บทความ วิธีเอาชนะคนหล่อ

 


วิธีเอาชนะคนหล่อ

 

โดยทั่วไปแล้วนะครับ คนที่เกิดมามีรูปร่างหน้าตาที่ดี มักจะมีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้าม และเพศเดียวกันให้เข้าหาโดยอัตโนมัติครับ พวกเขาแทบจะไม่ต้องพยายามอะไรเลย เพื่อที่จะให้ใครสักคนหนึ่ง  หันมาชอบเขา 

 

ซึ่งข้อได้เปรียบตรงนี้  ถือว่าโกงมาก ๆ เลยนะครับ 

แต่คุณผู้อ่านเคยได้ยินคำนี้ไหมครับ คารมเป็นต่อรูปหล่อเป็นรอง 

ดูเหมือนว่าบนโลกใบนี้  ก็ยังมีสิ่งที่สามารถเอาชนะความหล่อได้อยู่เหมือนกันนะครับ 

 

ซึ่งวันนี้ล่ะครับ ผมจะมาบอกถึงเคล็ดลับง่าย ๆ ที่ใช้เพื่อเอาชนะคนหล่อ 

เพราะคนไม่หล่ออย่างพวกเรา  ก็มีเวทีต่อสู้ 

ในแบบของคนไม่หล่อ อยู่เหมือนกันครับ 

 

และเคล็ดลับที่ผมจะแนะนำก็คือ พลังของความใกล้ชิดนั่นเองครับ 

 

ความใกล้ชิดในเชิงกายภาพนะครับ มักจะก่อให้เกิดความสนิทสนมเสมอครับ 

 

ซึ่งถ้าพูดถึงความสนิทแล้ว  คุณผู้อ่านรู้สึกยังไงกับคำนี้บ้างครับ 

 

แน่นอนว่าเราต้องรู้สึกดี ๆ กับคน ๆ นั้นถูกไหมครับ เพราะถ้าเราไม่ได้รู้สึกดี ๆ ด้วย  เราคงไม่อยากสนิทกับคนคนนั้นอย่างแน่นอน ดังนั้นในคำว่าสนิท  มันมีแต่ความรู้สึกดี ๆ อยู่ในนั้นครับ ซึ่งในความรู้สึกดี ๆ ที่ว่านี่  มันก็รวมถึงความชอบพอด้วยนะครับ 

 

ก็อย่างที่บอกครับ ถ้าเราไม่ชอบคนคนนั้น เราก็คงไม่อยากสนิทสนมด้วย อยากแน่นอน 

 

พูดมาถึงตรงนี้  คำถามก็คือ ถ้าเราอยากจะสนิทกับใครสักคนหนึ่ง เราต้องทำอย่างไรบ้างครับ 

ถ้าคุณผู้อ่านสังเกตดูดี ๆ นะครับ คุณผู้อ่านจะเห็นว่า คนที่นั่งใกล้กับเรา เวลาเรียนหนังสือ  หรือเพื่อนบ้านที่บ้านติดกันกับเรา  มักจะสนิทกับเราได้ง่ายกว่าคนอื่น ใช่ไหมครับ

 

หรือจะพูดอีกอย่างหนึ่งก็คือ ความใกล้ชิดนั้น เป็นเคล็ดลับในการเพิ่มความสนิทสนมที่รวดเร็วที่สุดครับ

 

ที่นี้ การที่จะเพิ่มความใกล้ชิดกับคนคนหนึ่ง  อยู่ ๆ  จากคนที่ไม่สนิท จะไปไหนมาไหนกับเขาเลยมันก็คงจะเป็นไปไม่ได้ใช่ไหมครับ 

วิธีการง่าย ๆ นะครับก็คือ จงใกล้ชิดเขาผ่านการสื่อสารอย่างง่าย ๆ ครับ การทักทายเขาบ่อย ๆ  ชวนเขาพูดคุยเรื่องง่าย ๆ  เรื่องที่ทำให้สบายใจ เรื่องทั่วไป ละครับ ก็เพียงพอแล้วครับ ที่จะทำให้เราเริ่มใกล้ชิดเขามากขึ้น 

 

เพราะการทักทายหรือการพูดคุยกัน การพบหน้าเจอตากันบ่อย ๆ   

จะทำให้ความสนิทสนมเพิ่มขึ้นเองตามธรรมชาติครับ แล้วส่วนใหญ่  ความสนิทสนมก็มักที่จะเพิ่มขึ้นไปพร้อม ๆ กับความรู้สึกชอบพอ ด้วยนะครับ

 

ดังนั้นสิ่งที่คุณผู้อ่านต้องทำก็คือ คุณผู้อ่านจงหาโอกาสที่จะได้พบเจอกับเขาบ่อย ๆ  และพยายามทักทายเขาทุกวัน เพียงเท่านี้ คุณผู้อ่านก็จะสนิทสนมกับเขา เพิ่มขึ้นอยากแน่นอนครับ

 

การแอบชอบใครสักคนอยู่ในเงามืด ไม่กล้าแม้แต่จะให้เขาเห็นหน้า ไม่กล้าแม้แต่จะเอ่ยปากทักทาย สถานะแบบนี้ เป็นสถานะที่ไม่สามารถพิชิตใจใครได้เหรอกนะครับ 

 

ดังนั้นถ้าคุณผู้อ่านชอบใครสักคนหนึ่งอยู่แล้วละก็ จงลุกขึ้นมาครับ ลุกขึ้นมาทำในสิ่งที่เราพอที่จะทำได้ อย่างน้อยถึงจะไม่สมหวัง แต่เราก็จะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลัง

 ที่ไม่กล้า แม้แต่จะลองดู


สามารถฟังบทความดีๆ ในรูปแบบของพอดแคสต์ได้นะครับ

จาก บทสรุปฉบับแฮมแฮม  พอดแคสต์

ทุกแพลตฟอร์มเลยครับ^^


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

บทความ แตะตัวทำให้ชอบกันได้ไหม

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ ทำนายชีวิตรัก ด้วยความรักทั้ง 6 รูปแบบ

บทความ งานวิจัยเผย การพูดคุยกับคนแปลกหน้าจะทำให้เรามีความสุข