วิธีลืมความรักครั้งเก่า

 

วิธีลืมความรักครั้งเก่า


คุณอกหักครั้งล่าสุดเมื่อไหร่....

สำหรับคนที่มีประสบการณ์ในด้านของความรักยังน้อย การอกหักถือว่าเป็นเรื่องเจ็บปวด และทรมานเป็นอย่างมาก ถึงเราจะรู้ดีก็เถอะว่า ไม่มีใครไม่เคยอกหัก แต่เมื่อเจอกับตัวเข้าก็ทรมานกันทุกคน 

คุณรู้หรือไม่ว่าอาการเจ็บทางใจนั้น ให้ผลไม่ต่างกับการบาดเจ็บทางร่างกายเลยสักนิด เพราะสมองของเราได้หลั่งสารสื่อประสาทแบบเดียวกันกับการโดนทำร้ายทางร่างกายออกมา เพราะฉะนั้นเราถึงรู้สึกว่าการอกหักมันเจ็บปวดและทรมาน 

อย่างไรก็ตามนักวิชาการ และผู้ที่มีประสบการณ์ในด้านของความรัก ก็มักจะปลอบใจเราด้วยวิธีการที่ไม่ต่างกันมากนักนั่นคือ เขาจะบอกว่า "เวลาจะช่วยเยียวยาจิตใจ" 

วันนี้คุณอาจจะเสียใจแต่เมื่อเวลาผ่านไปคุณจะหัวเราะให้กับตัวคุณในวันนี้ เพราะเวลาจะทำให้เราลืมคน ๆ นั้นได้....จริงหรือ

ผู้มีประสบการณ์ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เวลาคือปัจจัยสำคัญที่ช่วยเยียวยาความรักที่ผ่านพ้นไปแล้ว ให้จืดจางลงได้

แล้วทำไมแต่ละคนถึงใช้เวลาไม่เท่ากันล่ะ บางคนใช้เวลาในการลืมคนรักเก่าเป็นปี ๆ แต่บางคนแค่ไม่กี่เดือนก็ลืมได้แล้ว ถ้าเวลาคือปัจจัยที่ถูกต้องจริง ๆ คนที่อกหักพร้อมกันก็ต้องลืมคนรักเก่าได้ในเวลาที่ไล่เลี่ยกันสิ แต่ปรากฎว่าไม่ใช่เลย มันเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล

มันทำให้ผมสงสัยว่า ใช่เวลาแน่หรือที่ทำให้เราลืมรักครั้งเก่า

และแล้วผมก็เข้าใจ จริง ๆ แล้วเวลาไม่ใช่ปัจจัยสำคัญในการลืมคนรักเก่า แต่เป็น "รักครั้งใหม่" ต่างหาก ขอย้ำนะครับไม่ใช่แฟนใหม่ แต่เป็นคนใหม่ที่เข้ามาและคุณรักเขา เมื่อความรักครั้งใหม่เกิดขึ้นความรักครั้งเก่าก็หมดความหมายไปในทันที...เพราะความสนใจของคุณไปอยู่ที่คนใหม่แล้ว

คนที่พบรักใหม่จะใช้เวลากับคนใหม่ ในขณะที่คนที่ไม่มีใครจะยังคงสนใจ และคิดถึงช่วงเวลาที่ผ่านไปกับคนเก่าอยู่อย่างนั้น และถ้าทฤษฎีของผมถูก เราต้องตั้งคำถามว่า ความรักมันคืออะไรกันแน่ทำไมเราถึงเปลี่ยนความรักจากคน ๆ หนึ่งไปสู่อีกคนหนึ่งได้ล่ะ

ไม่ว่าความรักมันจะเป็นอะไรก็ตาม ทุกคนต่างรู้ดีว่าการมีความรักมันช่างสวยงามแค่ไหน และเมื่อได้ข้อสรุปแล้วผมจึงอยากบอกคนที่กำลังอกหักทุกคนว่า

"คุณจะลืมรักครั้งเก่าได้ก็ต่อเมื่อมีรักครั้งใหม่แล้วเท่านั้น"




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่