บทความ : สร้างความเหนือชั้นด้วยแว่นสายตา

ภาพหน้าปกจาก pixabay.com


ในฐานะที่ผมเป็นคนนึงที่ใส่แว่นอยู่ตลอดเวลา จนนึกว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายไปเสียแล้ว วันนี้จึงอยากจะมาแชร์ประสบการณ์การใส่แว่นให้เพื่อน ๆ มือใหม่ที่เพิ่งหัดใส่แว่นได้เข้ามาอ่านกัน เพื่อจะได้รู้ข้อเท็จจริงบางอย่าง สู่การเป็นมนุษย์แว่นที่แสนสมบูรณ์แบบ 


1. คนใส่แว่นคือคนฉลาด 

คนส่วนใหญ่มักจะมองคนที่ใส่แว่นเป็นคนที่ฉลาด เรียนเก่งและมีความสุขุมเยือกเย็น ไม่ว่าจะเกิดจากการติดภาพจำ จากคาแรคเตอร์ในหนัง ละคร หรือการ์ตูนก็ตาม แต่ความเป็นจริงแล้วเกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ของคนใส่แว่นในยุค 90 คือเด็กที่นั่งดูทีวีใกล้จอมากจนเกินไป ทำให้สายตาเสีย ไม่ว่าเราจะสายตาสั้นด้วยเหตุผลใดก็ตาม จงรู้ไว้ว่า คุณดูฉลาดเสมอเมื่อเทียบกับคนที่ไม่ได้ใส่แว่น 


2. ฝุ่นเข้าตา 

ถ้าคิดตามหลักเหตุผลแล้วเราจะพบว่า หากเรายืนหันหน้าเข้าปะทะลม แล้วเกิดโชคร้าย มีฝุ่นละอองพุ่งตรงมาที่ดวงตาของเรา คนที่ใส่แว่นก็น่าจะปลอดภัยกว่า เพราะมีแว่นคอยป้องกันไม่ให้ฝุ่นละอองโดนดวงตา แต่ถ้าหากเราไปสัมภาษณ์คนที่ใส่แว่นดูก็จะพบว่าส่วนใหญ่แล้วพวกเขาก็เคยโดนฝุ่นเข้าตากันทั้งนั้น  ดังนั้น หากมีลมแรงพุ่งมาทางเราจงอย่าคิดว่าแว่นจะป้องกันให้เราได้แต่จงหลับตาเหมือนคนอื่นซะ จะได้ปลอดภัย 


3.แว่นเป็นฝ้า 

ที่พบกันบ่อย ๆ เลยก็คือเวลาลงจากรถเมื่อสภาพอากาศเปลี่ยนคนใส่แว่นก็มักจะต้องเช็ดแว่นเสมอ เพราะแว่นขึ้นเป็นฝ้าจนมองไม่เห็น ซึ่งเป็นปัญหากวนใจแค่เล็กน้อยเท่านั้น ก็แค่หยิบมาเช็ดก็หายแล้ว แต่เมื่อเราใส่หน้ากากอนามัยปัญหากวนใจก็กลับมา เพราะแว่นจะเกิดฝ้าได้ง่ายมากหากเราไม่กดหน้ากากอนามัยให้แนบกับจมูกไว้ให้ดี ดังนั้นควรระมัดระวังจุดนี้ให้ดี เพราะการถอดแว่นมาเช็ดบ่อย ๆ มันดูไม่ดีหรอกนะ 


4.เป็นคนสะอาดหรือไม่ 

วิธีการเช็คคน ๆ หนึ่งว่าเป็นคนที่ดูแลตัวเอง และใส่ใจในตัวเองมากน้อยแค่ไหน ให้ดูจากแว่นตาของเขา ถ้าเขาปล่อยปละละเลยจนแว่นของเขาพร่ามัว หรือมีสิ่งสกปรกเกาะเต็มไปหมดแต่เขาก็ยังไม่รู้ตัว มันก็เป็นสัญญาณให้เห็นว่าเขาไม่ได้ดูแลตัวเองเท่าที่ควรเลย แต่ในทางกลับกัน หากแว่นของเราใส่ปิ้งอยู่ตลอดเวลา คนส่วนใหญ่เขาจะมองว่าเราเป็นคนที่สะอาดมากเลยทีเดียว 


5.ใช้นิ้วดันแว่น 

กลายเป็นท่าประจำของคนใส่แว่นเกือบทุกคนไปเสียแล้วในการใช้นิ้วดันแว่น เพราะยังไงก็ตามมันก็เป็นอุปกรณ์สวมใส่ที่ติดอยู่บนหน้าของเรามันก็ต้องมีการเคลื่อนกันบ้างไม่มากก็น้อย ดังนั้นการใช้มือเพื่อดันกรอบแว่นให้เข้าที่จึงเป็นภาพปกติที่คนใส่แว่นทุกคนมักจะทำให้เห็น ก็ในเมื่อมันเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องทำอยู่ตลอด ทำไมเราไม่ลองฝึกดันแว่นแบบเท่ห์ ๆ ดูล่ะ เผื่อมีใครแอบมองเราตอนเราไม่รู้ตัว เขาก็จะได้เห็นมุมเท่ ๆ ของเราอย่างที่เขาไม่ตั้งใจ 


คนที่สวมแว่นตาทุกคนจะรู้ดีว่า พวกเขานั้นมักจะเห็นโลกใบใหม่ที่สดใส และชัดเจนทุกครั้งเมื่อเช็ดทำความสะอาดแว่นของพวกเขา ในขณะเดียวกันคนที่ไม่ใส่แว่น เพราะสายตาไม่ได้สั้นมาก เขาจะไม่มีวันเห็นโลกที่สดใสแบบนี้ได้เลย ดังนั้นจงใช้ชีวิตเป็นมนุษย์แว่นให้มีความสุข เพราะคนที่มองเห็นโลกชัดกว่า คือคนที่โชคดีกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย 





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่