บทความ l คุณกำลังทำงานในช่วงฤดูฝนใช่ไหม

ภาพปกจาก pexels.com


ในฤดูฝนนอกจากแมลงสาบกับหอยทากที่ออกมาเดินกันยัวะเยียะแล้วอีกสิ่งที่พบเห็นอยู่เต็มถนนก็คงจะหนีไม่พ้นแท็กซี่ และรถยนต์ส่วนบุคคลอย่างแน่นอน ก็ไม่เข้าใจเหตุผลเหมือนกันว่าทำไมฝนตกรถต้องติดทุกที 


ความแปลกประหลาดที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของฤดูฝนนั่นก็คือบรรยากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝน ที่น่าแปลกคือหลายคนมักจะทึกทักเอาเองว่า อากาศคงจะเย็นสบายน่าดูเพราะฝนตก แต่ที่ไหนได้อากาศร้อนอบอ้าวไม่แพ้ฤดูไหนเลยเหมือนกัน 


สำหรับคนที่ต้องทำงานในหน้าฝนสิ่งที่เห็นตรงกันก็คือเสื้อผ้าที่เปียกและเนื้อตัวที่เหนียวเหนอะหนะ เอาล่ะ แต่นั่นก็ยังไม่ใช่ไฮไลท์ของวัน เพราะช่วงเวลาสุดยอดที่ทุกคนรอคอยนั้นก็คือตอนเลิกงาน ถ้าใครมีรถส่วนตัว คุณก็เตรียมตัวเป็นตะคริวได้เลย เพราะนอกจากรถติดจนต้องเหยียบเบรคอยู่ตลอดทางแล้ว ทัศนวิสัยอันย่ำแย่ เพราะต้องใช้ที่ปัดน้ำฝนอยู่ตลอดเวลาก็ทำให้การขับรถเป็นไปได้อย่างล่าช้าเอามาก ๆ 


นี่ขนาดผมยังไม่พูดถึงคนที่ใช้รถประจำทางนะครับ ที่เราต้องเบียดเสียดกันกับคนที่เหนียวเหนอะหนะ และต้องเผชิญกับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ที่ไม่รู้ลอยมาจากใครคนไหนบนรถ การทำงานในช่วงฤดูฝนถ้าคุณทำในออฟฟิศก็แล้วไป แต่ถ้าคุณลงพื้นที่เมื่อไหร่ เชื่อว่าคุณจะมีประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อนำไปบ่นให้เพื่อนฟังในวันหลังอย่างแน่นอน 


จากเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลที่ผมหยิบยกมามันคงจะชัดเจนมากพอแล้วครับว่า "ฤดูฝนเป็นฤดูที่ไม่เหมาะแก่การทำงานเป็นอย่างยิ่ง" แล้วถ้าเช่นนั้นฤดูฝนเหมาะสำหรับการทำอะไรล่ะ 


สำหรับนักท่องเที่ยวมือโปรจะรู้ดีว่า ฤดูฝนคือฤดูทองสำหรับการท่องเที่ยว เพราะช่วงนี้คือช่วง Low season ราคาที่พัก และการเดินทางไปตามสถานที่ต่าง ๆ จะถูกลงอย่างมาก ดอกไม้ และต้นไม้จะเขียวชะอุ่มไปด้วยหยาดน้ำฝน ถ้าคุณเที่ยวทะเลท้องฟ้าอาจจะมืดครึ้มไปบ้าง แต่เชื่อว่าคลื่นทะเลจะต้องแรงสะใจคุณอย่างแน่นอน อีกอย่างที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้ว่าทะเลหมอกนั้นฤดูฝนสวยกว่าฤดูหนาวซะอีก 


หลายคนคงคัดค้านหัวชนฝา ฝนตกแบบนี้คลื่นลมทะเลก็แรง เรือออกทะเลก็ไม่ได้ ฝนตกแบบนี้เดี๋ยวน้ำหลาก จะไปน้ำตกก็คงไม่ได้ ฝนตกแบบนี้ถนนลื่น จะให้ขับขึ้นดอยได้อย่างไร ความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายขึ้นจากการเที่ยวในช่วงฤดูฝนนั้นมีอยู่จริงครับ แต่มันก็ไม่ได้มีมากมายขนาดนั้นหรอก ถ้าเราระมัดระวังอยู่ตลอด เพราะอย่าลืมว่าคนที่ลางานมาเที่ยวมีแต่คุณคนเดียวเท่านั้น 


สำหรับผมแล้วฤดูฝนเป็นฤดูที่ไม่เหมาะแก่การทำงานเลยแม้แต่น้อย แล้วเพื่อน ๆ ล่ะครับ รู้สึกกับฤดูฝนอย่างไร จะเก็บฤดูฝนไว้นั่งทำงานแล้วค่อยไปแย่งกินแย่งเที่ยวกับคนอื่นในฤดูหนาว เหมือนที่ผ่านมาหรือเปล่า ลองให้โอกาสฤดูฝนสักครั้ง คุณอาจจะติดใจ จนลืมฤดูหนาวไปเลยก็เป็นไปได้เหมือนกัน



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่