บทความ บางครั้งผู้หญิงที่ทิ้งคุณไปอาจจะไม่ได้เป็นคนเดียวกัน กับผู้หญิงที่คุณเคยรัก

ภาพปกจาก pexels.com


เมื่อสัปดาห์ก่อนผมได้ข่าวเกี่ยวกับรุ่นพี่ที่เรียนมหาลัยเดียวกัน ถึงแม้จะคนละคณะกันแต่ผมก็นับถือตัวของพี่เขาอยากมา ถ้าจะหาคำนิยามเกี่ยวกับผู้ชายคนนี้ ในหัวของผมนั้นมีอยู่แค่คำเดียว นั่นก็คือคาสโนว่า เขาคือผู้ชายที่สามารถจีบสาวติดได้ภายใน 1 อาทิตย์ และช้าสุดคือไม่เกิน 1 เดือน 


ขอท้าวความซักเล็กน้อย สมัยก่อนผมมักจะหมกมุ่นอยู่กับเพื่อนต่างคณะ โดยเฉพาะคณะจิตวิทยาที่ผมมีความสนใจเป็นพิเศษ ก็งงตัวเองอยู่เหมือนกันว่าถ้าชอบขนาดนั้นทำไมไม่เรียนซะเลย ผมกับเพื่อนมักจะนั่งคุยกันเกี่ยวกับเรื่องของงานวิจัยต่าง ๆ แน่นอนว่าไม่เกี่ยวกับการเรียนอย่างแน่นอน แต่มันคืองานวิจัยในการใช้หลักจิตวิทยาในการทำให้เพศตรงข้ามมาสนใจ พูดง่าย ๆ ก็คือหมดเวลาไปกับการหาวิธีจีบสาวนั่นแหละครับ 


ผมเชื่อว่าหากเรามีความรู้ด้านจิตวิทยาอยู่ในมือเราจะสามารถทำอะไรก็ได้ เทคนิค และทฤษฎีที่เพื่อนผมสอนผมนั้นมันช่างน่าตื่นเต้น และแปลกใหม่สำหรับผมเป็นอย่างมาก 


แล้ววันหนึ่งรุ่นพี่คาสโนว่าก็โคจรเข้ามาในระบบสุริยะจักรวาลของพวกผม เนื่องจากเพื่อนผมที่เรียนคณะจิตวิทยากับรุ่นพี่คาสโนว่าดันมาชอบผู้หญิงคนเดียวกันซะนี่ 


แน่นอนว่าการต่อสู้ของลูกผู้ชาย หากผู้หญิงเลือกใครเราจะไม่มีการโกรธเคืองกัน ในตอนนั้นผมเชียร์เพื่อนผมสุดใจ เพราะคิดว่าหลักจิตวิทยามีเทคนิคมากมายที่จะหลอกล่อให้ผู้หญิงคนนั้นมาชอบเพื่อนผมได้ 


การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น แทบไม่อยากจะเชื่อเพียงแค่อาทิตย์เดียว ผู้หญิงคนนั้นก็เดินมาบอกกับเพื่อนผมว่าเธอนั้นได้เป็นแฟนกับพี่คาสโนว่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


รุ่นพี่บอกกับผมว่า เก็บทฤษฎีทุกอย่างทิ้งไปให้หมด คนเราจะชอบกันมันไม่ต้องยุ่งยากซับซ้อนอะไรขนาดนั้น แค่เราชอบเขา และเราพยายามแสดงออกว่าเราชอบเขาอย่างตรงไปตรงมา เพียงแค่นั้นก็พอแล้ว (ผมลืมบอกไปว่ารุ่นพี่เขาหน้าตาดีใช้ได้เลย) 


นั่นแหละครับรุ่นพี่คาสโนว่าของผม และเร็ว ๆ นี้ผมก็ได้ข่าวเกี่ยวกับรุ่นพี่ของผมคนนี้ ถึงจะเป็นข่าวที่พูดต่อ ต่อกันมาอีกทีก็เถอะ เรื่องมีอยู่ว่า รุ่นพี่คาสโนว่าเลิกกับแฟน ที่คบกันมาถึง 7 ปี แต่รุ่นพี่ไม่เสียใจเลยสักนิด เพื่อนของเขาก็เลยถามว่าทำไมถึงไม่รู้สึกเสียใจที่เลิกกันเลย รุ่นพี่ก็เลยตอบไปว่า 


ผู้หญิงที่เลิกกับเขาไปไม่ใช่ผู้หญิงที่เขาเคยรัก เธอคือนางสาวบี(นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ทุกคนก็เลยถามว่า มันจะไม่ใช่ได้ยังไง รุ่นพี่เลยตอบไปว่า เพราะคนที่เขารัก แฟนของเขา คือนางสาวบี(นามสมมุติ) อายุ25 ปี เขาได้ครอบครองตัวเธอในตอนที่เธออายุ 25 ถึง 32 ปี ในช่วงเวลานั้นนางสาวบีคือแฟนของเขา แต่นางสาวบี ตอนอายุ 32 ปีที่นอกใจไปมีคนอื่น ไม่ใช่นางสาวบีคนเดียวกับตอนที่อายุ 25 ปี 


งงกันใช่ไหมละครับ พี่เขายกตัวอย่างประมาณว่า สมมุติว่าคุณผู้อ่านชอบผู้หญิงสักคนนึงนะครับ ซึ่งน้องคนนั้นอายุ 20 ปี ผมถามว่าถ้าน้องคนนั้นอายุ 80 ปี คุณผู้อ่านคิดว่ารูปร่างหน้าตาของน้องคนนั้นจะยังคงเหมือนเดิมหรือเปล่าครับ แล้วคุณผู้อ่านคิดว่า ลักษณะนิสัยของน้องคนนั้น ความคิดความอ่านของน้องคนนั้น จะยังคงเหมือนกับตอนที่เขาอายุ 20 ปีหรือเปล่า ถ้าคำตอบออกมาว่าไม่เหมือน เท่ากับว่าคนที่อายุ 20 ปีกับคนที่อายุ 80 ปีก็เหมือนกับเป็นคนละคนกันนั่นเอง 


ในความคิดของรุ่นพี่ นางสาวบี(นามสมมุติ)คือแฟนที่ทั้งสวยและน่ารัก ในตอนอายุ 25 ปี แต่ตอนนี้นางสาวบีได้มีอายุอยู่ที่ 32 ปีและนอกใจไปมีคนอื่น เขาไม่ใช่นางสาวบีที่รุ่นพี่รู้จักอีกแล้ว 


อย่างไรก็ตามไม่ว่าผู้ชายคนใหม่จะดีแค่ไหนหรือต่อจากนี้ชีวิตของเขาจะเป็นอย่างไร ผู้ชายคนใหม่ก็ไม่สามารถทำให้นางสาวบี(นามสมมุติ)ตอนอายุ 25 ปี นอกใจรุ่นพี่ไปได้เลย 


เพื่อน ๆ ก็ลองหยิบยกเทคนิคของรุ่นพี่คาสโนว่าของผมไปใช้ดูก็ได้นะครับ 


"ช่วงเวลาที่มีความสุขที่เราเคยมีด้วยกัน มันคือช่วงเวลาที่เราเท่านั้นที่เป็นเจ้าของ" 


เรากำลังเดทอย่างมีความสุขกับแฟนตอนอายุ 20 เมื่อเวลาผ่านไปช่วงเวลานั้นก็จะไม่สามารถแก้ไขได้อีก ผู้หญิงที่เราสตาฟไว้ในความทรงจำของเรา คือผู้หญิงคนนั้นตอนอายุ 20 ไม่ใช่ผู้หญิงคนนั้นในตอนที่อายุมากกว่า ดังนั้นถ้าเธอทิ้งคุณไป ไม่มีเหตุผลต้องเสียใจ เพราะคุณไม่เคยเลิกกับแฟนของคุณในตอนอายุเท่าเดิมเลย 




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่