บทความ สิ่งที่คุณควรรู้...ก่อนการเดินทางออกตามหาความรัก

 สิ่งที่คุณควรรู้...ก่อนการเดินทางออกตามหาความรัก 


โอกาส 50 - 50 ไม่มีอยู่จริง 

อย่างไรก็ตามผลลัพธ์มีเพียง Yes or No ถ้าเขาไม่ Say Yes เขาก็ Say No หลายครั้งที่เรามักจะบอกกับตัวเองเวลาจะบอกรักใครสักคนนึงว่า โอกาส ครึ่ง ๆ ที่เขาจะตอบตกลง หรือไม่ก็ปฏิเสธ แต่ความเป็นจริงแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ของคนที่ถูกสารภาพรัก มักจะมีคำตอบในใจอยู่แล้วเสมอ และมันไม่เคยเป็น 50 - 50 ถ้าคุณคือคนที่เขาชอบคำตอบคือ Yes 100% แต่ถ้าไม่ใช่คำตอบก็จะเป็น No 100% เช่นกัน 


เราไม่สามารถบังคับใครให้มารักเราได้ 

ไม่ว่าคุณจะผูกมัดเขาด้วยเงื่อนไขใด ๆ ก็ตาม สิ่งเหล่านั้นทำได้เพียงแค่ชั่วคราว แน่นอนว่าคุณสามารถที่จะรักใครนานแค่ไหนก็ได้ แต่คุณไม่มีทางบังคับให้ใครรู้สึกแบบเดียวกับคุณได้ นอกเสียจากว่าเขารู้สึกแบบนั้นของเขาเอง 


เริ่มต้นด้วยหน้าตาแต่อยู่ต่อด้วยนิสัย 

โลกแห่งความเป็นจริงก็คือคนเรามักจะชอบกันที่รูปร่างภายนอกเป็นอย่างแรก แล้วจะอยู่ด้วยกันไปตลอดรอดฝั่งหรือเปล่าขึ้นอยู่กับ นิสัยใจคอ ว่าจะเข้ากันได้หรือไม่ หากคุณยอมรับและเข้าใจในสิ่งที่อีกฝ่ายเป็นไม่ได้ สุดท้ายมันจะไปไม่รอด ความหลงใหลในรูปร่างหน้าตาเป็นแค่ปัจจัยแรกที่ทำให้ความรักก่อกำเนิด แต่มันไม่ใช่ปัจจัยที่จะทำให้ไปถึงฝั่งฝัน 


ทุกคนสามารถรักคนอื่นได้ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะถูกรักตอบ 

เรื่องของความรักเป็นเรื่องของบุพเพสันนิวาส ไม่ใช่ทุกคนที่จะประสบความสำเร็จในความรัก หรือพบเจอกับความรักที่ฝันไว้ โลกแห่งความเป็นจริงมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น คนบางคนอาจจะไม่สมหวังในความรักเลยทั้งชีวิต ซึ่งนั่นมันเป็นไปได้ 


บางครั้งการที่เรามีความรักอาจจะทำให้ใครอีกหลายคนอกหักก็เป็นได้ 

ถ้าเขาดีพอให้คุณรัก นั่นแปลว่าเขาเป็นคนที่ดีมากพอ และถ้าเป็นอย่างนั้น คุณย่อมไม่ใช่คนเดียวที่หลงรักเขาอย่างแน่นอน ความรักของคุณอาจจะทำให้ใครอีกหลายคนอกหัก และนั่นมันคือความจริงที่คุณอาจมองข้าม 


ความรักไม่ใช่สิ่งที่จะอยู่ตลอดกาล 

ความรักมันจะค่อย ๆ เลือนหายไปตามกาลเวลา จึงไม่มีใครสามารถอยู่ในฐานะคนรักกันได้ตลอดไป พวกเขาต้องเปลี่ยนสถานะไปเรื่อย ๆ เป็นพ่อแม่ ปู่ย่า และสุดท้ายพวกเขาจะกลายเป็นเพื่อนกันในวัยชรา



บทสรุปของความรัก 

การเดินทางตามหาความรัก มีทั้งความสุข และความเจ็บปวดปะปนกันไป อย่างที่บอกไว้บรรทัดบน ไม่ใช่ทุกคนที่จะสมหวังในความรัก ถึงแม้ทุกคนจะมีสิทธิ์มีความรักก็ตามที เมื่อเรารู้แล้วว่าการเดินทางครั้งนี้ อาจจะไม่ประสบความสำเร็จ คุณก็ควรที่จะเผื่อใจไว้ด้วย ในชีวิตของเรายังมีอะไรให้ทำอีกตั้งมากมาย อย่าทุ่มเททั้งหมดของชีวิตไปกับแค่ความรู้สึกรักใครสักคน เพราะมันน่าเสียดายกับสิ่งอื่นที่คุณมองข้าม 


ในชีวิตของคุณอาจจะไม่พบเจอกับความรักที่คุณเฝ้าหา แต่ถ้าคุณมองย้อนกลับมา จะมีความรักอีกหลายรูปแบบที่ยืนอยู่ข้าง ๆ คุณ และคุณควรจะให้ความสำคัญความรักเหล่านั้น 


จงเดินทางอยู่บนเส้นทางชีวิตที่ทำให้คุณเต็มไปด้วยความสุข แล้วถ้าบังเอิญเส้นทางชีวิตของคุณมีความรักรออยู่ ก็จงมีความสุขไปกับมัน แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้น ก็ช่างมัน เพราะเส้นทางชีวิตของคุณนั้น จะมีความสุขรูปแบบอื่น ๆ เข้ามาทดแทน 




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่