บทความ เมื่อรักครั้งแรก...เข้ามาทักทาย

เมื่อรักครั้งแรก...เข้ามาทักทาย 


ความรักครั้งแรกเป็นสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกคนต้องเจอ เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่สำคัญอย่างนึงเลยของชีวิต แน่นอนว่าเมื่อความรักครั้งแรกก่อเกิด สมองและหัวใจยังไม่เคยชินกับสิ่งเหล่านั้น เราก็จะมีความรู้สึกที่สับสน เรามักจะมีความสุขเวลานึกถึงเค้า และมีความทุกข์ ทุกครั้งที่เขาคุยกับคนอื่น 


รักครั้งแรกมักจะเป็นสิ่งที่ผู้คนจดจำ แต่ถึงอย่างนั้นเกือบ 90% ก็ไม่เคยมีใครสมหวังจากรักครั้งแรกเช่นกัน และประเด็นสำคัญก็คือ ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีรักครั้งแรกที่แสนวิเศษ


รักครั้งแรกของบางคน อาจจะเป็นความรักที่แสนหวาน ต่างฝ่ายต่างรู้ความในใจซึ่งกันและกัน และได้ใช้เวลาร่วมกันอยากมีความสุข แต่สำหรับบางคน รักครั้งแรกอาจเป็นได้แค่การแอบชอบอยู่ฝ่ายเดียว ได้แค่การแอบปลื้ม แอบมองคน ๆ นั้นอยู่ห่าง ๆ และดูเหมือนว่าอีกฝ่ายก็ไม่เคยรับรู้อะไรเลย


ความรักครั้งแรกของคนส่วนใหญ่มักเกิดขึ้นในช่วงวัยรุ่น และอาจจะมีบางคนที่เกิดก่อนหน้านั้น ส่วนใหญ่แล้วความรักมักจะเกิดในรูปแบบที่คล้าย ๆ กัน นั่นคือเรามักจะชอบใครบางคนที่รูปร่างหน้าตา หรือไม่ก็ความสามารถของเขา 


วิธีเช็คว่าคุณกำลังตกหลุมรักใครอยู่หรือเปล่าง่ายมากเลยครับ สำหรับบางคนเมื่อเจอหน้าคนที่ชอบหัวใจของคุณก็อาจจะเต้นแรงได้ แต่สำหรับบางคนก็ไม่ถึงขั้นนั้น แต่คุณจะอยากเจอหน้าเขาอยู่ตลอดเวลา อยากรู้ว่าตอนนี้เขาทำอะไรอยู่ เขาเป็นใคร และบ้านเขาอยู่ที่ไหน คุณจะเริ่มอยากรู้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวเขา การอยากพบคน ๆ นึง อยากเห็นหน้าคน ๆ นึง นั่นก็ถือเป็นอาการเริ่มต้นของคนที่กำลังมีความรักแล้วครับ 


รักครั้งแรกอาจจะเกิดได้หลายรูปแบบนะครับ อาจจะมาในรูปแบบของการปิ๊งใครสักคนนึง รักเพื่อนข้างบ้านเนื่องจากสนิทกันมาตั้งแต่เด็ก รักเพื่อนที่โรงเรียนเดียวกัน รักรุ่นพี่ รุ่นน้อง ที่เรียนอยู่ที่เดียวกัน ไม่ว่าความรักครั้งแรกของคุณจะมาในรูปแบบไหน สิ่งหนึ่งที่ทุกคนเป็นเหมือนกันนั่นก็คือ มันจะมาอย่างกะทันหันโดยที่เราไม่ทันตั้งตัวเสมอ รู้ตัวอีกทีก็รักไปเสียแล้ว 


ข้อเท็จจริงก็คือ เราจะรักใครก็ได้แต่เราไม่สามารถที่จะบังคับให้ใครมารักเรากลับได้ เขาต้องรักของเขาเองเท่านั้น แล้วไม่ว่าคุณจะถามใคร คนส่วนใหญ่ก็มักจะไม่เคยลงเอยกับรักครั้งแรกเสียด้วย ดังนั้นประสบการณ์รักครั้งแรกจึงเป็นจุดเริ่มต้นของความรักเท่านั้น


ดังนั้นผมจึงอยากจะแนะนำสำหรับคนที่กำลังมีความรักครั้งแรก ความรู้สึกดี ๆ ที่เกิดขึ้นมันคือสิ่งที่สวยงาม และทุกคนมีโอกาสมีความรักครั้งแรกได้เพียงคนละครั้งเท่านั้นในชีวิต การแอบชอบใครบ้างคนอยู่ฝ่ายเดียวไปตลอดมันช่างหน้าเสียดาย หากคุณเห็นคุณค่าของรักครั้งแรกมากพอ จงใช้มันให้คุ้มในทุกรูปแบบ จงแอบชอบ แอบคิดถึง แต่ก็จงอย่าลืมทดลองสารภาพรักด้วย เพราะผลลัพธ์ที่ร้ายที่สุด คือการถูกปฏิเสธแค่นั้นเอง ก็แค่เจ็บไม่ได้ตายสักหน่อย แต่เมื่อเวลาผ่านไปคุณจะไม่มีอะไรค้างคาใจ กับสิ่งที่ได้ทำลงไปอย่างแน่นอน 


อย่าปล่อยให้ความรักครั้งแรก เป็นได้เพียงแค่สิ่งที่อยู่ในความฝัน เพราะความจริงนั้นคุณมีตัวตนอยู่บนโลกใบเดียวกับเขา 




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่