บทความ ทำไมเราถึงควรเติมพลังงานบวกในทุกวัน

ภาพปกจาก pexels.com


มีนิทานฝรั่งเรื่องหนึ่ง พูดถึงเรื่องของสุนัข 2 ตัว ที่อยู่ในจิตใจของเรา ตัวนึงคือพลังงานด้านบวกอีกตัวนึงคือพลังงานด้านลบ นิทานถามว่าถ้ามัน 2 ตัวต่อสู้กันตัวไหนเหรอถึงจะเป็นฝ่ายชนะ 


คำตอบก็คือตัวที่เราให้อาหารมันกินยังไงล่ะ เพราะตัวที่เราให้อาหารมันกินมันจะแข็งแรงกว่าอีกตัวนึง แล้วมีเรี่ยวแรงมากกว่า 


เขาพยายามจะบอกเราว่าการที่เราเพิ่มความคิดด้านลบเข้าไป ก็เปรียบเสมือนการที่เราให้อาหารหมาที่มีพลังงานด้านลบ และถ้าเราทำแบบนั้นไปเรื่อย ๆ หมาตัวนั้นอาจจะแข็งแรงเกินกว่าที่เราจะควบคุมมันได้


ถ้าอย่างนั้นเรามาดูกันดีกว่าครับว่าในแต่ละวันเราต้องพบเจอกับอะไรบ้าง เริ่มตั้งแต่เปิดข่าวดูตอนเช้า เราจะได้ฟังข่าวดีสักกี่ครั้ง เพราะเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์เป็นข่าวร้ายแทบทั้งสิ้น เมื่อเราเดินทางอยู่บนถนน รถที่ติดในทุกวัน และการปาดหน้ากันก็มีให้เห็นอยู่ตลอด


แน่นอนว่าการอยู่ในสังคมการทำงาน สิ่งที่จะต้องพบเจออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือเรื่องของการนินทาว่าร้าย เรื่องของการพูดกระแนะกระแหน และคำพูดที่สามารถทำร้ายจิตใจเราต้องมีออกมาจากปากของใครสักคนเสมอ 


จากทั้งหมดทั้งปวงที่กล่าวมา สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นอาหารอันโอชะของหมาพลังงานด้านลบเลยทีเดียว นี่ขนาดเรายังไม่ทำอะไรเลยนะ พลังงานด้านลบก็มีมากมายให้เราเก็บเกี่ยวมาใช้อย่างไม่จบไม่สิ้นแล้ว


แต่ถ้าเราปล่อยให้มันเป็นแบบนี้ต่อไปโดยไม่ทำอะไรสักอย่าง มีหวังหมาพลังงานด้านบวกจะต้องโดนฆ่าตายในสักวันอย่างแน่นอน เราจะปล่อยให้เรื่องนั้นเกิดขึ้นไม่ได้เด็ดขาด มาเติมพลังงานด้านบวกเข้าสู่ชีวิตกันเถอะครับ เติมเฉพาะด้านบวก อะไรที่เป็นด้านลบหลีกเลี่ยงได้ก็จงทำ 


พลังงานด้านลบนั้นมีอยู่รอบตัวเรามากมายแล้วไม่จำเป็นต้องเติมเพิ่มเข้าไปอีก พยายามเติมให้หมา 2 ตัวมีพลังทัดเทียมกัน เพราะอย่างน้อยที่สุดคุณจะได้มองเห็นโลกที่เป็นกลางและเป็นจริง 


เริ่มจากขอบคุณชีวิต และช่วยเหลือผู้อื่นในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เพราะพลังงานด้านบวกไม่ใช่สิ่งที่เราเอาไว้ดู แต่เป็นสิ่งที่เราเอาไว้ทำ ความรู้สึกดี ๆ ไม่ได้เกิดจากการนั่งดูคนอื่นทำดี แต่เกิดจากการที่เรานั้นลงมือทำดีเองต่างหาก เพิ่มเติมพลังงานด้านบวกกันตั้งแต่วันนี้เถอะครับ เพราะมันสำคัญเป็นอย่างมากกับการมองเห็นโลกต่อจากนี้ของเรา โลกของคุณจะเป็นแบบไหนขึ้นอยู่กับว่าคุณให้อาหารหมาตัวไหนมากกว่ากัน….หวังว่าโลกของคุณจะเป็นโลกที่สวยงามขึ้นนะครับ 




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่