บทความ วิธีสร้างความประทับใจให้ผู้อื่นด้วยของขวัญ

 วิธีสร้างความประทับใจให้ผู้อื่นด้วยของขวัญ 


เมื่อเช้าผมเพิ่งเขียนบทความเกี่ยวกับการมอบของขวัญไปหยก ๆ  แต่ตกเย็นกลับนึกขึ้นได้ว่า มันยังมีสิ่งที่ตกหล่นจากบทความอยู่มากเลยทีเดียว อย่างที่กล่าวไว้ในบทความก่อนหน้า เราไม่ควรซื้อของขวัญที่เราชอบไปให้คนอื่น เพราะสิ่งนั้นไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการ สุดท้ายแล้วของขวัญจะตกอยู่ในมือของคนรับไม่ใช่คนที่ซื้อมา ดังนั้นถ้าจะเลือกซื้อของขวัญให้ใครสักคนนึงจงเลือกซื้อของที่คน คนนั้นอยากได้ไม่ใช่ตัวผู้ซื้ออยากได้ 


แต่ถึงอย่างไรก็ตามมันก็ยังมีวิธีสร้างความประทับใจจากของขวัญที่เราซื้อให้ไม่ว่าของขวัญชิ้นนั้นจะเป็นอะไรก็ตามอยู่ด้วยนะครับ 


เรื่องนี้มันเกิดขึ้นในตอนพักเที่ยงของวันธรรมดาวันหนึ่ง เพื่อนผมแอบชอบรุ่นน้องอยู่คนหนึ่ง และแอบชอบอยู่นานมากแล้วครับ ซึ่งวันนี้เป็นวันเกิดของเพื่อนผมซะด้วย รุ่นน้องที่เขาแอบชอบเดินเข้ามาพูดคุยด้วย และได้รู้ว่าวันนี้เป็นวันเกิดของเขา รุ่นน้องบอกว่าไม่มีอะไรจะให้เลย ถ้าอย่างนั้นจะให้ลูกอมเม็ดนึงแล้วกัน รุ่นน้องส่งลูกอมธรรมดา 1 เม็ดให้กับเพื่อนของผม แล้วเหตุการณ์ก็ผ่านไปหลายปี 


ตอนนี้เพื่อนผมคนนั้นกับรุ่นน้องคบหากันแล้ว และสิ่งที่เขาโพสต์ลง Facebook ของเขาผมแทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง ลูกอมลูกนั้นเขาไม่ได้กินมัน แต่เขาเก็บมันไว้เป็นอย่างดี เก็บมันไว้ข้ามเดือนข้ามปี ราวกับว่านั่นคือของขวัญสุดล้ำค่าสำหรับเขา


จากเหตุการณ์ที่เล่ามาดูเหมือนตัวของขวัญจะไม่เกี่ยวเลย แต่คุณค่าของของขวัญมันเกี่ยวโยงกับคนที่ให้เสียมากกว่า “จงเป็นคนที่เขาชอบ” ถ้าเราเป็นคนที่เขาชอบ หรือเขากำลังตกหลุมรักเราอยู่ ไม่ว่าเราจะซื้ออะไรให้กับเขา หรือแม้แต่หยิบก้อนหินสักก้อนนึงส่งไปให้กับเขา สิ่งนั้นจะกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เขาประทับใจ และมีความหมายสำหรับเขาในทันที 


ยังมีอีกเรื่องนะครับ อันนี้ไม่เกี่ยวกับผมโดยตรงแต่ผมฟังมาอีกที ประมาณว่าคู่รักคู่หนึ่งเกิดทะเลาะกันเพราะผู้ชายนั้นนอกใจไปมีอะไรกับคนอื่น ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยากที่จะให้อภัยได้อย่างมาก ผู้ชายพยายามขอโทษแล้วตามง้อสุดชีวิต แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไร ผู้หญิงก็ไม่ยอมคืนดีด้วยเลย แล้ววันหนึ่งผู้ชายก็ซื้อของขวัญมาให้ เขาซื้อสร้อยคอทองคำพร้อมจี้รูปคู่ของเขาและเธอ มามอบให้ แล้วผู้หญิงคนนั้นก็ใจอ่อนยอมคืนดีด้วย 


เมื่อเวลาผ่านไปทุกคนถามว่าทำไมเหตุการณ์ครั้งนั้น เธาถึงยอมคืนดีด้วย ผู้หญิงก็เลยตอบว่าก็เพราะว่าสร้อยมันราคาแพง ก็เลยเห็นถึงความจริงใจของเขา 


ดูเหมือนว่ามูลค่าของของขวัญที่ซื้อให้ก็เป็นตัววัดความจริงใจที่เราให้เช่นกัน ยิ่งเราให้ของที่แพงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ผู้รับรู้สึกว่าเรานั้นจริงใจ และใส่ใจกับเขามากเท่านั้น 


หลังจากนั้นผมก็เลยลองเอาไปทำบ้าง ผมซื้อของขวัญที่มีมูลค่าพอสมควรให้กับรุ่นพี่ที่ผมรู้จัก รอบนี้ผมไม่สนว่าเขาจะชอบอะไร ผมเลือกของที่มันมีมูลค่าเข้าว่า แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ รุ่นพี่ดีใจและพอใจมาก ๆที่ได้ของขวัญชิ้นนั้น ที่แท้มูลค่าของขวัญก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ผู้รับดีใจที่จะได้รับมัน 

 

ดังนั้นวิธีมอบของขวัญให้ผู้อื่นแล้วทำให้เขาดีใจ มีทั้งหมด 3 วิธีด้วยกัน 


1 คือซื้อของขวัญที่เขาอยากได้ (ถ้าเขาได้สิ่งที่เขาต้องการเขาย่อมดีใจอยู่แล้ว)


2 คือจงเป็นคนที่เขารู้สึกดีด้วย (ซื้ออะไรให้เขาก็ชอบหมด) 


3 คือซื้อของที่มีราคาแพง (เพราะถึงเขาไม่ชอบมันแต่ก็จะปฏิเสธไม่ได้ว่าของขวัญชิ้นนั้นมีมูลค่า)




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่