บทความ กลิ่นเหม็นที่มองไม่เห็น

 

ภาพปกจาก pixabay.com

ในวันธรรมดาวันหนึ่งที่ไม่ได้มีอะไรพิเศษหลังจากที่ผมเลิกงานแล้วกลับมาถึงคอนโดผมก็มักจะลงไปนอนบนโซฟาแล้วเปิดทีวีดูอะไรไปเรื่อยเปื่อย แต่วันนี้เกิดบางสิ่งบางอย่างที่แปลกออกไป 


ผมรู้สึกถึงกลิ่นเหม็นอันไม่พึงประสงค์ กลิ่นที่ไม่คุ้นเคย ที่ไม่เคยพบในห้องของผมมาก่อน แน่นอนว่าผมไม่รอช้ารีบควานหาต้นตอของกลิ่นในทันที แต่ไม่ว่าจะหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ 


กลิ่นมันยังคงวนเวียนอยู่ในห้องอยู่อย่างนั้นติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ผมพยายามทำความสะอาดห้องในส่วนที่พอจะทำได้ แต่ไม่ว่าจะทำยังไงก็ตาม ก็หาต้นตอของกลิ่นไม่เจอ 


ผมก็เลยคิดไปว่ากลิ่นมันคงจะลอยออกมาจากท่อ คงจะมีหนูตาย หรืออะไรอยู่ในท่ออย่างแน่นอน แล้วถ้าเป็นแบบนั้นก็คงจะช่วยไม่ได้ 


เวลาผ่านไปอีก 2-3 วันกลิ่นมันยังคงอยู่ผมก็เลยทนไม่ไหวควานหา กลิ่นนั้นอีกครั้ง คอนโดเล็ก ๆ ของผมไม่ได้มีที่ซ่อนเยอะมากขนาดนั้นเหลือเพียงสถานที่เดียวที่ผมยังไม่ได้หานั่นก็คือหลังตู้เย็น ผมเลื่อนตู้เย็นออกมาเพื่อหวังว่าจะพบอะไรสักอย่าง


แล้วทันใดนั้นก็ได้ยินเสียง "จ๋อมแจ๋ม" ใช่แล้วครับเป็นเสียงของน้ำที่หกลงบนพื้น ผมแปลกใจมากที่การเลื่อนตู้เย็นเบา ๆ ของผมทำให้น้ำที่ไหนก็ไม่รู้ตกลงบนพื้นได้ แล้วทันใดนั้น กลิ่นเหม็นที่ผมหาต้นตออยู่นานก็ฟุ้งกระจายหนักกว่าเก่า 


ที่แท้กลิ่นเหม็นที่ผมหามาตลอด 1 อาทิตย์นั่นก็คือกลิ่นจากน้ำหลังตู้เย็น ที่เกิดจากระบบระบายน้ำเสียของตู้เย็นนั่นเอง โอกาสที่น้ำหลังตู้เย็นจะเต็มจนส่งกลิ่นเหม็นนั้นกินเวลาหลายปีกว่าจะเกิดขึ้นสักครั้ง มันคือประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ผมพึ่งได้เรียนรู้การย้ายออกมาอยู่คนเดียว 


เรื่องนี้อาจเป็นเรื่องเล็กน้อยสำหรับบางคน แต่สำหรับผมแล้วมันคือประสบการณ์ที่สำคัญที่บอกให้ผมได้รู้ว่า แม้แต่เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผมรู้จักดี และใช้งานมันอยู่ทุกวัน ผมก็ยังไม่รู้เกี่ยวกับมันไปซะทุกอย่าง 




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่