บทความ กำแพงแมลงสาบในวันน้ำท่วม

ภาพปกจาก pixabay.com


สมัยผมเรียนมัธยมอยู่นั้นวันหนึ่งจู่ ๆ ผอ. ก็ประกาศดังสนั่นไปทั้งโรงเรียน บอกว่าพายุกำลังจะเข้าให้นักเรียนทุกคนเลิกเรียนครึ่งวัน และรีบกลับบ้านโดยด่วน เพื่อน ๆ หลายคนตะโกนโห่ร้องด้วยความดีใจที่ได้เลิกเรียนครึ่งวัน 


ผมและเพื่อนเก็บกระเป๋าด้วยความรวดเร็วแต่เมื่อคิดดูให้ดีแล้วก็พบว่า ให้กลับบ้านตอนนี้แล้วจะให้กลับไปทำอะไรล่ะ จึงตัดสินใจชวนเพื่อนไปหลบพายุกันที่ร้านเกม (พฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่าเลียนแบบนะครับ) เจ้าของร้านเกมก็ดันบ้าจี้เปิดร้านเกมส์ให้ซะงั้น 


แล้วหลังจากนั้นประมาณ 2-3 ชั่วโมงพายุก็มาจริง ๆ ฝนฟ้าคะนองพัดแรงมากน้ำท่วมเข้ามาในร้านเกมจนพวกเราต้องขึ้นไปนั่งบนโต๊ะ เป็นภาพที่ตื่นตาตื่นใจมาก โชคไม่ดีทีเรื่องราวเหล่านั้นเกิดก่อนยุค 2000 โทรศัพท์ของผมมีเพียงแค่เกมงู และเปิดวิทยุฟังได้เท่านั้น จึงไม่ได้บันทุกภาพเก็บไว้


หลังจากที่พายุสงบลงเราก็ต่างหัวเราะตื่นเต้นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จริง ๆ แล้วพายุไม่ได้รุนแรงขนาดนั้นถ้าจะหลบอยู่ในโรงเรียนมันก็ไม่ได้อันตรายหรอก 


ระหว่างที่ผมเดินออกจากร้านเกมเพื่อเดินไปหน้าโรงเรียนผมก็พบเจอกับสิ่งที่ผมไม่คาดฝันมาก่อนเป็นสิ่งที่สยองขวัญเกินกว่าที่ผมจะบรรยายออกมาได้ 


กำแพงแมลงสาบ คุณผู้อ่านจินตนาการโรงเรียนประจำจังหวัดที่มีกำแพงที่ทั้งหนาและใหญ่ดูสิครับ ทั้งหมดนั้นมีแมลงสาบเกาะอยู่จนมองไม่เห็นผิวของกำแพงเลย ผมพูดได้แค่ว่าผมตกใจจนทำอะไรไม่ถูก มันเป็นสิ่งที่น่าตกใจและน่าตื่นเต้นที่สุดในชีวิตที่เคยเจอ 


แล้วทันใดนั้นอาจารย์ที่สอนผมก็เดินผ่านผมไป เนื่องจากสนิทกันผมจึงวิ่งเข้าไปบอกอาจารย์ให้หันไปดูในทันที อาจารย์หันมามองแล้วก็หันมาบอกกับผมว่า อย่าเข้าไปใกล้นักล่ะ เดี๋ยวมันบินมาเกาะ อาจารย์พูดเพียงเท่านั้นก่อนที่จะเดินจากไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ทิ้งให้ผมยังคงตื่นเต้นกับกำแพงแมลงสาบอยู่คนเดียว 


ในหัวของผมตอนนั้นมีอยู่ 2 เรื่องด้วยกัน เรื่องแรกคือแมลงสาบที่เกาะเต็มกำแพงนับพันตัวมันเป็นเรื่องใหญ่ที่น่าตกใจไม่ใช่เหรอ ทำไมอาจารย์ทำเหมือนเป็นเรื่องปกติเลยล่ะ ส่วนเรื่องที่สองก็คือ ที่แท้โรงเรียนที่แสนสะอาดของเรา ใต้ดินนั้นมีแมลงสาบนับพันนับหมื่นอาศัยอยู่นั่นเอง 


เมื่อผมโตขึ้นทุกครั้งที่ผมเห็นแมลงสาบตัวโต ๆ วิ่งอยู่บนพื้นในคอนโดของผม ผมแทบไม่อยากจินตนาการเลยว่า ใต้คอนโดจะมีแมลงสาบอาศัยอยู่มากแค่ไหนกัน 




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่