บทความ ความจริงของชีวิต ที่คุณอาจลืมคิดหลังแต่งงาน

สมัยเด็ก ๆ เรามักจะวาดฝันถึงชีวิตคู่กับคนที่เรารัก ในความฝันมีเพียงฉันและเธอใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันเพียงแค่สองคน วิ่งเล่นหยอกล้อกันในบ้านเล็ก ๆ ทำกิจกรรมด้วยกันตลอดเวลา แล้วเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมเราก็จะมีลูกน้อยด้วยกัน และเลี้ยงลูกกันอย่างมีความสุข 


แน่นอนว่าความฝันของคนส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นในรูปแบบนั้น แต่ความเป็นจริงล่ะมันเป็นแบบนั้นหรือเปล่า 


เมื่อก้าวเข้าสู่โลกของความเป็นจริง ชีวิตหลังแต่งงานมันไม่เหมือนกับในความฝันเลยสักนิด จากที่เราคิดว่าเราจะอยู่กันเพียงแค่สองคน เหมือนในหนังในละคร แต่กลายเป็นว่าเราต้อง มีพ่อแม่เพิ่มขึ้น มีพี่น้องเพิ่มขึ้น มีญาติเพิ่มขึ้น เมื่อมีคนเพิ่มมากขึ้นความรับผิดชอบของเราจึงจำเป็นต้องเพิ่มมากขึ้นไปด้วย 


ถึงแม้จะแต่งงานแล้วอยู่บ้านหลังเดียวกันก็ตาม แต่ต่างคนก็ต้องต่างต้องแยกย้ายกันไปทำงานและใช้ชีวิตในสังคมของตัวเองเหมือนเดิม เราจะพบกันเฉพาะหลังเลิกงาน ไม่ก็ช่วงวันหยุดเท่านั้น 


การคิดว่าเราสามารถดูแลคนรักของเราคนเดียวได้มันไม่พออีกแล้ว เพราะถ้าเกิดพ่อแม่ของคนที่เรารักเดือดร้อน พี่น้องของคนที่เรารักเดือดร้อน คนรักของเราก็คงจะไม่มีความสุขอย่างแน่นอน ถ้าเราจะแต่งงานกับใครสักคนเราต้องเตรียมใจให้พร้อมที่จะรับผิดชอบกับสิ่งเหล่านี้ด้วย 


จากปัจจัยที่พูดมาทั้งหมดดูเหมือนแค่ความรักอย่างเดียวมันจะยังไม่พอ 


ความจริงก็คือโลกใบนี้ไม่ได้มีเพียงแค่เราสองคน มันไม่เคยเป็นแบบนั้นและจะไม่มีวันเป็นแบบนั้นแน่นอน 


ผมเคยได้ยินเรื่องของบางคนที่ยอมเลิกคบกับเพื่อน เพียงเพื่อจะได้อยู่กับแฟน หรือบางคนยอมทิ้งอนาคตในการทำงานเผื่อได้เป็นแฟนกับเขาหรือเธอคนนั้น พวกเขาเหล่านั้นอาจจะลืมคิดไปว่าชีวิตหลังแต่งงานมันก็ยังคงเป็นชีวิตเดิมไม่เปลี่ยนแปลง มันยังคงเป็นชีวิตที่เราจะต้องดำเนินต่อไปเหมือนที่เคยเป็นมา หลังแต่งงานก็แค่เพิ่มเธอหรือเขาเข้ามา แต่ไม่ได้หมายความว่าอะไรจะเปลี่ยนไป 


การแต่งงานมันไม่ได้เป็นการแลกเปลี่ยนอะไรออกไป แต่มันคือการเพิ่มเติมสิ่งใหม่ ๆ เพิ่มเติมความสัมพันธ์ใหม่ ๆ เข้ามาต่างหาก 


อย่าปล่อยให้ภาพลวงตาของความรักมาทำให้คุณต้องทิ้งทุกสิ่ง และลืมทุกอย่าง เพราะชีวิตหลังแต่งงานมันไม่ได้มีแค่เราสองคน จงมีความรับผิดชอบให้มากขึ้น เพราะตอนนี้เราไม่ได้ตัวคนเดียวอีกต่อไป 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่