บทความ บางครั้งเราก็ควรฟังเสียงของผู้เชี่ยววชาญ มากกว่าตัวของเราเอง


หลังจากที่ผมบริจาคเลือดเสร็จ ผมก็รีบตรงดิ่งไปที่เจ้าหน้าที่เพื่อขอรับเข็มกลัดในทันที ใช่แล้วผมมาบริจาคเลือดเพราะต้องการเข็มกลัดนั่นเอง 5555 ล้อเล่นครับก็อยากได้บุญด้วยนั่นแหละ พยาบาลบอกให้ผมไปนั่งรับประทานอาหารที่เขาได้เตรียมไว้ให้ เมื่อผมเดินไปดูอาหารแล้วมันไม่น่ากินเอาซะเลย ผมก็เลยตอบปฏิเสธเขาไปและขอกลับบ้านเลยทันที 


ก่อนกลับบ้านผมแวะไปสนามกีฬาเพื่อเชียร์เพื่อน ๆ ที่กำลังแข่งขันกีฬากันอยู่ ทันใดนั้นเพื่อนผมคนนึงก็เกิดบาดเจ็บทำให้ไม่สามารถวิ่งไหว ผมจึงอาสาขอวิ่งแทนให้ หลังจากแข่งขันจนจบผมก็รีบตรงดิ่งกลับบ้าน และไปนอนเล่นเกมติดต่อกันเป็นเวลา 2 ชั่วโมงโดยไม่กินอะไรเลย จริง ๆ แล้วพยาบาลก็เตือนนะว่าหลังบริจาคเลือดเสร็จให้รีบหาอะไรกินในทันที แต่ผมไม่ได้รู้สึกหิวและไม่ได้อยากกินอะไร ก็เลยไม่ได้ปฏิบัติตาม 


หลังจากนั้นไม่นานผมก็เดินลงไปห้องครัวเพื่อหาอะไรกิน แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น อยู่ ๆ โลกก็หมุนตีลังการาวกับนั่งอยู่บนรถไฟเหาะเลยทีเดียว แล้วผมก็ล้มลงบนพื้นบ้านของตัวเอง หลังจากนอนพักอยู่บนพื้นสักครู่ก็กระเสือกกระสนไปนอนบนโซฟา แล้วสักพักก็หายดีเหมือนเดิม 


เป็นประสบการณ์ที่ไม่เคยประสบพบเจอมาก่อน ผมไม่คิดเลยว่าการไม่กินอาหารหลังบริจาคเลือดมันจะส่งผลถึงขั้นทำให้เป็นลมแบบนี้ ผมเลือกที่จะเชื่อตัวเองว่าไม่เป็นอะไร เพราะดูเหมือนว่าผมยังแข็งแรงดีทุกอย่าง แต่ความจริงแล้วบางเรื่องเราก็ไม่รู้หรอกว่ามันจะเป็นอย่างไร เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า จงเชื่อฟังคนที่เขามีความรู้เฉพาะทางเถอะ เพราะเขาไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องโกหกเราเลยแม้แต่น้อย


โชคดีมากที่การไม่เชื่อฟังพยาบาลในครั้งนี้มันส่งผลให้ผมเป็นลมเท่านั้น และโชคดีมากที่ผมดันไปเป็นลมในบ้านของตัวเอง จึงไม่ได้รับอันตรายใด ๆ แน่นอนว่าผมเคยได้ยินข่าวตักเตือนมากมายของคนที่ ได้รับอันตรายจากการไม่เชื่อฟังผู้ที่มีทักษะเฉพาะทาง ไม่ว่าจะเป็น อย่านั่งบนระเบียงเพราะอาจจะเกิดพลัดตกตึกลงไปได้ เข้าเขตก่อสร้างต้องสวมหมวกนิรภัย ไม่งั้นอาจจะมีอิฐตกลงมาใส่หัว หรือแม้แต่การอย่าเสียบปลั๊กไฟเวลามือเปียก 


คนที่มีความรู้เฉพาะทางมักจะสอนและตักเตือนเราอยู่เสมอ แต่หลายครั้งที่เรามักจะไม่ฟังเสียงเหล่านั้น เพราะคิดว่าตัวเรานั้นรู้ไปซะทุกอย่าง ระวังหน่อยนะครับเพราะไม่ใช่ทุกคนจะโชคดีเหมือนกับผม ที่เพียงแค่เป็นลมในบ้านของตัวเอง


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่