บทความ สิ่งที่เราต้องการมักถูกรวบรวมไว้ ณ ที่ใดที่หนึ่งเสมอ


ผมเคยคุยกับเพื่อนของผมเกี่ยวกับสเปกสาวในฝัน และภาพรวมสเปคสาวในฝันของเพื่อนผมคือ สาวน้อยน่ารัก ใส่แว่น ชอบอ่านหนังสือ เรียบร้อย และพูดน้อย เมื่อรู้สเปคแล้วมันก็มีคำถามตามมาในทันทีว่า ผู้หญิงแบบนั้น เราจะไปหาจากที่ไหน หลังจากที่ประมวลความน่าจะเป็นอยู่สักครู่ เราก็เห็นตรงกันว่าต้องเป็นที่ห้องสมุด แน่ ๆ 


เราทั้งสองไม่รอช้ารีบตรงไปที่ห้องสมุดของมหาลัยในทันที ที่นั่นมีเพียงความเงียบ และคนที่ก้มหน้าก้มตาอ่านหนังสือกันเต็มไปหมด ระหว่างที่เพื่อนผมกำลังเดินสำรวจห้องสมุดอยู่นั้น สาวน้อยน่ารักที่ตรงสเปคของเขาทุกประการก็ได้เดินสวนออกไป ดูเหมือนเพื่อนผมจะมีความรักเสียแล้ว 


เรารีบตามสาวน้อยคนนั้นไป เพื่อที่จะเข้าไปขอเบอร์โทรศัพท์ แล้วไม่น่าเชื่อสาวน้อยคนนั้นก็ให้เบอร์เพื่อนผมเสียด้วย ภายหลังเมื่อคบกันเป็นแฟน เราถึงได้รู้ว่า ที่แท้สาวน้อยคนนี้ก็กำลังตามหาผู้ชายที่ตรงกับเพื่อนผมอยู่เหมือนกัน ทั้งสองต่างตามหาซึ่งกันและกันในสถานที่ของตัวเอง ก็เลยไม่เจอกันสักที จนวันที่เพื่อนของผมตัดสินใจลุกขึ้น และไปตามหาในสถานที่ที่เธอน่าจะมีตัวตน เขาทั้งสองจึงได้พบกัน 


พอลองคิดดูดี ๆ มันก็เป็นเรื่องธรรมดาใช่ไหมครับ ถ้าเราอยากได้ปากกา เราก็ควรจะไปตามหาที่ร้านเครื่องเขียน ถ้าเราหิวและอยากหาอะไรกินสักหน่อย เราก็ควรจะไปที่ร้านอาหาร สิ่งที่เราต้องการมักถูกรวบรวมไว้อยู่ในสถานที่ใดสถานที่หนึ่งเสมอ และถ้าเราไปถูกที่ โอกาสที่เราจะพบเจอสิ่งที่เราต้องการก็มีสูง 


แต่หลายครั้งคนเรามักจะเลือกไปในสถานที่ตรงกันข้ามกับสิ่งที่เราต้องการจะเจอ เราก็เลยไม่ค่อยจะเจอสิ่งที่เราอยากจะเจอสักที อย่างเช่นตัวผม อยากจะลดน้ำหนัก แต่แทนที่จะไปที่สวนสาธารณะเพื่อวิ่งออกกำลังกาย หรือเข้าฟิตเนสเพื่อเพาะกาย ผมกลับไปนั่งอยู่ร้านหมูกระทะซะอย่างนั้น 


ถ้าเราอยากได้สิ่งที่เราต้องการ ก็จงไปในสถานที่ที่มีสิ่งที่เราต้องการอยู่ เพราะนั่นมันคือทางลัดที่สุดที่จะทำให้เราสมปรารถนา แต่มีข้อยกเว้นอยู่ข้อหนึ่งก็คือว่า บางสิ่งบางอย่างที่คุณต้องการ หากคุณยังไม่มีคุณสมบัติมากพอที่จะได้มันมาครอบครอง ต่อให้คุณไปถึงสถานที่แห่งนั้น และพบเจอมันอยู่ตรงหน้า คุณก็ไม่มีทางได้มาครอบครองอยู่ดี 


จงทำตัวเองให้คู่ควรกับสิ่งที่เราต้องการ และจงเดินทางไปในสถานที่ที่มีสิ่งที่เราต้องการอยู่ แล้วคุณก็จะสมปรารถนา และมีความสุข


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่