บทความ คุณจะเชื่อไหมถ้าผมจะบอกว่า ในประเทศไทยมีคนไม่รู้จักณเดชกับญาญ่า


เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมาผมและครอบครัวตัดสินใจจะไปเที่ยวเขาค้อกัน เราตื่นเช้ากว่าปกติเพื่อที่จะไปดูทะเลหมอก หลังจากที่ถ่ายรูปกันจนหนำใจแล้วเราก็ได้มานั่งพักกันที่ร้านอาหารในระแวกนั้น มีเด็กน้อยคนหนึ่งเดินมาเพื่อที่จะมาขายพวงกุญแจ ผมนึกสนุกจึงถามเด็กน้อยออกไปว่าพี่หล่อหรือเปล่า เด็กน้อยตอบว่าหล่อ ผมก็เลยถามต่อไปว่าแล้วณเดชกับพี่คิดว่าใครหล่อกว่ากัน 


คำถามเอาฮา ก็แค่อยากรู้ว่าน้องเขาจะตอบเอาใจผมหรือเปล่าก็เท่านั้น กลับกลายเป็นคำถามที่ผมต้องอึ้ง กับคำตอบ เพราะน้องเขาตอบว่าณเดชคนไหนเหรอ ผมบอกว่าก็ณเดชน์พระเอกช่อง 3 ไง เขาบอกว่าไม่รู้จัก หลังจากนั้นเพื่อน ๆ เขาก็วิ่งมาเพื่อที่จะมาขายของโต๊ะผมกันใหญ่ ผมจึงลองถามกับเด็ก ๆ กลุ่มนั้นไปว่า รู้จักณเดชกับญาญ่าหรือเปล่า เด็กน้อยทุกคนตอบกลับอย่างไวว่าไม่รู้จัก


ผมคิดในใจว่าน้อง ๆ เขาอาจจะเด็กเกินไปจนไม่ค่อยได้ดูทีวีหรือเปล่า ตอนเรียกเก็บเงินค่าอาหารเช้า ผมจึงถามป้าเจ้าของร้านไปขำ ๆ ว่า ป้าครับรู้จักณเดชกับญาญ่า ที่เป็นดาราช่อง 3 หรือเปล่าครับ ป้าบอกว่าไม่รู้หรอก ป้าไม่ค่อยได้ดูทีวี 


ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ ผมก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าดาราซุปเปอร์สตาร์ขนาดนั้นก็มีคนไม่รู้จักเหมือนกัน พอมาลองคิดดูดี ๆ แล้วก็เริ่มเข้าใจ เหมือนตอนนี้เราจะอยู่ในยุคของกลุ่มเฉพาะมากขึ้น คนมีชื่อเสียงส่วนใหญ่ก็มักจะมีกลุ่มแฟนคลับที่เฉพาะเจาะจงพวกเขามากขึ้น ซึ่งต่างจากเมื่อก่อนที่ความบันเทิงของทุกคนคือหน้าจอทีวี เมื่อถามถึงดาราในทีวีคนส่วนใหญ่ก็จะตอบได้ 


แต่ทุกวันนี้เราจะรู้จักใครสักคนก็ต่อเมื่อเรากด Subscribe เขาอยู่เท่านั้น ลองคิดดูสิครับแม้แต่ยูทูปเบอร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทยก็มีคนกด Subscribe เพียงแค่ 10 ล้านกว่าคนเท่านั้น มันอาจจะฟังดูเยอะมากก็จริง แต่ถ้าเทียบกับจำนวนคนไทยทั้งหมดก็เชื่อว่ายังมีคนที่ไม่รู้จักเขาอีกมากเลยทีเดียว 


ดูเหมือนตอนนี้พวกเรากำลังอยู่ในยุคสมัยของความหลากหลาย ไม่ใช่ดาราอีกแล้วที่จะเป็นคนมีชื่อเสียง เพราะปัจจุบันนี้ คนธรรมดาอย่างเราก็สามารถเป็นที่รู้จักได้ไม่แพ้ดาราคนไหนเลย 


หลักฐานก็คือ น้อง ๆ กลุ่มนั้นรู้จักผมแล้วหลังจากที่ผมซื้อพวงกุญแจ แต่น้อง ๆ กลุ่มนั้นก็ยังคงไม่รู้จักณเดชและญาญ่าต่อไปอยู่อย่างนั้น 


อย่างไรก็ตามผมเคยฟังสัมภาษณ์ของคุณโน๊ตอุดม เขาคือนักพูดที่เก่งมากในประเทศไทย แต่เมื่อเขาไปต่างประเทศก็ไม่มีใครรู้จักเขาเลยเช่นกัน อย่าให้ความมีชื่อเสียงทำให้คุณหลงตัวเอง และคิดว่าทุกคนจะต้องรู้จักคุณ เพราะโลกมันเปลี่ยนไปแล้ว


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่