บทความ ประสบการณ์ 1 ปีกับการเขียนบทความบน blogger.com


ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดวันที่ผมลงบทความนี้น่าจะตรงกับวันที่ 18 สิงหาคม พ. ศ. 2564 เท่ากับว่าผมเขียนบทความลงใน blogger.com มาเป็นเวลา 1 ปีแล้วสินะ เพราะผมเริ่มเขียนบทความแรกในวันแม่แห่งชาตินั่นคือ 12 สิงหาคม 2563 


สารภาพตามตรงนะครับ บทความที่ทุกคนได้อ่านตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้วจนถึงธันวาคมปีนี้(ที่ยังมาไม่ถึง) บทความที่ลงทุก ๆ วันพุธ คือบทความที่ผมเขียนเสร็จทั้งหมด ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2563 ครับ ผมทุ่มเทเวลาทั้งเดือน เพื่อเขียนบทความ และตั้งเวลาโพสล่วงหน้าไว้ 


เพราะผมมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ในปี 2564 นั่นก็คือการทำพอดแคสต์ ลงช่อง YouTube ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตัวผมเองในวันนี้จะเป็นอย่างไร ยังเขียนบทความอยู่หรือเปล่า ทำพอดแคสต์แล้วประสบความสำเร็จหรือไม่ แต่แค่อยากจะบอกว่า การที่ผมเตรียมการล่วงหน้ามากขนาดนี้ ก็เพราะว่าผมตั้งใจที่จะทำมันจริง ๆ 


ผมค้นพบงานอดิเรกใหม่ในช่วงโควิด ผมรู้แล้วว่าการเขียนบทความมันทำให้ผมมีความสุข แต่มันไม่ได้สุขเพราะได้เขียนบทความหรอกนะครับ มันมีความสุขเวลามีคนอ่านแล้วรู้สึกดีที่ได้อ่านบทความของผมต่างหาก 


อยากรู้จริง ๆ ว่าตัวผมในวันนี้จะยังรู้สึกแบบที่ตัวผมรู้สึกอยู่หรือเปล่า วิธีพิสูจน์ก็ง่ายแสนง่าย ถ้าตัวผมในตอนนี้ยังคงเขียนบทความอยู่ละก็ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2564 ผมจะมาเขียนอธิบายถึงประสบการณ์การเขียนบทความตลอด 1 ปีให้ทุกคนได้อ่านกันอย่างแน่นอน ถ้าถามว่าทำไมต้องเป็นวันที่ 3 นั่นก็เพราะว่าผมสมัคร Google adsense ผ่านในวันที่ 3 ยังไงล่ะครับ 


ประสบการณ์การเขียนบล็อกตลอด 1 ปีมันอาจจะน้อยสำหรับหลายคนนะครับ เพราะผมก็ติดตามพี่ ๆหลายคนที่เขียนบล็อกมานานกว่านั้น บางคนก็เขียนมา 5-6 ปี บางคนเขียนมาแล้วเป็น 10 ปีก็มี ผมคือน้องเล็ก และน้องใหม่ที่จะเดินบนเส้นทางนี้เหมือนกัน ก้าวแรกของผมคือ1 ปี 


ถึงตัวฉันในอนาคตอย่าลืมเขียนล่ะ 



ความคิดเห็น

  1. คำตอบ
    1. อย่างที่ได้พูดไว้ในบทความนะครับ ตอนนี้ผมเริ่มทำพอดแคสต์แล้ว เปิดสร้างรายได้ผ่านเหมือนกัน ชื่อ บทสรุปฉบับแฮมแฮม ตอนนี้กำลังสนุกกับการทำพอดแคสต์จนไม่มีเวลาเขียนบทความเลยครับขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ

      ลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่