บทความ อยู่เฉย ๆ เดี๋ยวปัญหามันก็วิ่งเข้ามาหาเองแหละ

มีคำพูดหนึ่งที่ว่า ไม่ต้องสร้างปัญหา เดี๋ยวปัญหาก็วิ่งเข้ามาหาเราเอง 


ในวันปกติวันหนึ่งผมขึ้นไปบนรถของผมและพบว่าพวงมาลัยมันเบี้ยว ผมแปลกใจมากทำไมอยู่ ๆ มันเบี้ยวได้ เพราะผมไม่ได้ขับไปไหนเลยจอดทิ้งไว้เป็นเดือนแล้ว แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร ก็ขับออกไปทั้งอย่างนั้น โชคดีมากที่พี่วินมอเตอร์ไซค์ใจดีขับมาดักข้างหน้าเพื่อบอกผมว่ายางผมแบน นี่สินะคือสาเหตุที่ทำให้พวงมาลัยเบี้ยว 


หลังจากที่ผมเปลี่ยนยางเรียบร้อยแล้ว ผมก็ขับไปที่มหาลัย เมื่อผมจอดรถเรียบร้อยแล้ว กำลังจะเดินขึ้นไปบนห้องเรียน อยู่ดี ๆ สายไฟหน้ารถตรงด้านล่างของรถมันก็ทะลักออกมา วันนี้นี่มันอะไรกันเนี่ย 


ขณะที่ผมกำลังนั่งเรียนอยู่นั้น ซึ่งผมก็ตั้งใจฟังครูสอนของผมอยู่ดี ๆ เพื่อนของผมก็ชวนผมคุย เมื่อคุณครูเห็นก็เลยดุผมซะยกใหญ่ หลังจากนั้นไม่นาน ผมและเพื่อน ๆ รวมตัวกันเพื่อไปเที่ยวเชียงใหม่ ระหว่างนั่งรถทัวร์ไปผมก็เผลอหลับ ผมก็หลับของผมอยู่ดี ๆ แต่ตื่นมาอีกทีก็อ้วกเต็มกางเกงซะงั้น มีเด็กน้อยคนหนึ่งเมารถแล้วเดินเซมาอ้วกตรงขาผมพอดี 


สังเกตไหมครับ เรื่องราวทั้งหมดที่ผมเล่ามาให้ฟัง ผมก็ใช้ชีวิตปกติของผมอยู่ดี ๆ แต่ปัญหาต่าง ๆ มันก็เข้ามาในชีวิตของผมเองเฉยเลย ราวกับว่าปัญหามันพร้อมที่จะวิ่งเข้าใส่เราอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้ว เราไม่มีเหตุผลต้องพยายามสร้างปัญหาเลยสักนิด 


จากเหตุการณ์ทั้งหมดมันทำให้ผมคิดได้ว่า ถึงเราจะอยู่เฉย ๆ เดี๋ยวปัญหามันก็จะเข้ามาในชีวิตเราเรื่อย ๆ เอง และในขณะเดียวกัน ถ้าเรารู้อยู่แก่ใจว่า ยังไงปัญหาก็จะวิ่งเข้ามาในชีวิตเราอยู่เรื่อย ๆ ถึงเราจะไม่ทำอะไรก็ตาม เราก็ควรที่จะเตรียมตัว และเตรียมใจให้พร้อม เพื่อรับมือกับปัญหาที่จะเข้ามาในทุกเมื่อ 


ไม่ต้องสร้างปัญหาหรอกครับเพราะ เดี๋ยวปัญหาก็วิ่งเข้ามาหาเราเอง สู้เอาเวลาที่คิดจะสร้างปัญหา ไปเตรียมตัวต้อนรับปัญหาจะกำลังจะเข้ามาจะดีกว่า...ขอให้ทุกคนผ่านพ้นปัญหาไปได้อย่างราบรื่นนะครับ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่