บทความ ของบางอย่างถึงไม่มีเงินนับล้าน ก็สามารถทำมันได้อยู่ดี

ในสมัยนี้เงินถือเป็นปัจจัยที่ 5 ของมนุษย์ไปแล้วก็ว่าได้ ลองคิดถึงชีวิตที่เราไม่มีเงินติดตัวแม้แต่บาทเดียวดูสิครับ เราจะอยู่ได้อย่างไร อย่างแรกเลยไม่มีเงินจ่ายค่าน้ำค่าไฟ คิดแค่นี้ก็รู้แล้วครับว่าคงอยู่ลำบากเต็มที่ ดังนั้นถ้าใครบอกว่าเงินไม่จำเป็น ผมคงจะต้องเถียงขาดใจ 


แต่ประเด็นก็คือ ความฝันของคนส่วนใหญ่กลับเป็นสิ่งที่ถ้าเราดูเพียงเผิน ๆ  ก็อาจจะพบว่า สิ่งเหล่านั้นจำเป็นต้องมีเงินมหาศาลเท่านั้นถึงจะสามารถทำมันได้ ยกตัวอย่างเช่น การเที่ยวรอบโลก หรือการมีบ้านหลังใหญ่สักหลัง 


คุณผู้อ่านจะเชื่อไหมครับว่า สิ่งเหล่านี้มันยังมีเส้นทางอื่นที่เราสามารถทำให้มันเป็นจริงได้ ถึงแม้เราจะไม่ได้มีเงินเยอะมากก็ตาม ยกตัวอย่างง่าย ๆ เลยครับ อย่างการเที่ยวรอบโลก หลายคนคงคิดว่าต้องมีเงินมหาศาลเท่านั้นถึงจะเที่ยวรอบโลกได้ แต่ความเป็นจริงแล้วถ้าเราทำงาน และมีอาชีพเป็นไกด์ทัวร์ เราก็สามารถเที่ยวรอบโลกได้เช่นกัน แถมไม่ต้องเสียเงินสักบาทอีกด้วย 


ถ้าเราอยากได้บ้านหลังใหญ่ สักหลัง ลองเรียนวิศวกรรมดูสิครับ คุณอาจจะพบว่าบ้านหลังใหญ่อาจจะใช้เงินไม่มากเท่าไหร่ในการสร้างมันขึ้นมาก็เป็นได้ 


ในหลาย ๆ ครั้งอาชีพอาจจะเป็นตัวแปรในการทำให้ความฝันของเราเป็นจริง โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเงินก็ได้นะครับ ลองคิดดูดี ๆ สิครับ คนรวย ๆ ส่วนใหญ่เขาก็ใช้ความรู้ และความสามารถในการสร้างเงินขึ้นมาทั้งนั้น นั่นก็เท่ากับว่า ความรู้เป็นสิ่งที่สามารถสร้างได้แม้แต่เงินเชียวนะ ถ้าเงินสามารถทำให้ความฝันบางอย่างเป็นจริงได้ ความรู้บางอย่างก็ต้องทำได้เหมือนกันสิ 


ถ้าวันนี้คุณไม่มีเงิน ลองถามตัวเองให้ดี ๆ ก่อนครับว่า เงินเป็นคำตอบสุดท้ายเท่านั้นหรือเปล่าที่จะทำให้ความฝันของคุณเป็นจริงได้ หรืออาจมีทางอื่น ที่แม้ไม่มีเงิน ก็ยังทำได้อยู่ดี 


ความฝันของผมคือการมีสระน้ำอยู่กลางบ้าน แน่นอนว่าการที่จะทำให้ความฝันแบบนั้นได้ ผมต้องมีบ้านหลังใหญ่มาก และต้องมีเงินเยอะมากในการสร้างสระว่ายน้ำขึ้นมา แล้วรู้อะไรไหมครับ ผมสั่งสระน้ำเป่าลมขนาดใหญ่พิเศษจาก Lazada ราคาไม่กี่พันบาท ความฝันของผมก็เป็นจริงได้แล้วเหมือนกัน 


เงินอาจจะไม่ใช่คำตอบของทุกความฝัน เพราะสิ่งสำคัญส่วนใหญ่แล้วซื้อไม่ได้ด้วยเงิน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่