บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย


สมัยเด็กผม และลูกพี่ลูกน้องของผม เมื่อได้ไปห้างสรรพสินค้า พวกเรามักจะไปนั่งพักกันที่ม้านั่งในห้าง แล้วก็เริ่มเล่นเกมที่แสนสนุกของพวกเรากัน และเกมนั้นมีชื่อว่า "การให้คะแนนสาวสวย" 


เกมนี้มีจุดเริ่มต้นจากการที่พวกเราได้เปิดดูรูปภาพสาวสวยในนิตยสารก่อน หลังจากที่เปิดหน้าถัดไป แล้วเจอสาวสวยในนั้น พวกเราก็มักจะแย่งกันจิ้มแล้วบอกว่าจองคนนี้ โดยตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ เราเริ่มมองคนจริง ๆ แล้วให้คะแนนกัน 


ต้องบอกก่อนนะครับว่า เกมนี้ไม่ได้เอาไว้ใช้บูลลี่ใครทั้งนั้น เราไม่ได้ให้คะแนนทุกคน แต่ให้คะแนนคนที่เรารู้สึกว่า เราชอบรูปลักษณ์ภายนอกของพวกเธอเท่านั้น ส่วนคนไม่สวยไม่มีการให้คะแนนแต่อย่างใด 


เมื่อมีสาวสวยเดินผ่านมา ลูกพี่ลูกน้องของผมก็พูดขึ้นมาทันทีว่า คนนี้ให้ 8 คะแนน ผมก็จะบอกว่าคนนี้ให้ 9 คะแนนเลย ซึ่งข้อดีของเกมนี้ก็คือ มันทำให้เราสองคน รู้สเปคของกันและกันอย่างชัดเจนมากขึ้น ว่าถ้าเจอผู้หญิงหน้าตาแบบนี้ ลูกพี่ลูกน้องของผมจะรู้สึกอย่างไร 



และแล้ววันเวลาก็ได้ผ่านไป สุดท้ายจุดจบของเกมนี้ก็ได้มาถึง เมื่อวันหนึ่ง มีสาวสวยคนหนึ่งเดินผ่านมา เราทั้งสองคนหันไปเจอเธอคนนั้นเข้าพร้อม ๆ กัน แล้วเราทั้งสองคนก็พูดออกมาเสียงดังทั้งคู่เลยว่า “เต็ม10”


ตั้งแต่ให้คะแนนสาวสวยมา ยังไม่เคยมีใครได้เต็ม 10 แต่ผู้หญิงที่เดินผ่านหน้าเราไปคนนี้ เราทั้งคู่ให้เต็ม 10 ทั้งคู่ เรียกได้ว่าเพิ่งจะสเปคตรงกันแถมได้เต็ม 10 ก็คนนี้แหละ คนแรก 


แน่นอนร้อยวันพันปีไม่เคยเจอผู้หญิงคนไหนตรงสเปคพวกเราได้มากขนาดนี้ ดังนั้นการจะอยู่เฉย ๆ โดยไม่ทำอะไรเลยปล่อยให้เธอเดินจากไป ยอมเป็นเรื่องที่หนุ่มน้อยอย่างพวกเราทนไม่ได้อย่างแน่นอน แต่จะให้ทำยังไงล่ะ พวกเราไม่เคยจีบใครมาก่อน และจีบไม่เป็นด้วย 


ระหว่างที่เกี่ยงกันไปเกี่ยงกันมา ให้อีกคนเข้าไปทำความรู้จักผู้หญิงคนนั้นอยู่ ลูกพี่ลูกน้องผู้หญิงคนโตของเรา ก็เดินเข้ามาหาพวกเรา พวกเราจึงถามลูกพี่ลูกน้องผู้หญิงคนโตของเราว่า ในสายตาของผู้หญิงแล้ว เราสองคนได้กี่คะแนนอย่างนั้นเหรอ และคำตอบก็ออกมาว่า 0 คะแนน 


คำตอบนั้นเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก เพราะในสายตาของพวกเรา พวกเราให้คะแนนผู้หญิงคนนั้นเต็ม 10 แต่พวกเราไม่เคยตั้งคำถามเลยว่า ในสายตาของผู้หญิง พวกเรา 2 คน ได้คะแนนเท่าไหร่กันบ้าง 

เมื่อคิดได้ เราสองคนก็เริ่มหันไปมองกระจกแล้วพบว่า ไม่เข้าไปจีบน่ะดีแล้ว หลังจากวันนั้นเกมการให้คะแนนผู้หญิงก็ได้จบลง เพราะสภาพของพวกเราในตอนนี้ ไม่มีทางจีบใครติดได้อย่างแน่นอน ต่อให้ผู้หญิงที่เราให้คะแนนต่ำสุดนั่นคือ 7คะแนน เขาก็อาจจะไม่เลือกเราด้วยซ้ำ 


สิ่งที่เราควรที่จะทำตอนนี้ก็คือ การพัฒนาตัวเองให้เหมาะสมกับผู้หญิงที่เราให้คะแนนไปต่างหาก และแล้วเกมใหม่ก็ได้ถือกำเนิดขึ้น และเกมนั้นมีชื่อว่า “เกมเพิ่มคะแนนให้ตัวเอง” 


หากอยากครอบครองของมีค่าจงทำตัวเองให้คู่ควร 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่