บทความ ชีวิตดีๆในวันนี้ เริ่มต้นตั้งแต่เมื่อคืน


วันนี้เป็นวันที่ดีมาก ๆ สำหรับผม เพราะเมื่อเช้าผมตื่นเร็วเป็นพิเศษ แถมตื่นมาด้วยความสดชื่นไม่ง่วงเลยสักนิด เมื่อทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำจนเสร็จ ผมก็รู้สึกได้เลยว่า วันนี้ขับถ่ายสะดวก และโล่งโปร่งสบายเป็นอย่างมาก พอขึ้นไปชั่งน้ำหนักก็พบว่าน้ำหนักลดลง 1 กิโลกรัม 


และแน่นอนเมื่อตื่นเช้าขึ้น ก็ย่อมทำทุกอย่างได้เสร็จเร็วกว่าปกติ ผมจึงออกจากบ้านเร็วกว่าที่ควรจะเป็น ที่น่าตกใจก็คือ รถไม่ติดเลยสักนิด 


ทุกคนก็น่าจะเดาได้นะครับว่า เมื่อยามเช้าออกมายอดเยี่ยมขนาดนี้ ชีวิตในวันนี้จะเป็นอย่างไร 


แน่นอนยามเช้าที่ทำให้เรารู้สึกดีแบบนี้ ใคร ๆ ก็อยากมีกันทุกวัน ผมจึงไม่รอช้า จึงพยายาม รีดเค้นความทรงจำทั้งหมดเท่าที่พอจะจำได้ ว่าเช้าวันนี้มันต่างจากทุกวันตรงไหนกัน และแล้วผมก็ได้พบความจริงที่น่าตกใจ 


เหตุเกิดจากเมื่อวานตอนเย็นผมกลับมาที่บ้านด้วยความเหนื่อยล่า ผมคุ้ยหาของกินในตู้เย็น และพบกับผักสลัดของคุณภรรยาที่เหลืออยู่ ด้วยความหิวผมจึงกินมันเข้าไปโดยไม่สนใจเรื่องของรสชาติ หลังจากนั้นก็รีบอาบน้ำในทันที 


เมื่อขึ้นไปนอนบนเตียงนอน ก็ได้เวลาของการถูไถโทรศัพท์เล่น แต่ปรากฏว่าแบตโทรศัพท์หมด ผมจึงชาร์จมัน และนอนหลับไป ...และนั่นคือทั้งหมดที่จำความได้ 


ที่นี้เรามาดูกันดีกว่าครับว่า ความแตกต่างระหว่างวันปกติ กับเมื่อคืน มีอะไรบ้าง โดยปกติมื้อเย็นผมมักจะกินของหนัก ๆ ส่วนใหญ่จะเป็นพวกบุฟเฟ่ต์ แต่เมื่อคืนกลับกลายเป็นผักสลัด 


หลังจากอาบน้ำเข้านอนผมมักจะนอนเล่นโทรศัพท์จนดึกดื่น แต่เมื่อคืนแบตหมดก็เลยหลับเร็วเป็นพิเศษ...จบแล้ว 


ความแตกต่างมีเพียงแค่นิดเดียวเท่านั้น ก็แค่กินของที่มีประโยชน์ แล้วก็ไม่เล่นโทรศัพท์ก่อนนอน 


น่าสนใจนะครับว่า ทำไมการเปลี่ยนแปลงแค่เพียงนิดเดียวกลับทำให้ยามเช้าของผมเปลี่ยนแปลงไปได้มากถึงขนาดนี้ ดูเหมือนว่ายามเช้าที่สดใสของผมในวันนี้มันมีอิทธิพลมาจากการกระทำที่เปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยของผมในเมื่อคืนเท่านั้น 


เหตุผลที่นอนเต็มอิ่ม เพราะเมื่อคืน..ผมไม่เล่นโทรศัพท์จนดึก


เหตุผลที่ผมขับถ่ายสะดวก เพราะเมื่อคืน..ผมกินของที่ย่อยง่าย


เหตุผลที่น้ำหนักลด เพราะเมื่อคืน..ผมกินของที่มีแคลอรี่ต่ำ


เหตุผลที่ออกจากบ้านเร็ว รถไม่ติด เพราะเมื่อคืน..ผมนอนหลับไว 


ดูเหมือนชีวิตดี ๆ ในวันนี้ จะเริ่มต้นตั้งแต่เมื่อคืนจริง ๆ นะครับ ถึงทั้งหมดมันจะเกิดขึ้นจากความบังเอิญก็ตาม 


ถ้าเรารู้แบบนี้แล้วลองคิดเล่น ๆ ดูสิครับว่า หากเราเตรียมการไว้ให้ดี ตั้งแต่เมื่อคืน เราก็อาจจะมียามเช้าที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ได้ทุกวัน 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่