บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่



 ระหว่างที่ผมเลื่อนดู Social Media ดูอะไรเพลิน ๆ อยู่นั้น ผมก็ได้สะดุดเข้ากับวิวทิวทัศน์อันสวยงามของสถานที่แห่งหนึ่ง เป็นสระว่ายน้ำที่มีความใส่สะอาดจนสะท้อนเงาของเราบนผิวน้ำเลย ตัดกับด้านหลังที่มีอารยธรรมโบราณที่สวยงาม และภาพทิวเขาที่ห่างออกไป ภาพนั้นมันสวยงามเกินคำบรรยาย 


แน่นอนผมไม่รอช้าที่จะรีบ Search หาว่าสถานที่แห่งนั้นอยู่ที่ไหน แล้วผมก็พบว่ามันอยู่ที่บาหลี และตั้งแต่วินาทีนั้น การเฝ้าฝันที่อยากจะไปที่นั่นสักครั้ง ก็กลายเป็นหนึ่งในความฝันของผมในทันที 


แต่แล้วดูเหมือนความฝันจะเป็นจริงเร็วกว่าที่คิด เมื่อผมทราบข่าวว่าที่ประเทศไทยของเรา ก็มีการทำเลียนแบบที่บาหลีเช่นกัน แถมสถานที่แห่งนั้นก็อยู่ใกล้ ๆ ที่เขาใหญ่นี่เอง เจ้าของได้รับแรงบันดาลใจจากการไปเที่ยวบาหลีจึงนำมาสร้างที่ประเทศไทยบ้าง 


แน่นอนผมตื่นเต้นมาก เมื่อถึงวันหยุดยาวผมไม่รอช้ารีบตรงดิ่งไปที่นั่นเพื่อการถ่ายรูปนั้นโดยเฉพาะ พอไปถึงดูจากสภาพอากาศ และสถานที่แล้วไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่เลย แต่ก็ยังทำใจดีสู้เสือ เพราะคิดว่าบนยอดเขานั้นจะต้องมีสระน้ำอันสวยงามรอเราอยู่อย่างแน่นอน 


ผมเดินขึ้นไปอย่างใจจดใจจ่อ เพื่อรอดูวิวสระว่ายน้ำ ที่มีด้านหลังตัดเป็นทิวเขาอันงดงาม แต่เมื่อเดินตามบันไดอันยาวเหยียดขึ้นไปถึงข้างบน ผมก็ได้พบความจริงที่ว่า ข้างบนนั้นไม่มีอะไรเลย มีแต่ลานกว้างที่เป็นดินแดงผุ ๆ พัง ๆ และแดดก็ร้อนมาก 


ผมตกใจกับภาพที่เห็นมากจึงรีบอุทานขึ้นมาเสียงดังทันทีว่า อ้าวแล้วสระว่ายน้ำอยู่ไหนล่ะ ทันใดนั้นก็มีพนักงานหนุ่มคนหนึ่งตะโกนเรียกผมว่าพี่มาทางนี้ ผมจึงเดินเข้าไปหาเขา แล้วเขาก็บอกให้ผมไปยืนตามจุดที่มาร์คไว้ก่อนที่เขาจะถ่ายรูปให้กับผม ขออนุญาตไม่เอารูปเหล่านั้นลงนะครับ เพราะผมทำใจรับไม่ได้ (คุณผู้อ่านก็ลอง search หารูปในอินเตอร์เน็ตดูเอาก็แล้วกันนะครับ) 


น้องคนนั้นใช้โทรศัพท์ของผมแนบกับกระจกบานเล็ก ๆเพื่อถ่ายให้ดูเหมือนกับว่าข้างหน้าเป็นผิวน้ำ แน่นอนพวกเราก็บ้าจี้โพสท่าถ่ายอย่างเต็มที่(แต่ไม่เอาลงโซเชียลหรอกนะ)


ระหว่างที่เรากำลังถ่ายกันอยู่นั้น ก็มีคู่รักอีกคู่หนึ่งเพิ่งเดินขึ้นมาถึง แล้วผู้ชายก็อุทานเสียงดังเหมือนกับผมเป๊ะ ๆ เลย ราวกับว่าผมกำลังเห็นปรากฏการณ์เดจาวู อย่างไรอย่างนั้น 


ใช่แล้วครับพวกเราโดนหลอกเข้าอย่างจัง ไม่มีสระว่ายน้ำหรือร้านกาแฟสุดหรูอะไรทั้งนั้น มันก็แค่กระจกบานเล็ก ๆที่ซื้อจากร้านขายของราคา 20 บาท เอาไปตั้งในมุมและองศาที่ถูกต้อง มันก็จะดูเหมือนกับว่า เรากำลังยืนอยู่บนสระว่ายน้ำที่สะท้อนเงาของเรา ตัดกับด้านหลังที่เป็นเทือกเขาอันสวยงาม 


ผมเจ็บใจมากที่อุตส่าห์ดั้นด้นเดินทางมาเพื่อสิ่งนี้ แต่กลับพบว่า มันเป็นสิ่งที่เขาใช้เทคนิคสร้างมันขึ้นมาเท่านั้น แต่มันไม่ได้มีอยู่จริง หลังจากนั้นผมจึงรีบ Search หาสถานที่เที่ยวที่บาหลีอย่างจริงจัง แล้วผมก็พบความจริงที่น่าทึ่งว่า ที่บาหลีนั้นก็ใช้วิธีนี้เหมือนกันไม่ได้มีสระว่ายน้ำอะไรตั้งแต่แรกแล้ว 


กลับกลายเป็นว่า ผมโชคดีนะที่รู้ความจริงตั้งแต่ที่เขาใหญ่ ถ้าเดินทางไปถึงบาหลีแล้วมารู้ว่าเขาใช้กระจกบานเล็ก ๆ ถ่ายรูปให้เราแล้วล่ะก็ ผมคงจะเสียความรู้สึกมากเลยทีเดียว 


แต่ที่น่าเจ็บใจไปกว่านั้นก็คือ คนที่ไปเที่ยวส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครมานั่งเฉลยเรื่องนี้ให้คนอื่นรู้ เขาจะลงรูปสวย ๆ ราวกับว่าที่นั่นมันสวยจริง ๆ ให้พวกเราได้ดู ให้พวกเราถูกหลอกตาม ๆ พวกเขาไป 


เอาล่ะครับ ตามสัญญาที่ให้ไว้ในบทความที่แล้วผมได้เล่าแล้วนะครับว่า กระจกบานเล็ก ๆ ราคา 20 บาททำให้ผมเจ็บใจได้อย่างไร ไว้คราวหน้ามีเรื่องอะไรแปลก ๆ น่าสนุกอีกเดี๋ยวผมจะนำมาเล่าให้ฟังอีกนะครับ 


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย