บทความ สมัยนี้เขาจีบสาวกันที่ไหน



 สมัยนี้เขาจีบสาวกันที่ไหน 

ถ้าเป็นสมัยของผมนะครับ ถ้ามีเพื่อนคนไหนเดินมาถามผมว่า เราควรที่จะจีบสาวที่ไหนดี ผมจะตอบเพื่อน ๆ ไปเหมือนกันทุกครั้งครับว่า นายลองไปยืนหน้าเซเว่น หรือไม่ก็หน้าป้ายรถเมล์นะ ถ้าเจอใครถูกใจก็จงเดินเข้าไปแล้วพูดว่า สวัสดีครับคุณน่ารักจังเลย จะเป็นอะไรไหมถ้าผมจะขอเบอร์โทรศัพท์คุณหน่อย 


ซึ่งแน่นอนว่าเพื่อนส่วนใหญ่นั้นไม่มีความกล้ามากพอที่จะทำหรอกครับ แต่จริง ๆ แล้ว คำตอบของผมนั้น ผมไม่ได้พูดกวนอะไรเลย การยืนรอขอเบอร์สาวหน้าป้ายรถเมล์นั้นเป็นเคล็ดลับขั้นสุดยอด เพราะถ้าเขาไม่ให้เรา เดี๋ยวเขาก็เดินจากไป และเราก็จะไม่เจอกันอีก และในขณะเดียวกันเมื่อรถเมล์คันถัดไปมาถึง ก็จะมีสาวสวยคนใหม่โผล่มาให้เราขอเบอร์อีกอยู่ดี 


และแน่นอนถ้าคุณทำตัวเองให้ดูดีมากพอ ยังไงวันนั้นคุณก็จะได้เบอร์สาวกลับบ้านไปอย่างแน่นอน 


แต่ในยุคสมัยที่ covid ระบาดแบบนี้ เราคงทำแบบนั้นไม่ได้กันอีกแล้ว แล้วผมก็เชื่อว่าถึงจะทำแบบนั้นได้ ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่คงจะไม่กล้าทำอย่างแน่นอน 


คือผมมีความรู้สึกว่าเมื่อเราชอบเขา เราก็แค่เดินไปขอทำความรู้จักก็เท่านั้น หากเขาไม่ชอบเรา เขาก็ปฏิเสธมาทุกอย่างก็จบ ไม่เห็นจะเป็นเรื่องที่น่าอายตรงไหน เราไม่ได้ไปปล้น ไปฆ่าเขาซะหน่อย เราแค่เดินเข้าไปหยิบยื่นความรักให้เท่านั้น 


จริง ๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นป้ายรถเมล์ หรือหน้าเซเว่นอะไรหรอครับ หากคุณมีความกล้าที่จะเดินเข้าไปพูดคุยกับคนที่คุณรู้สึกถูกชะตา ไม่ว่าที่ไหน ผลลัพธ์ก็ย่อมออกมาไม่ต่างกัน 


แต่สำหรับเพื่อน ๆ ของผมที่เป็นหนุ่มขี้อายไม่กล้าที่จะเดินเข้าไปขอเบอร์สาวตรง ๆ นั้น อินเตอร์เน็ตก็ได้มอบความหวังครั้งใหม่ให้กับพวกเขา นั่นคือเว็บหาคู่นั่นเอง 


ส่วนตัวแล้วผมไม่ได้แอนตี้เว็บหาคู่หรอกครับ แต่ผมรู้สึกว่า ระบบในการใช้แอปหาคู่นั้น ไม่ใช่ระบบที่เอาไว้คุยกับใครเพียงคนใดคนหนึ่ง แต่เป็นระบบที่เอาไว้ทำความรู้จักคนจำนวนมากในเวลาเดียวกัน ผมจึงคิดว่าการหาคนที่จริงใจในนั้น ย่อมเป็นเรื่องที่ยากพอสมควรเลยล่ะ 


เพราะต่างคนก็ต่างระแวงซึ่งกัน และกันว่า อีกฝ่ายนั้นคุยกับใครกี่คน และเขาพูดแบบนี้กับทุกคนหรือเปล่า 


อย่างไรก็ตาม หากสุดท้ายตอนจบ คุณผู้อ่านยังอยากที่จะจีบสาวผ่านทางระบบออนไลน์อยู่ละก็ ในยุคสมัยนี้ผมก็รู้สึกว่า การจีบสาวผ่าน Application IG น่าจะเป็นตัวกลางที่ดีที่สุด 

อย่างแรกเลยก็คือ อย่างน้อยเราก็ได้เห็นรูปร่างหน้าตาของเขา ถึงแม้จะผ่านการแต่งรูปมาแล้วก็ตาม และที่แน่ ๆเรายังจะได้เห็นไลฟ์สไตล์ และการใช้ชีวิตของเขาอีกด้วยว่าเขาเป็นคนยังไง ก็ถือว่าได้ทำความรู้จักกันแบบผิวเผินตั้งแต่ยังไม่ทันได้พูดคุย  ถือเป็นข้อดีมาก ๆ เลยครับ 


ข้อที่สองก็คือ หากเราทักเข้าไปแล้วเขาไม่พูดคุยกับเรา หรือพูดจาไม่ดีใส่เรากลับมา เราก็จะไม่รู้สึกอายเท่าไหร่ เพราะการแชทครั้งนั้น ไม่มีใครรู้เห็นด้วย 


ถึงข้อดีของการติดต่อผ่าน IG มันจะมีมากมายแต่สิ่งหนึ่งที่การจีบสาวไม่ว่าจะจีบผ่านช่องทางไหนก็ตาม เรายังคงต้องทำสิ่งนั้นไม่แตกต่างกันนั้นก็คือ การทำให้ตัวเรานั้นดูดีที่สุด หรือการสร้างโปรไฟล์ที่ดีให้กับตัวเรานั่นเอง 


หากคุณตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกจีบสาวผ่านทาง Instagram โปรไฟล์ใน Instagram ของคุณทั้งรูปภาพและ Lifestyle มันก็ควรจะดูดีในระดับหนึ่ง ไม่ใช่โพสต์แต่รูปอาหาร รูปวิวทิวทัศน์ แล้วทักไปจีบเขา โอกาสจีบติดก็จะมีน้อยลงมาก ๆ 


ก็ลองดูครับ วิธีนี้ถือเป็นช่องทางการจีบสาวช่องทางใหม่ที่คนในยุคสมัยผมไม่เคยมีโอกาสได้ลอง และจงจำไว้ว่าเราต้องการใครสักคน เพียงแค่คนเดียวเท่านั้น ดังนั้นโดนปฏิเสธ 100 คน แต่ถ้ามีคนรับรัก 1 คน เท่ากับประสบความสำเร็จ


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่