บทความ ไม่กลัวผีก็ดูหนังผีไม่สนุกสิ


 ไม่กลัวผีก็ดูหนังผีไม่สนุกสิ 


มีคำกล่าวที่ว่า หากเราไม่กลัวผี แล้วเราจะดูหนังผีสนุกได้อย่างไร แนวคิดนี้ค่อนข้างน่าสนใจมากเลยครับ มันเหมือนกับว่า เอาผลลัพธ์ให้เกิดก่อนการลงมือทำ ยังไงอย่างนั้น 


คือคนปกติต้องไม่กลัวผี แล้วไปดูหนังผี จึงทำให้เกิดอาการกลัวผีขึ้นมา 


แต่หากจนแล้วจนรอดเราดันเป็นคนจิตแข็ง ไม่เคยกลัวผีเลยสักนิด ต่อให้ผีจริง ๆ โผล่มาตรงหน้า เราก็ไม่กลัว แบบนี้จะไปดูหนังผีสนุกได้อย่างไร 


ที่ผมบอกว่าทฤษฎีนี้น่าสนใจนั่นก็เพราะว่า เราต้องทำให้ตัวเองกลัวผีให้ได้ก่อน เราถึงจะสนุกกับการดูหนังผีได้ ถ้าหากทฤษฎีนี้สามารถปฏิบัติได้จริง การใช้ชีวิตในเรื่องอื่น ๆ ของเรา จะเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก ๆ เลยนะครับ 


เราลองมาประมวลแนวคิดนี้กันดี ๆ อีกสักครั้ง เราต้องกลัวผีก่อน แล้วค่อยไปดูหนังผีหนังผีถึงจะสนุก 


เราต้องกลัวผีก่อน + ไปดูหนังผี =เกิดความสนุก 


ถ้าเราเอาแนวคิดนี้ไปประยุกต์กับการเรียนจะเกิดอะไรขึ้น 


แบบปกติ 

ทำสมองให้โล่ง ๆ + ฟังอาจารย์สอน = ได้ความรู้ 


ใช้ทฤษฎีกลัวผี 

อ่านหนังสือจนได้ความรู้ก่อนที่จะเรียน + ฟังอาจารย์สอนทั้ง ๆ ที่รู้เรื่องหมดแล้ว = เกิดความสนุก 


ปกติแล้วเราต้องเรียนก่อนถึงจะได้ความรู้มา แต่ถ้าเราใช้ทฤษฎีหนังผี คือเราต้องได้ความรู้มาก่อน แล้วค่อยไปเรียน หากสิ่งที่อาจารย์กำลังจะพูดทุกคำพูด เป็นสิ่งที่เราเข้าใจ และรู้เรื่องมาก่อนแล้ว คาบเรียนนั้นทั้งคาบจะเป็นคาบที่สนุกมากสำหรับเรา 


เพราะเราไม่ต้องกลัวเลยว่า อาจารย์จะเรียกให้เราตอบคำถาม หรือทำเควสเก็บคะแนนกระทันหัน เราไม่ต้องสนใจว่าอาจารย์จะสอนรู้เรื่องหรือเปล่า เพราะสิ่งที่อาจารย์จะสอนทั้งหมดนั้น เรารู้มาก่อนแล้ว 


ซึ่งมันสามารถทำได้จริง ๆ ด้วยนะครับ เพราะว่าก่อนที่อาจารย์จะเริ่มสอน เราทุกคนล้วนมีหนังสือเรียนในรายวิชานั้นอยู่กับตัวก่อนอยู่แล้ว เพียงแค่เราเปิดอ่านก่อนและพยายามทำความเข้าใจในเนื้อหาในหนังสือทั้งเล่มก่อนที่จะเริ่มเรียน อาจารย์ก็ไม่จำเป็นอีกต่อไป 


ดูเหมือนว่าหากเราเอาทฤษฎีการทำให้ตัวเองกลัวผี ก่อนที่จะดูหนังผี มาประยุกต์ใช้กับการเรียนได้ เราก็จะมีชีวิตวัยเรียนที่มีความสุขมาก ๆ เลย 


ทฤษฎีหนังผีนี้จริง ๆ ยังประยุกต์ใช้ได้กับอีกหลาย ๆ เรื่องด้วยกันนะครับ เอาผลลัพธ์ขึ้นก่อน หาวิธีให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ก่อน แล้วค่อยตามด้วยกระบวนการ ทุกอย่างจะกลายเป็นเรื่องง่าย เพราะทุก ๆ กระบวนการ และขั้นตอนจะกลายเป็นเรื่องสนุกสำหรับเราไปในทันที


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่