บทความ ความแตกต่างระหว่างโปรแกรมแชท MSN กับ Application Line

 



ความแตกต่างระหว่างโปรแกรมแชท MSN กับ Application Line 

เมื่อยุคสมัยใหม่ก้าวผ่านเข้ามา หลายอย่างต้องเปลี่ยนไปตามกาลเวลาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และสิ่งหนึ่งที่หายไปพร้อมกับความทรงจำอันแสนหวาน นั่นก็คือโปรแกรมแชทที่ถูกเรียกว่า MSN 


ไม่แน่ใจว่าคุณผู้อ่านทุกท่านจะเกิดทันยุคของ MSN กันหรือเปล่า มันคือโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่เอาไว้ใช้แชทกันเหมือนกับ Application LINE ในปัจจุบันนั่นแหละครับ 


เพียงแต่ว่าไอ้เจ้าโปรแกรมตัวนี้มันมีเสน่ห์บางอย่างที่ Application Line ไม่มี 


เสน่ห์ที่หายไปนั่นก็คือ การให้ความสำคัญกับข้อความของคนอื่นนั้นเอง คือ โปรแกรม MSN เป็นโปรแกรมที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ ดังนั้นการที่เราจะคุยกับใครสักคนได้ เราต้องรอให้เขาออนไลน์ หรือเข้าใช้งานเสียก่อน 


ซึ่งในส่วนตรงนี้ มันแตกต่างจาก Application Line เพราะว่าไลน์นั้น มันออนไลน์อยู่ตลอดเวลา แต่ในขณะที่ออนไลน์นั้น เจ้าของเครื่อง หรือผู้ใช้งานจะว่างตอบเราหรือเปล่า อันนี้ก็อีกเรื่องนึง 


ในขณะที่ MSN คือคุณต้องนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เท่านั้น และทุกครั้งที่มีคนแชทขึ้นมา คุณจะเห็นอยากหลีกเลี่ยงไม่ได้ หากคุณไม่อยากตอบ หรือไม่ว่างที่จะตอบ คุณก็ต้องขึ้นสถานะต่าง ๆ ไว้ เพื่อบอกทุกคนว่าคุณไม่สะดวกที่จะตอบ 


ผมรู้สึกว่าเสน่ห์ของโปรแกรม MSN คือการที่เรามีช่วงเวลาในการเฝ้ารอใครบางคนให้ออนไลน์ เรารู้ว่าช่วงเวลานี้คือช่วงเวลาที่เขาว่าง และเดี๋ยวอีกสักพักเขาจะต้องมานั่งเล่นคอมพิวเตอร์ และออนไลน์ MSN อย่างแน่นอน 


ซึ่งมันคือช่วงเวลาที่แสนวิเศษ เมื่อเขาออนไลน์ และเราได้พูดคุยกับเขา 


ซึ่งมันต่างจาก Application LINE มาก ๆ เพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่า เขากำลังว่าง หรือกำลังยุ่งอยู่ เขาสะดวกที่จะตอบเราหรือเปล่า และเขาอยากคุยกับเราไหม 


เสน่ห์ของการเฝ้ารอใครบางคนให้เขาปรากฏตัว มันหายไป และถูกแทนที่ด้วยการที่เราสามารถทักหาได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยที่เราต้องคอยลุ้นเอาเองว่า เขาจะเห็นเมื่อไหร่ เพราะบางทีโทรศัพท์อาจจะอยู่ในกระเป๋าถือ 


ในยุคสมัยนี้ทุกอย่างมันรวดเร็วฉับไว และติดต่อสื่อสารกันได้ตลอดเวลา ฟังแล้วมันอาจจะดูคล้ายกับข้อดี แต่ความจริงแล้ว หากเราใช้ชีวิตให้มัน Slow Life ลงอีกสักหน่อย ทำอะไรช้าลงอีกสักนิด ชีวิตอาจจะมีความสุขมากกว่าตอนนี้ก็ได้นะครับ 


อย่างน้อยยุคสมัยที่ยังไม่มีสมาร์ทโฟน ผู้คนก็พูดคุยกันมากกว่าตอนที่มีมัน 


และการตอบกลับข้อความใน MSN นั้น ก็ถูกให้ความสำคัญมากกว่าการตอบแชทกลับในไลน์ 





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่