บทความ Standard Beauty ของคุณเป็นอย่างไร


 Standard Beauty ของคุณเป็นอย่างไร 


ในบทความก่อน ๆ ผมเคยพูดถึงเกมให้คะแนนสาวสวย ที่ผมกับลูกพี่ลูกน้องได้เล่นในสมัยเด็กไปแล้วใช่ไหมครับ ตอนนั้นสเปกของลูกพี่ลูกน้องของผม กับผมนั้น ไม่ต่างกันมากนัก เราจึงมองไม่เห็นถึงความแตกต่าง เกี่ยวกับ Standard Beauty ของคนอื่น 


เราหลงคิด และเข้าใจผิดไปว่า คนอื่น ๆ เนี่ย ก็คงจะชอบผู้หญิงที่มีรูปร่างหน้าตาไม่ต่างจากสเปคของพวกเรานั่นแหละ หลักฐานก็คือ สเปคของพวกเรานั้น ก็คือเหล่านางเอกละคร และดาราทั่วไป และดูเหมือนคนพวกนั้นก็จะมีคนที่ชื่นชอบอยู่เยอะมาก ๆ ซะด้วย 


แต่เมื่อโตขึ้นเราถึงได้เข้าใจว่า ความจริงแล้วมันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย มีครั้งหนึ่งสมัยมหาลัย ผมเคยชี้สาวสวยคนหนึ่งให้กับเพื่อน ๆ ดู แต่เพื่อนของผมบางคนก็บอกว่า ผอมแห้งแบบนั้น ไม่เห็นจะสวยตรงไหนเลย หลังจากพูดจบเขาก็ชี้ผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่มีความอวบ และมีหน้าอกที่ใหญ่ให้ผมดู แล้วก็พูดว่าแบบนี้ต่างหากถึงเรียกว่าสวย 


ตอนนั้นถึงทำให้ได้เข้าใจว่า สเปคของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง มาตรฐานความสวยในมุมมองของเรานั้นไม่เหมือนกัน รสนิยมเหล่านั้นมันขึ้นอยู่กับปัจเจกบุคคลโดยแท้จริง 


หลายคนอาจจะไม่ทันสังเกตเลยคิดว่าสเปกของตัวเองนั้นคือสเปคมหาชน แต่เราก็จะรู้กันดีใช่ไหมครับว่าฝรั่งบางประเทศนั้น ก็ชอบคนผิวดำ บางประเทศก็ชอบคนก้นใหญ่ ริมฝีปากหนา แต่บางประเทศก็ชอบคนผอมบาง 


ดูเหมือนการชอบรูปลักษณ์ภายนอกนั้น มันเป็นรสนิยมส่วนบุคคลที่เราไม่สามารถเหมารวมได้ว่า คนประเทศนี้จะต้องชอบแบบนี้เท่านั้น เพราะดาราหลายคนที่ผมมองว่าสวยนักสวยหนา ในสายตาของเพื่อนผมบางคน พวกเธอนั้นไม่สวยเลย 


เรื่องนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากนะครับ หากคุณผู้หญิงคนไหนผ่านเข้ามา แล้วได้อ่านบทความนี้ โปรดรู้ไว้เลยนะครับว่า Standard Beauty ของแต่ละคนนั้นมันต่างกันโดยสิ้นเชิง 


ดังนั้นหากมีคนมาว่าคุณว่าคุณไม่สวย มันไม่ได้แปลว่าคุณไม่สวยจริง ๆ หรอกครับ คุณก็แค่ไม่ตรงสเปคของเขาเท่านั้น แต่อย่าเหมารวมว่าผู้ชายทุกคนจะมีสเปคแบบเดียวกับคนที่บอกว่าคุณไม่สวยโดยเด็ดขาด 


ผู้ชายหลายคนแต่งงานกับผู้หญิงอ้วน ผู้หญิงหลายคนแต่งงานกับผู้ชายตัวเตี้ย มาตรฐานที่พวกคุณมองว่าพวกเขาเหล่านั้นดูไม่ดี แต่ดูเหมือนว่ายังมีคนอีกมากที่ไม่ได้มอง และคิดเหมือนกับพวกคุณ 


ดังนั้นหากคุณอยากจะทำให้ตัวเองดูดีขึ้นจริง ๆ แล้วละก็คุณต้องตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนครับ ว่าคุณจะดูดีขึ้นไปเพื่ออะไร หรือเพื่อใคร 


เพราะสมมุติถ้าคุณอยากจะขาวขึ้น เพื่อให้คนที่คุณชอบสนใจ ลองถามเขาดูสักคำก่อนดีไหมครับ ว่าเขาชอบคนผิวขาวจริง ๆ หรือเปล่า เพราะ Standard Beauty ของเขาอาจจะเป็นผู้หญิงผิวน้ำผึ้งก็เป็นได้ 


อยากสวยอย่างไรเปล่าหมาย เพราะผู้ชายมีสเปคไม่เหมือนกัน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่