บันทึกวันว่างตอนที่ 1 ฉันจะไม่นอนดู rick and morty

 

บทความดีๆ

บันทึกวันว่างตอนที่ 1 ฉันจะไม่นอนดู rick and morty

(21/99/2565)

วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่ผมวางแผนไว้ว่า อยากจะอัดพอดแคสต์สักตอน สองตอน แต่ดูเหมือนกับว่าเสียงจะไม่เป็นใจ 

ปฏิกิริยาตอบสนองระหว่างเสียง และไมโครโฟนมันช่างเด่นชัด ผมรู้ตัวแล้วว่า วันนี้ผมคงอัดเสียงไม่ไหว และถึงจะไหวเสียงก็คงไม่น่าฟัง ดังนั้นวันนี้จึงขอเปลี่ยนแนวมาเขียนบทความซะหน่อยแล้วกัน 

เอาจริง ๆ ครับ บอกเลยว่าตอนนี้ไม่มีอารมณ์ในการเขียนบทความสักเท่าไหร่ เพราะว่าผมเพิ่งจะสร้างโดเมนใหม่ ทำให้โฆษณาไม่ยอมแสดง 

พูดให้เข้าใจง่าย ๆ ก็คือ ในช่วงนี้หากใครเข้ามาดูบล็อกของผม ผมก็ไม่ได้ตังค์นั่นเอง 5555 (แย่เลย)

อย่างไรก็ตามผมมีตัวเลือกไม่มากนัก นั่นคือ 1 ไม่ลงมือทำอะไรสักอย่าง ก็นอนอยู่เฉย ๆ ให้วันนี้ผ่านไป 

และจากที่ผมลุกขึ้นมาเขียนบล็อก ทุกคนคงคิดว่าผมคงเป็นคนที่เอาชนะใจตัวเองได้ และเลือกทางเลือกที่ดีกว่า 

นั่นคือลงมือทำอะไรสักอย่างนึง ใช่แล้วครับ ผมค่อนข้างภูมิใจกับตัวเองในเรื่องนั้นนิดหน่อย 

แต่ความจริงก็คือ ขณะที่ผมกำลังเขียนบทความอยู่นี่ มันก็เกือบจะ 14:00 น อยู่แล้ว เท่ากับว่า กว่าผมจะชนะใจตัวเอง และลุกขึ้นมาทำอะไรบางอย่างได้ ก็กินเวลาไปเกือบทั้งวัน 

ค่อนข้างเสียเวลาชีวิตไปพอสมควร ผมหมดเวลาไปกับการนั่งดูริคแอนด์มอร์ตี้ซีซั่น 5 พากย์ไทย 6 ตอนรวด เป็นเรื่องที่ผมค่อนข้างชอบมันมาก ๆ เลย ไว้มีโอกาสจะเขียนบล็อกเล่าถึงเรื่องราวเหล่านั้นให้ฟัง 


เอาล่ะเข้าประเด็นกันเลยดีกว่า 

จากที่เกริ่นนำมาเพื่อน ๆ ที่อ่านบล็อกของผม ก็พอจะเดาได้แล้วนะครับว่าตอนนี้ ผมอัดพอดแคสต์ไม่ได้เพราะเสียงไม่มี เขียนบล็อกก็ไม่ได้ เพราะโฆษณาไม่มี 

ผมมีข้ออ้างทุกทางที่จะบอกให้ตัวเองนอนดู rick and morty ต่อไปทั้งวัน แล้วไม่ต้องลุกขึ้นมาทำอะไรทั้งนั้น

แต่ความจริงแล้วมันเป็นแบบนั้นแน่เหรอ อย่าให้ความขี้เกียจหลอกคุณว่ามันมีทางเลือกเพียงแค่นั้นเลยครับ สิ่งที่ควรจะทำยังมีอีกตั้งมากมาย 

ผมทำพอดแคสต์ไม่ได้ แต่ผมโปรโมทพอดแคสต์ของผมได้ไม่ใช่เหรอ 

ผมเขียนบทความแล้วไม่ได้เงิน แต่ผมสามารถเขียนแล้วตั้งเวลาโพสต์ล่วงหน้าได้ไม่ใช่เหรอ 

และต่อให้ไม่อยากจะนั่งหน้าคอมพิวเตอร์เพื่อทำทั้ง 2 อย่างที่ว่ามา ผมก็สามารถลุกขึ้นมาออกกำลังกายเพื่อดูแลตัวเอง หรือไม่ก็ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ก็ได้เหมือนกัน 

มีทางเลือกอีกมากมายที่มันจะส่งผลดีกับชีวิตของผม มากกว่าการนอนดู rick and morty ทั้งวัน 

เอาล่ะเราปฏิเสธไม่ได้ว่า rick and morty สนุกจริง แต่หลาย ๆกิจกรรมที่ผมพูดมา เราก็สามารถทำไปพร้อม ๆ กับการดู rick and morty ได้เช่นกัน 

เห็นไหมครับข้ออ้างของความขี้เกียจมันโดนทำลายจนหมดแล้ว ผมจะนอนดู rick and morty ทั้งวันก็ได้ หรือไม่ ผมก็แค่ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์กับตัวผมพร้อม ๆ กับดู rick and morty ไปด้วย 

อย่าให้ความขี้เกียจนำข้อจำกัดในชีวิตมาเป็นข้ออ้างเพื่อทำให้คุณนอนขี้เกียจ มีอะไรอีกมากมายที่คุณต้องทำ และคุณควรทำ 

ดังนั้นจงลุกขึ้นมา และสร้างคุณค่าให้กับเวลาที่เหลือใน 1 วันของคุณให้มากที่สุด 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่