บทความดีๆ จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อผมทดลองกินกระเทียมติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือน


 จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อผมทดลองกินกระเทียมติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือน 

มีคนส่ง Challenge ที่น่าสนใจมาให้ผมได้ทดลองทำครับ นั่นคือการทดลองกินสิ่งที่มีประโยชน์สักอย่างหนึ่งติดต่อกันทุกวันเป็นเวลา 1 เดือน 

และหลังจากที่ผมเลือกอยู่นานสองนาน ว่าสิ่งที่มีประโยชน์อะไรดีที่ผมจะต้องยัดเข้าปากในทุกวันให้ได้ ติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือน สุดท้ายผมก็ได้เลือกสมุนไพรไทยตัวหนึ่งที่มีรสชาติอร่อยถูกใจคนทุกเพศทุกวัย และสมุนไพรที่ว่านั้นก็คือกระเทียมนั่นเองครับ

ก่อนที่จะพูดถึงสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปกับร่างกายของผม สำหรับคนที่ไม่รู้ผมขอบอกไว้ก่อนเลยว่า กระเทียมคือผักครับ 

เอาล่ะเข้าประเด็นสำคัญกันเลยดีกว่า หลังจากที่ผมเริ่มยัดกระเทียมลงกระเพาะของผมติดต่อกันเป็นเวลา 1 อาทิตย์ บอกเลยว่าแทบไม่มีความเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด สิ่งเดียวที่เปลี่ยนแปลงก็คือ กลิ่นกระเทียมที่ติดอยู่ตามตัวของผมนั่นเอง 

หลายคนคงคิดสินะครับว่า กินกระเทียมปากก็จะมีกลิ่นกระเทียม เปล่าเลยครับ หากเพื่อนๆเป็นคนที่แปรงฟันอย่างถูกต้องแล้วเราก็ ปากก็จะไม่มีกลิ่นกระเทียมบอกนะครับ แต่กลิ่นกระเทียมเนี่ยมันจะติดอยู่ตามซอกเล็บของเราต่างหาก 

ก็ไม่รู้ทำไมเหมือนกันถึงแม้จะใช้น้ำยาล้างจานล้างสักเท่าไหร่ กินกระเทียมก็ไม่ค่อยจะออกเลย 

จะบอกว่าอาทิตย์แรกที่ผมกินกระเทียมทุกวันนั้นผมกินปริมาณมากจะด้วยนะครับ เพราะเอาจริงๆกระเทียมก็เป็นสมุนไพรที่ผมโปรดปรานมากชนิดหนึ่ง 

ต่อให้ไม่ได้ทำ Challenge ครั้งนี้ปกติผมก็ชอบกินอยู่แล้ว ดังนั้นการกินกระเทียมติดต่อกันเป็นเวลา 1 เดือนจึงเป็นเรื่องที่ง่ายมากสำหรับผมครับ 

เอาละมาถึงอาทิตย์ที่ 2 ของการกินกระเทียม สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นนั่นเองครับ กระเทียมยังไม่ได้สร้างความแตกต่างแต่อย่างใด น้ำหนักตัวผมก็ยังไม่ลด ความดันก็เช่นกัน 

เอาล่ะกระเทียมผักสมุนไพรอันแสนวิเศษที่มีสรรพคุณมากมาย ทำไมมันถึงไม่ทำให้ร่างกายของผมเปลี่ยนแปลงไปเลยล่ะ 

และแล้วก็มาถึงอาทิตย์ที่ 3 ของการกินกระเทียม ตอนนี้ผมเริ่มจะเบื่อกระเทียมแล้วครับ ให้กินทุกวันแถมกินทุกมื้อ มันก็อร่อยอยู่นั่นแหละ แต่มันก็ทำให้เราเบื่อกระเทียมได้เหมือนกัน

และผลก็ยังคงเดิมครับไม่มีความเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

มาถึงอาทิตย์สุดท้ายของการกินกระเทียมทุกวัน ถึงแม้จะเป็นอาทิตย์สุดท้ายแต่ผมก็ไม่ได้กินกระเทียมน้อยลงเลย ผมพยายามกินในปริมาณที่เท่าเดิมเสมอเพื่อการวัดค่าที่สมบูรณ์มากที่สุด แล้วผลลัพธ์ก็ออกมาว่า ผมไม่ได้รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงของร่างกายเลยแม้แต่นิดเดียว

น้ำหนักตัวก็ไม่ได้ลดลงเลยแม้แต่กิโลเดียว ความดันก็เช่นกัน

เอาล่ะดูเหมือนกับว่า การกินกระเทียมตลอด 1 เดือนของผมมันจะไม่ได้ส่งผลอะไรกับร่างกายของผมเลย ทั้ง ๆ ที่สรรพคุณของกระเทียมนั้นนั้นมีมากมาย

สิ่งที่ลืมบอกไปก็คือ ก่อนกินกระเทียม 1 เดือนผมได้ไปตรวจเลือดมาด้วยนะครับเพื่อน ๆ และหลังกินกระเทียม 1 เดือน อาจจะเลทไปซักหน่อยแต่ผมก็มีโอกาสได้ ตรวจเลือดอีกเช่นกัน แล้วผลก็คือ 

คอเลสเตอรอล ความดัน ไขมันเลว ของผม มีค่าที่ไม่ต่างจากเดิมเลยสักนิดเดียว 

และจากการทดลองครั้งนี้ + กับความรู้ที่คุณหมอให้มา ทำให้ผมได้รู้สิ่งที่เป็นประโยชน์อย่างหนึ่งครับว่า 

ไม่ว่าผัก หรือผลไม้ชนิดใด จะมีสรรพคุณยอดเยี่ยมสักแค่ไหนก็ตาม การที่เรากินมันเข้าไปนั้น มันก็ไม่ได้ช่วยทำให้สุขภาพของเราดีขึ้นได้หรอกครับ 

 แต่การที่สุขภาพของเราจะดีขึ้นได้นั้น มันต้องเกิดจากการที่เราเปลี่ยนพฤติกรรมการกินทั้งหมดต่างหาก เช่นถ้าคุณเอากระเทียมไปทอดกินกับหมูสามชั้นทอดทุกวัน + ข้าวสวย พูนๆ 2-3 ถ้วย ตือมื้อ

รับรองได้ว่าต่อให้คุณกินกระเทียมเป็นปี สุขภาพคุณก็ไม่มีทางดีขึ้นได้เลย 


ดังนั้นจากการทดลองครั้งนี้ขอสรุปว่า ไม่ว่าสมุนไพรใด จะมีสรรพคุณที่ดีมากซักแค่ไหน มันเป็นเพียงแค่ปัจจัยเล็ก ๆ ปัจจัยหนึ่งเท่านั้นครับ ที่ทำให้เราสุขภาพดี 
แต่เคล็ดลับสุขภาพดีที่แท้จริงก็คือ การเปลี่ยนพฤติกรรมการกินทั้งหมด การออกกำลังกาย และการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอต่างหาก


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่