บทความ “อกหัก” กับ “แอบรัก” แบบไหนเจ็บกว่ากัน

 “อกหัก” กับ “แอบรัก” แบบไหนเจ็บกว่ากัน 

บอกตามตรงนะครับว่า เรื่องของความรัก ไม่ใช่เรื่องที่จะใช้เหตุผลมาคุยกันได้ คนบางคนเขาต้องการอยู่ในสถานะที่เขาต้องการ และไม่ว่าใครจะว่ายังไง หรือจะมีเหตุผลที่ดีสักแค่ไหน ก็ไม่อาจทำให้คนบางคนเปลี่ยนใจไปได้ 


แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อเร็วๆนี้ ผมได้อ่านโพสต์สำรวจ ของคำถามที่ว่า ระหว่างอกหักและแอบรัก คุณคิดว่าแบบไหนเจ็บกว่ากัน 


เมื่อคำถามลงเอยด้วยคำว่า แบบไหนเจ็บกว่ากัน นั่นเท่ากับว่า ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสถานะไหน คุณก็คงไม่มีความสุขอย่างแน่นอน 

ผมชอบความคิดเห็นของน้องผู้หญิงคนหนึ่งมากครับ เขาบอกว่า “การอกหักนั้นเจ็บสั้น แต่การแอบรักนั้นเจ็บยาว”  ในฐานะที่ผมเป็นคนหนึ่งที่เคยผ่านทั้ง 2 สถานะมาแล้ว อยากจะบอกว่าประโยคนี้จริงมากครับ 

หากเราเลือกที่จะเดินเข้าไปสารภาพรัก และโดนปฏิเสธกลับมา มันเจ็บมากๆเลยนะครับ ทั้งอับอาย เสียใจ และผิดหวัง  แต่ความรู้สึกนั้นมันก็อยู่ได้ไม่นาน เพราะเมื่อเวลาผ่านไปทุกอย่างก็จะค่อยๆดีขึ้น เราจะสามารถลุกขึ้นมายืนหยัดได้อีกครั้ง และใช้ชีวิตต่อไปได้

แต่การแอบรักนี่สิ มันเป็นสถานะที่ กลืนไม่เข้าคายไม่ออกก็ว่าได้ นั่นคือเราจะสมหวังเราก็ทำไม่ได้ แต่เราจะตัดใจและเริ่มต้นใหม่เราก็ทำไม่ได้เช่นกัน 

ดังนั้นชะตากรรมของคนที่แอบรักมักจะลงเอยคล้ายๆกันนั่นก็คือ คุณจะต้องมองดูชีวิตของเขาไปเรื่อยๆ จากวันที่เขาไม่มีใคร จนวันหนึ่งไม่ช้าก็เร็วคุณจะต้องเสียเขาไปให้ใครคนอื่น  โดยที่ตัวคุณนั้นก็ทำอะไรไม่ได้เลย 

ปกติผมเป็นคนที่ไม่ชอบบอกว่าทางเลือกไหนเป็นทางเลือกที่ดีกว่ากัน แต่กับเรื่องนี้ ผมรู้สึกว่าเจ็บสั้นๆ เจ็บแล้วจบ น่าจะประหยัดเวลาชีวิตอันมีค่าของเรามากกว่านะครับ ดังนั้นส่วนตัวแล้วผมขอแต่คะแนนไปที่อกหักครับ 

เพราะอย่างน้อยเมื่อเวลาผ่านไป เราจะได้เริ่มต้นใหม่กับคนใหม่ได้ ดีกว่าแอบรักไปโดยไม่มีจุดหมาย แล้วไม่มีทางสมหวัง 


ระหว่างที่ผมกำลังคิดแบบนั้น อยู่ดีๆก็มีน้องอีกคนหนึ่งเข้ามาคอมเม้นแสดงความคิดเห็นว่า ผมขอไม่เลือกทั้ง 2 ทาง อยู่เป็นโสดแบบนี้แหละสบายที่สุดแล้ว 

เออจริงด้วย! นอกจากอกหัก กับ แอบรัก มันยังมีตัวเลือกอื่นให้เราเลือกอีกนี่นา ถ้าอย่างนั้นทำไมเราไม่ลองมองหาตัวเลือกที่ทำให้เรามีความสุขล่ะ 


หวังว่าทุกคนจะพบกับตัวเลือกนั้นนะครับ


ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่