บทความ วิธีป้องกันไม่ให้ ผู้ชายนอกใจ ไปมีคนอื่น เห็นผล ล้านเปอร์เซ็นต์

 


วิธีป้องกัน ผู้ชายนอกใจ ไปมีคนอื่น เห็นผล ล้านเปอร์เซ็นต์ 


เมื่อพูดถึงการนอกใจคนรัก หรือการแอบไปมีกิ๊ก คนส่วนใหญ่ซึ่งก็รวมถึงตัวผมก่อนหน้านี้ด้วย พวกเรามักที่จะคิดถึงเหตุจูงใจที่ทำให้พวกเขาทำ ซึ่งเหตุผลที่พอจะนึกออกก็มีแค่อย่างเดียวเท่านั้น นั่นคือความเจ้าชู้ หรือความไม่รู้จักพอของคน ๆ นั้น นั่นเอง 


เรามักที่จะตัดสินคนที่นอกใจคนรักว่า พวกเขานั้นเป็นคนเจ้าชู้ เป็นคนไม่รู้จักพอ เป็นคนไม่ซื่อสัตย์แต่ความจริงแล้วมันเป็นแบบนั้นจริง ๆ หรือเปล่า 


มีครั้งหนึ่งที่ผมได้มีโอกาสไปฟังการบรรยายเกี่ยวกับเรื่องของการนอกใจ และผมได้พบความจริงที่น่าตกใจว่า แท้จริงแล้วความเจ้าชู้นั้น เป็นสิ่งที่มาหลังจากปัจจัยอื่น ๆ 


ลองคิดดูสิครับ หากคุณมีภรรยาที่ดีแสนดี จนคุณพึงพอใจถึงขั้นสูงสุด คุณจะนอกใจไปมีคนอื่นไหมครับ ประโยคนี้เป็นประโยคที่น่าสนใจมาก ๆ 


ใช่ครับหากภรรยาของเราดีมากจนเราหลงหัวปักหัวปำ เราคงไม่เอาเวลาไปมองหาผู้หญิงคนอื่นอย่างแน่นอน 


แต่ที่เรายังคอยมองหาผู้หญิงคนอื่น และแอบนอกใจนั่นก็เพราะว่า หัวใจของเรายังไม่ถูกเติมเต็ม หรือยังไม่พึงพอใจมากพอกับสิ่งที่เรามีนั่นเอง 


เรามาดูกันดีกว่าครับว่า ปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้ผู้ชายคนหนึ่งคิดนอกใจภรรยา และไปมีคนอื่น 


ก่อนอื่นเลยผมอยากจะอธิบายให้ทุกคนได้เข้าใจว่า ชีวิตคู่นั้นประกอบไปด้วย ความรัก ซึ่งนั่นคือหนึ่งในสายใยที่ทำให้เรารู้สึกอบอุ่น และสองคือ เพศสัมพันธ์ 


หากขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไป ชีวิตรักก็จะไม่ราบรื่นอย่างแน่นอน 


สายสัมพันธ์ที่เรียกว่าความรักนั้น มันมักที่จะจืดจางลงจากปัจจัยต่อจากนี้ครับ 


ข้อที่ 1 คือ เราพูดคุยกันน้อยลง

คนที่เป็นสามีภรรยากันแต่มีการสนทนา หรือพูดคุยกันน้อยมาก นั่นคือต้นเหตุของการที่ทำให้อีกฝ่ายนั้นเปลี่ยนไปได้นะครับ การพูดคุยสื่อสารกันที่ไม่มากพอ จะทำให้ความสนิทสนมนั้นค่อย ๆลดลง แล้วเมื่อมันลดลงมากถึงระดับหนึ่ง อีกฝ่ายจะรู้สึกขาดความรัก และแน่นอนเมื่อเขารู้สึกขาด เขาย่อมต้องไปหาจากที่อื่นมาเติมให้เต็ม 


ก็คิดง่าย ๆ ครับ หากเราไม่พูดคุยกับคนรักของเราเลย แล้วคนรักของเราเริ่มไปหาคนอื่นมาพูดคุยกับเขา เมื่อพูดคุยกันมาก ๆ พวกเขาก็จะเกิดความรู้สึกพิเศษต่อกัน และสุดท้ายเมื่อระดับความรักลดต่ำลงถึงขีดสุด เขาก็คงจะต้องไปมีคนใหม่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

ดังนั้นการคบหากัน การอยู่กินด้วยกัน สิ่งที่สำคัญที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือ การพูดคุยสื่อสารครับ ไม่ว่าจะเพราะความเครียดจากงาน หรือเศรษฐกิจ หรืออะไรก็ตาม จนทำให้คุณไม่สนใจ และไม่พูดคุยจับแฟนของคุณเลย บอกเลยว่า นั่นคือปัจจัยที่ทำให้เขาอาจจะไปมีคนอื่นได้นะครับ 


ข้อที่ 2 ความอึดอัดใจ 

มันจะมีประโยคหนึ่งที่ใช้ได้ทุกยุค ทุกสมัยครับ นั่นคือคนเราจะวิ่งเข้าหาความสุข และถอยห่างออกจากความทุกข์ หากทุกครั้งที่เรากลับมาที่บ้าน จะได้ยินแต่คำบ่นและคำดุด่าว่ากล่าว เราคงไม่อยากที่จะอยู่ที่นี่อย่างแน่นอน มันไม่ใช่นิสัยของคนแต่มันเป็นสัญชาตญาณการเอาตัวรอด ไม่มีใครอยากอยู่ในสถานที่ที่ทำให้อึดอัดใจ 


และที่พูดมาทั้งหมดผมรวมถึงเรื่องของการทะเลาะกันแต่ไม่ยอมปรับความเข้าใจกันด้วยนะครับ การเก็บมันเอาไว้แกล้งทำเป็นว่าช่างมันเถอะลืมมันไป เรื่องนี้ก็เป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนอึดอัดใจ แล้วเมื่อมันสะสมขึ้นมาเท่าไหร่ ชีวิตรักก็สั่นคลอนมากขึ้นเท่านั้น 


ที่กล่าวไปนั้นเป็นเรื่องของสายสัมพันธ์ครับ หากเราไม่มีความรู้สึกพิเศษทางใจกันอีกต่อไปแล้ว ความรักก็จะพังทลายลง ดังนั้นพยายามทำดีต่อกันและกัน และพูดคุยกันอย่าเงียบใส่กันจนเหมือนคนไม่รู้จักกันเลย 


ต่อไปคือเรื่องเซ็กส์ครับ 


เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญมากสำหรับคู่รักครับ เพราะ ด้วยธรรมชาติของมนุษย์แล้ว โดยเฉพาะผู้ชาย เราต้องการที่จะสืบพันธุ์อยู่เสมอ หลักฐานก็คืออสุจิของผู้ชายจะสามารถผลิตได้จนอายุ 80 กันเลยทีเดียว 


ทำให้ผู้ชายนั้นมักที่จะมีอารมณ์ทางเพศอยู่เสมอ และนั่นจึงเป็นเหตุผลว่า หากคุณตอบสนองเรื่องทางเพศให้กับเขาได้ไม่ดีพอ เขาย่อมที่จะเริ่มขวนขวาย และออกตามหาเซ็กส์ที่ดีกว่าอย่างแน่นอน 


มีคำกล่าวที่ว่าหากคุณกินข้าวอิ่มแล้วเมื่อคุณออกไปนอกบ้านแล้วเจออาหารน่าอร่อยคุณก็คงจะไม่กินมันอีก เพราะคุณอิ่มแล้ว 


ประโยคนี้เป็นการอุปมาอุปไมยเกี่ยวกับเรื่องของเพศสัมพันธ์นั่นเองครับ หากผู้ชายมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาจนพอใจแล้ว ความต้องการของเขาตอนที่ออกจากบ้าน ก็จะไม่มี เขาก็จะไม่สนใจเรื่องเหล่านี้ และจะใช้ชีวิตโดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับผู้หญิงอื่นเลย 


แต่ในขณะเดียวกัน หากคุณมอบความสุขในด้านนี้ให้กับสามีของคุณได้ไม่เต็มที่ เขาย่อมหื่นกระหาย และเมื่อเจอสิ่งยั่วยุภายนอกก็อาจจะทำให้เขานั้น หลงหน้ามืดตามัวได้อย่างไม่ยากเย็น 


เรื่องการมีเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องสำคัญครับ หลายคนเมื่อแต่งงาน และอยู่กินกันมานานก็จะเริ่มละเลยเรื่องนี้ 


จงอย่าลืมนะครับว่า ผู้ชายนั้นมีความต้องการทางเพศเสมอ เพราะธรรมชาตินั้นมันผลิตอสุจิให้เรื่อย ๆ ทำให้ผู้ชายมีความต้องการไม่มีที่สิ้นสุด จงใส่ใจกับเรื่องนี้เพิ่มขึ้นอีกสักนิด ถ้าอยากให้ชีวิตเต็มไปด้วยความสุข 


สรุปง่าย ๆ ก็คือ หากคู่รักมีสายใย หรือสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกัน และสามารถตอบสนองต่อความต้องการทางเพศกันโดยไม่ขาดตกบกพร่องแล้วล่ะก็ เรื่องของการที่ผู้ชายคิดจะนอกใจผู้หญิง ก็จะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน 






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่