บทความ ที่ฉีดก้น


 ที่ฉีดก้น 


ผมเป็นคนชอบเดินทางท่องเที่ยวมากครับ และผมไม่ค่อยมีปัญหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยวสักเท่าไหร่ เพราะผมเป็นคนกินง่าย นอนง่าย และสมบุกสมบันได้พอสมควร แต่ถึงผมจ้าถึก และทนยังไง ก็มีสิ่งนึงที่ผมขาดมันไม่ได้เลย


สิ่งนั้นก็คือ สายชำระ หรือที่พวกเราเรียกกันว่า สายฉีดก้นนั่นเอง 


นี่คือปัญหาที่ยิ่งใหญ่เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ เพราะดูเหมือนประเทศอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ไทย จะไม่ค่อยมีสายชำระสักเท่าไหร่ ถ้าอยู่ในแถบเอเชียก็พอจะมีอยู่บ้าง แต่ถ้าไปโซนยุโรป หรืออเมริกาเมื่อไหร่ บอกเลยว่าหาให้ตายก็ไม่มี 


ผมเคยคิดสงสัยว่าสายฉีดก้น หรือสายชำระล้าง เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่มันสามารถล้างชำระสิ่งสกปรกจนสะอาดได้ แล้วทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมกัน 


หลังจากไปศึกษาหาข้อมูลมา ทำให้ผมได้รู้ว่า บ้านเมืองเขานั้นเป็นเมืองหนาว ไม่มีใครอยากโดนน้ำทุกครั้งเวลาเข้าห้องน้ำกันหรอก ฝรั่งจึงมีแนวคิดที่ว่า เช็คด้วยกระดาษไปก่อน แล้วเดี๋ยวตอนอาบน้ำ ค่อยชำระล้างให้สะอาดหมดจดอีกที 


ทุกครั้งที่ผมได้ฟังเหตุผลนี้ผมก็สยองทุกทีสิน่า 


แต่ก็ช่วยไม่ได้หรอกครับ วัฒนธรรมเขาต่างกับเรา แล้วอากาศบ้านเขาก็ต่างกับเรามากด้วย ถ้าบ้านเราเป็นเมืองหนาวบ้าง ต้องใส่เสื้อผ้าหนา ๆ ตลอดเวลาเราก็คงไม่อยากจะโดนน้ำ เหมือนกับเขานั่นแหละ 


แต่เมื่อคิดได้อย่างนี้ ผมจึงรู้สึกว่า สายฉีดก้นของไทยนั้น เป็นนวัตกรรมที่สุดวิเศษมาก ๆ แน่นอนผมไม่รู้หรอกว่าสายฉีดก้นถูกคิดค้นครั้งแรกที่ไหน 


แต่ที่แน่ ๆ เท่าที่ผมเข้าใจ ประเทศไทยมีสายฉีดก้นมากที่สุดในโลก 


ซึ่งผมเคยฟังอาจารย์คริส พูดถึงเรื่องนี้ในทอล์คโชว์ครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว เขาให้เราจินตนาการว่า หากมีขี้นกตกลงมาใส่มือเรา เราใช้กระดาษทิชชูเช็ดมันออก กับเราใช้น้ำล้างมันออก อันไหนสะอาดกว่ากัน 


แน่นอนการใช้น้ำล้างมันออกย่อมสะอาดกว่าอยู่แล้ว แล้วการใช้กระดาษเช็ดก้น กับการใช้สายชำระฉีดก้น แทบไม่ต้องสงสัยเลยว่า อันไหนมันสะอาดกว่ากัน 


และด้วยทั้งหมดทั้งมวลที่ผมกล่าวมา ผมแค่อยากจะบอกว่า หากประเทศไทยเป็นประเทศที่มีสายชำระ หรือสายฉีดก้นมากที่สุดในโลกจริง ๆ แล้วละก็ 


ผมก็ถือว่า คนไทยเป็นมนุษย์ที่ก้นสะอาดที่สุดในโลก เช่นกัน 


จงภูมิใจในความเป็นคนไทยเถอะครับ เพราะหากคุณเกิดเป็นคนประเทศอื่น คุณจะต้องใช้ทิชชู่เช็ดก้นตลอดไป


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่