บทความ เล่นกีฬาอะไรสาวกรี๊ดมากที่สุด


 เล่นกีฬาอะไรสาวกรี๊ดมากที่สุด 


สมัยตอนเรียนมหาลัย ในเช้าวันหนึ่งผม และเพื่อน ๆ ต้องใช้สมองครุ่นคิดอย่างหนัก เพราะพวกเรากำลังจะสมัครเข้าชมรมต่าง ๆ ที่มีในมหาลัยกันอยู่ 


หลังจากที่พวกเราพูดคุยถกเถียงกันอยู่นาน พวกเราก็ตัดสินใจได้ว่า ชมรมที่พวกเราจะเลือกเข้านั้น ต้องเป็นชมรมกีฬาสถานเดียว 


อย่าเข้าใจผิดกันนะครับ พวกเราไม่ได้รักการออกกำลังกายกันหรอครับ แต่จากการวิเคราะห์ด้วยมันสมองอันแยบยลแล้ว ทำให้พวกเราพบว่า ชมรมกีฬานั้น มีโอกาสที่จะ พบเจอกับสาว ๆ มากที่สุด 


เพราะคนที่เล่นกีฬามักจะดูเท่ในสายตาสาว ๆ และด้านข้างของสนามก็จะมีสาว ๆ คอยนั่งเชียร์อยู่เสมอ 


ดังนั้นการเลือกชมรมที่ดีนั้น ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการหาแฟนหน้าตาดีให้กับพวกเรา 


แต่ปัญหามันเริ่มต้นจากตรงนี้ครับ เราควรที่จะเล่นกีฬาอะไรดีล่ะ สาวถึงจะกรี๊ดเรามากที่สุด 


เพื่อนคนหนึ่งของผม เทคะแนนให้กีฬาฟุตบอล ก่อนเลย เพราะเขามองว่า กีฬาฟุตบอลนั้นเป็นกีฬามหาชน และด้วยสนามที่กว้าง และมีใหญ่ขนาดนั้น ทุกครั้งที่มีการแข่งขันจะมีคนให้ความสนใจ และนั่งดูอย่างมากมาย หรือจะพูดก็คือ ยิ่งมีคนดูมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีสาวดูมากเท่านั้น 


แต่เพื่อนของผมอีกคนนึง(เพื่อนคนที่ 2) ก็ขัดขึ้นมาว่า แล้วถ้าเราได้เล่นเป็นกองหลัง ซึ่งมีหน้าที่เคลียลูก และส่งให้กองหน้า มันก็ไม่เท่ในสายตาของพวกเธออยู่ดีไม่ใช่เหรอ 


ส่วนใหญ่สาว ๆ เขาจะกรี๊ดกองหน้าที่ทำประตูได้ ไม่ก็ผู้รักษาประตูเก่ง ๆ กันต่างหาก ที่สำคัญอย่าลืมนะว่าพวกเราเล่นกีฬาไม่เป็นกันเลย และกีฬาฟุตบอลก็เป็นกีฬายอดนิยมที่มีคนสมัครเยอะ ดังนั้นโอกาสที่จะเป็นตัวสำรองนั่งอยู่ข้างสนามก็มีสูงมาก ๆ เลย 


เพื่อนคนแรกจึงถามว่า ถ้าอย่างนั้นนายคิดว่ากีฬาอะไรดีล่ะ เพื่อนคนที่ 2 จึงพูดขึ้นมาว่า บาสเกตบอลไง 


ถึงขนาดของสนามจะเล็กกว่าสนามฟุตบอล แต่ก็เป็นกีฬาที่ทุกคนนั้น เด่นไม่แพ้กัน ที่สำคัญคือคนเชียร์ข้างสนามสามารถมองเราได้ชัดเจนกว่าสนามฟุตบอลที่ต้องมองจากที่ไกล ๆ ซะด้วย 


ดังนั้นหากเล่นกีฬาบาสเกตบอล เขาก็จะเห็นถึงความเท่ของเราแบบใกล้ ๆ เลย แบบนี้โอกาสที่เขาจะชอบเราก็มีมากกว่า 


หลังจากตัดสินใจกันได้แล้วทุกคนจึงเลือกเข้าชมรมบาสเกตบอล (ยกเว้นผมนะ)


และ 1 อาทิตย์ให้หลังเราก็มารวมตัว และพูดคุยกันถึงชมรมที่เราเลือกอีกครั้ง และในตอนนั้นเองผมจึงได้ฟังความจริงที่น่าตกใจจากเพื่อน ๆ


กีฬาบาสเกตบอลนั้น ซ้อมกันหนักมาก ทำให้ปวดเมื่อยไปทั้งตัว และที่สำคัญ จุดแข็งของกีฬาบาส ที่เรามองว่า การเล่นบาสนั้น ทำให้สาว ๆ มองเห็นเราได้ชัดเจนมากขึ้น ถามว่าจริงไหม ก็จริงนั่นแหละ 


แต่ปัญหาคือ เรายังไม่เก่งขนาดนั้นไง ดังนั้นกลายเป็นว่าแทนที่เขาจะเห็นความเท่ในระยะใกล้ของเรา กลายเป็นเขากลับต้องมาเห็นความน่าสมเพชในระยะใกล้ของพวกเราแทน 


และที่สำคัญ ดูเหมือนสาว ๆ นั้น เขาจะไม่ได้สนคนที่เล่นกีฬาเก่งขนาดนั้น ที่เขาสนจริง ๆ คือ นักกีฬาที่หล่อต่างหาก 


ดูเหมือนระยะใกล้ หรือไกลนั้นแทบจะไม่มีความหมายใด ๆ เพราะหากเราไม่หล่อ สาวก็ไม่กรี๊ดเราอยู่ดี และนี่คือบทสรุปเล็ก ๆ ที่พวกเราได้จากการเลือกชมรมในมหาลัย 


แถมอีกนิด 


ส่วนตัวผมนั้นเลือกชมรมปิงปอง แน่นอนชมรมนี้ไม่มีสาวมายืนกรี๊ดหรอกครับ แต่ชมรมนี้สาว ๆ มาเล่นกับเราเลยต่างหาก แล้วผมก็ได้ทำความรู้จักสาว ๆ มากมาย ผ่านกีฬาที่เรียกว่า ปิงปอง


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่