บทความ เรื่องเล่าวันครบรอบแต่งงาน

 


เรื่องเล่าวันครบรอบแต่งงาน 


วันนี้คือวันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม สำหรับคนส่วนใหญ่แล้วมันคือวันหยุดธรรมดาวันหนึ่งที่ไม่ได้มีความพิเศษอะไร แต่สำหรับผม และภรรยานั้น วันนี้ค่อนข้างพิเศษนิดหน่อย 


เพราะมันคือวันครบรอบวันแต่งงานของเราสองคน 


และเนื่องด้วยเราสองคนอยู่กินกันมา 5 ปี และเราเป็นแฟนกันก่อนที่จะแต่งงานอีก 4 ปี และดูเหมือนยังไม่มีท่าทีว่าจะเลิกกันเลยสักนิด 


ก็เลยคิดว่าวันนี้จะมาพูดถึงแนวคิดการอยู่ร่วมกัน สำหรับคนที่กำลังจะแต่งงาน 


การที่เราอยู่ร่วมกัน มาได้นานขนาดนี้ แน่นอนเราผ่านอะไรมาด้วยกันมากมาย ทั้งสุข และทุกข์ เยอะมาก ๆ แต่ตามความคิดของผมนะครับ สิ่งที่ทำให้เรายังคงอยู่กันได้แม้จะผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายมาด้วยกัน ก็เพราะว่า เรามี 5 สิ่งนี้ครับ 


1เงิน

พวกเราไม่ได้ร่ำรวยอะไรหรอกครับ แต่ก็ไม่ได้เดือดร้อน โชคดีที่เราทั้งสองคนนั้น ไม่ได้เป็นคนติดหรู ติดแบรนด์เนม ไม่ได้มีแนวคิดที่จะเป็นหนี้ เราจึงสามารถอยู่ด้วยกันได้ โดยที่ไม่เดือดร้อน เชื่อผมเถอะครับ ปัญหาเรื่องเงินเนี่ย เป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้คนเลิกกันมานักต่อนักแล้วครับ เพราะเงินเนี่ย ถึงเวลาที่ต้องใช้ มันก็ต้องใช้ ไม่ว่าจะมี หรือไม่ก็ตาม 


2การพูดคุย 

เราสองคนนั้นพูดคุยกันเยอะมากครับ เรียกได้ว่าพูดคุยกันทุกเรื่อง พูดกันทุกวัน จะมากจะน้อยเราจะมีการพูดคุยกันเสมอ ซึ่งต่างจากคู่รักบางคู่ ที่คบกันมานาน ก็จะเริ่มพูดคุยกันน้อยลง ซึ่งผมคิดว่าการพูดคุยนี้ ช่วยได้มากเลยครับในเรื่องของการกระชับความสัมพันธ์


3 การให้ความสำคัญ 

หลายคนเมื่อแต่งงานไปก็ยังคงให้ความสำคัญกับเพื่อนมากกว่าแฟน ชอบไปเที่ยว ไปมาหาสู่กับเพื่อน ๆ  และทิ้งให้แฟนนั้นเหงาอยู่คนเดียว แต่ส่วนตัวแล้ว ผมจะให้ความสำคัญกับครอบครัวของผมมากกว่า โดยจะเน้นไปที่การทำกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัว พ่อแม่ และภรรยา จึงมาเป็นอันดับ 1 


4 ไม่เปิดโอกาสให้ตัวเองเผลอใจ 

แน่นอนครับผู้ชายอย่างเรา เจอคนสวยเข้า ยังไงก็ชอบอยู่ดี หลายคนเมื่อแต่งงานไปแล้ว ก็ยังคงพยายามตีสนิทกับผู้หญิงคนอื่น ยังหยอก ยังเล่นกับผู้หญิงอื่น 


แน่นอนล่ะครับว่า ช่วงแรก ๆ เราคงไม่คิดอะไร แต่การที่เราไปสนิทกับเขามาก ๆ เปิดโอกาสให้เราได้ใกล้ชิดกับเขามากจนเกินไป การที่เราจะแอบเผลอใจมันก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ ดังนั้นเรื่องนี้เราควรที่จะต้องระวังให้ดีด้วยนะครับ 


5 เป็นตัวของตัวเอง 

การแต่งงานกันคือการอยู่ร่วมกัน แต่หากการอยู่ร่วมกันแล้วเราไม่สามารถเป็นตัวของตัวเอง ไม่สามารถอยู่ได้แบบสบาย ๆ ได้ สักวันเราจะอึดอัด และทนไม่ไหวในที่สุด ดังนั้นหากคิดจะอยู่ร่วมกัน เราต้องรับข้อเสียของกันและกันให้ได้ 


ผมคิดว่าปัจจัย 5 ข้อนี้ล่ะครับ ที่ทำให้ผม และภรรยาสามารถอยู่กินกันมาได้จนถึงวันนี้ และแน่นอนผมเชื่อว่า หากเรายังคงยึดหลักการ 5 ข้อนี้ต่อไป เราจะอยู่ด้วยกันได้ไปจนวันตาย 


หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่