บทความ วิธีดับกลิ่นปากง่าย ๆ ปากหายเหม็น ในช่วงพริบตา


 วิธีดับกลิ่นปากง่าย ๆ ปากหายเหม็น ในช่วงพริบตา 


ในวันสบาย ๆ ปลายปีแบบนี้ เรามาพัฒนาบุคลิกภาพของเรากันดีกว่าครับ ผมจำได้ว่าเมื่อนานมาแล้วผมเคยเขียนบทความนึง ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องของกลิ่นปาก 


ผมบอกประมาณว่า คนปกติไม่รู้หรอกครับว่าตัวเองนั้นมีกลิ่นปาก ถึงแม้จะมีคนมากมายบอกว่า เรานั้นปากเหม็นแค่ไหน แต่เนื่องจากตัวเราไม่เคยได้กลิ่นปากตัวเอง เราจึงมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กเสมอ 


และสิ่งที่ทำให้เราได้รู้สักทีว่าตัวเรานั้นปากเหม็นแค่ไหนนั่นคือ การพูดขณะที่ใส่แมสนั่นเอง 


ฟังดูอาจจะเป็นเรื่องตลกนะครับ แต่ความจริงแล้วเรื่องกลิ่นปากนั้น ล้อเล่นไม่ได้ เพราะมันเป็นเรื่องที่ทำให้เราเสียบุคลิกภาพมาก ๆ 


เมื่อเราต้องพบปะพูดคุยกับคนสำคัญ เราคงไม่อยากให้กลิ่นปากของเราทำให้พวกเขาเหล่านั้นไม่ประทับใจอย่างแน่นอน 


วันนี้ผมจึงอยากจะมาแนะนำเทคนิค เคล็ดไม่ลับที่สามารถขจัดกลิ่นปากหายออกไปจากชีวิตได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว 

ที่กล้าพูด และยืนยันขนาดนั้นก็เพราะว่า ตัวผมนั้น ได้ทดลองทำด้วยตัวเองมาแล้ว และมันได้ผลดีซะด้วย 


ก่อนอื่นเลยนะครับ ผมต้องขอแสดงความเสียใจกับคนที่ไม่ถูกโรคกับหมอฟันก่อนเลย เพราะหากเราอยากจะให้กลิ่นปากหายไป อันดับแรกก็คือ เราต้องไปขูดหินปูนออกให้หมดก่อนครับ 


เพราะต้นตอ หรือต้นเหตุของความเม้นในปากของเรานั้นส่วนใหญ่มาจากคราบหินปูนที่เกาะอยู่ทั้งสิ้น ดังนั้นหากเราไม่ขูดมันออกไปจนหมด ไม่ว่าเราจะทำยังไง กลิ่นปากก็ไม่มีวันหายไปอย่างแน่นอนครับ 


เมื่อเราเคลียร์ต้นตอออกไปแล้ว วิธีที่จะจัดการกับกลิ่นปากให้ไม่กลับมากวนใจเราอีก นั่นก็คือ 


การแปรงฟันทุกครั้งหลังรับประทานอาหารครับ 


มันเป็นเรื่องเล็กๆที่หลายคนอาจจะรู้ดีว่าการแปรงฟันจะทำให้ฟันของเราสะอาด แต่น้อยคนนักที่จะแปรงฟันทุกครั้งที่รับประทานอาหาร  พวกเขามาจับแรงแค่เฉพาะตอนอาบน้ำเท่านั้น 


นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม ช่วงบ่ายปากของเราจะเหม็นเป็นพิเศษ เพราะเศษอาหารที่ติดตามซอกฟัน ผสมคลุกเคล้าเข้ากับน้ำลายของเรา ก่อเกิดกลายเป็นแบคทีเรียมากมายที่ส่งกลิ่นเหม็นออกมา 


ดังนั้นหากเราแปรงฟันทุกครั้งหลังรับประทานอาหารหรือดื่มเครื่องดื่มอะไรก็ตาม ฝันของเราก็จะสะอาดอยู่เสมอ แปรงฟันในที่นี้ไม่จำเป็นต้องใช้ยาสีฟันด้วยซ้ำ หากเรารับประทานของเล็กๆน้อยๆ ขอแค่ทำความสะอาดปากอยู่เสมอ ปากของเราก็จะหายเหม็นอย่างแน่นอนครับ 


อย่างไรก็ตาม หากปฏิบัติตามนี้แล้วคุณยังคงมีกลิ่นปากอยู่แล้วละก็ คุณอาจจะต้องไปตรวจสอบเรื่องของ หู คอจมูกด้วยแล้วล่ะครับ 


วันคริสต์มาสคือวันสำคัญ ไม่มีใครอยากปากเหม็นในวันสำคัญกันหรอกจริงไหมครับ ใส่ใจกับช่องปากของเราเพิ่มขึ้นอีกสักนิด เพื่อบุคลิกที่ดีหน้าเข้าหา 




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่