บทความ กินหมูกระทะ กินบุฟเฟ่ต์ยังไงให้คุ้มที่สุด


 กินหมูกระทะ กินบุฟเฟ่ต์ยังไงให้คุ้มที่สุด 


ปลายปีแบบนี้มาแชร์เคล็ดลับดี ๆ ให้คุณผู้อ่านเป็นของขวัญต้อนรับคริสต์มาสกันดีกว่า 


เพื่อน ๆ ทราบไหมครับว่ากินหมูกะทะยังไงคุ้มที่สุด เคล็ดลับที่ผมจะบอกต่อจากนี้ครอบคลุมรวมไปถึงบุฟเฟ่ต์ด้วยนะครับ 


ลองจินตนาการถึงชั่วโมงเร่งด่วน หรือวันหยุดสุดสัปดาห์ในห้างดัง ๆ ดูสิครับ ส่วนใหญ่แล้วร้านบุฟเฟ่ต์จะมีคนต่อคิวเพื่อรอกินอยู่เยอะมาก ๆ ทำให้ทางร้านต้องรีบระบายลูกค้าออก เพื่อที่จะได้รับลูกค้าใหม่เข้ามาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ 


ดังนั้นส่วนใหญ่แล้ว บุฟเฟ่ต์ดัง ๆ ในห้างนั้น มักที่จะมีกลยุทธ์ในการทำให้ลูกค้านั่งไม่นาน โดยการยื่นข้อเสนอ หากกินเสร็จภายในครึ่งชั่วโมง ทางเราจะมี Gift Voucher ไม่ก็ส่วนลดค่าอาหารให้ 


นั่นแหละครับวิธีแรกของผม พอคนเยอะ เขามักจะใช้กลยุทธ์นี้ทุกที และถ้าเรามีทักษะการกินอาหารที่เร็ว กินแป๊บเดียวก็อิ่ม กินแป๊บเดียวก็เสร็จ เราก็จะได้กำไรจากส่วนต่างตรงนั้น 


วิธีกินให้เร็วทำยังไงทราบไหมครับ ปกติร้านบุฟเฟ่ต์มันจะมีอาหารเรียงรายอยู่มากมาย ทำให้เราเนี่ย คิดไปว่าเข้าไปคงต้องใช้เวลาในการเลือกอาหารนานอย่างแน่นอน 


มันคือความจริงครับ หากเราไปร้านบุฟเฟ่ต์แห่งนั้นเป็นครั้งแรก แต่หากเราไปเป็นครั้งที่ร้อยแล้วล่ะ 


เราจะรู้หมดแล้วครับ ว่าอาหารอร่อยถูกปากเรานั้นตั้งอยู่ตรงไหนบ้าง และอะไรที่เราไม่ค่อยชอบกินสักเท่าไหร่ เมื่อเข้าไปในร้านเพื่อน ๆ ก็แค่พุ่งตรงไปที่เมนูโปรดของเรา และตักมันมาให้ไว ไม่ต้องไปสนใจ และหยุดดูเมนูที่เราไม่คิดจะกิน 


เมื่อตักทุกอย่างมาพร้อมเสร็จสรรพ ก็นั่งประจำที่ โฟกัสที่อาหาร อย่าวอกแวกมองสาวโต๊ะข้าง ๆ และถ้าให้ดีขอแก้วพนักงานเพิ่ม 1 ใบ และกดน้ำมาให้เต็มเลย 2 แก้วเพื่อที่เราจะได้ไม่เสียเวลาเดินไปตักน้ำหลายรอบ


 หลังจากนั้นก็ลงมือกิน  เพียงเท่านี้เราก็จะประหยัดเวลาในการกินบุฟเฟ่ต์ได้เยอะมาก ๆ ครับ 


สิ่งที่ผมได้กล่าวไปข้างต้นนั้น เป็นการกินบุฟเฟ่ต์ในร้านบุฟเฟ่ราคาแพงนะครับ หากเรามีทักษะในการกินที่เร็ว และไปในเวลาที่ถูกต้อง เราจะรอคิวไม่นาน และอาจจะได้ Gift Voucher เป็นของแถมกลับบ้านมาอีกด้วย 


แต่หากเพื่อน ๆ ตั้งใจที่จะไปกินหมูกระทะ หรือบุฟเฟ่ต์ราคาถูก วิธีการกินให้คุ้มนั้นมันจะไม่เหมือนกับวิธีที่ผมได้กล่าวไปข้างต้นนะครับ 


อย่างแรกเลยต้องอธิบายก่อนครับว่า ร้านบุฟเฟ่ต์หมูกระทะราคาถูก หรือก็คือ บุฟเฟ่ต์ราคา 199 บาทลงไป ส่วนใหญ่แล้ว รสชาติอร่อยเหล่านั้น เกิดจากผงชูรสโดยทั้งสิ้น และทุกคนรู้ดีว่าการกินผงชูรสในปริมาณมากไม่เคยส่งผลดี 


ข้อที่ 2 อาหารประเภทเบคอน ที่แสนอร่อย หรือพวกไก่หมักซอสต่าง ๆ นอกจากผงชูรสที่ใส่มาอย่างจัดจ้านแล้วเขายังใส่เครื่องปรุงที่มีโซเดียม และน้ำตาลสูงปรี๊ดขึ้นสมองอีกด้วย 


ข้อที่ 3 ส่วนประกอบที่เหลือนอกเหนือจากผงชูรส และโซเดียมที่สูงมากจนทำให้ไตเราทำงานหนักแล้วเนี่ย ก็มีเพียงแค่แป้ง น้ำตาล และไขมันเลวเท่านั้น หรือถ้าร้านไหนไร้จรรยาบรรณสักนิดนึง ก็อาจจะใส่สารบอแรกซ์ และสีผสมอาหารลงไปด้วย 


ข้อที่ 4 ข้อสุดท้าย เนื่องจากอาหารเหล่านั้นมีต้นทุนที่ต่ำมาก ดังนั้นวัตถุดิบจึงไม่ได้ถูกคัดสรรอะไรเลย แน่นอนการที่มันจะปนเปื้อนสารกันบูดบ้างเล็กน้อย ย่อมเกิดขึ้นได้ 


จากทั้งหมดที่กล่าวมา มันอาจจะฟังดูน่ากลัวนะครับ แต่ความจริงแล้วมันก็ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นหรอกครับ หากนาน ๆ ทีเราจะกินมันสักครั้ง และกินในปริมาณที่ไม่มากนัก มันก็ไม่ได้เกิดโทษกับร่างกายสักเท่าไหร่


ดังนั้นหากเราเลือกที่จะหากินร้านอาหารบุฟเฟ่ต์ หรือหมูกระทะที่มีราคาถูกนั้น กลยุทธ์การกินยังไงให้คุ้ม ผมคงแนะนำได้เพียงแค่ จงกินให้พอหอมปากหอมคอ กินให้พออิ่ม กินเพื่อลิ้มรสชาติ และบรรยากาศเท่านั้น 


เพราะการกินเข้าไปมาก ๆ ข้อที่ 1 ตับ และไตของเราทำงานหนักแน่ ๆ ข้อที่ 2 ร่างกายเราจะต้องรับไขมันเลว และยาฆ่าแมลงเข้าไปในร่างกายไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน  


และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คนกินหมูกระทะจะทราบดี นั่นก็คือ เราจะอ้วนขึ้น และโรคภัยไข้เจ็บก็จะตามมาติด ๆ 


ดังนั้นการกินให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้ มันไม่ใช่การกินให้คุ้ม แต่ยิ่งเรากินมันเข้าไปมากเท่าไหร่ เราก็ยิ่งขาดทุนมากเท่านั้น แมรี่คริสต์มาสครับทุกคน


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่