บทความ วันแรกของปีใหม่คือวันสุดท้ายของปีเก่า


 วันแรกของปีใหม่คือวันสุดท้ายของปีเก่า 


แทบไม่น่าเชื่อเลยนะครับ ที่วันแรกของปีอย่างวันที่ 1 มกราคม 2564 จะตรงกับวันเสาร์ แล้ววันที่ 31 ธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของปี ก็ดันตรงกับวันเสาร์อีก 


ที่ผมรู้เรื่องนี้ไม่ใช่เพราะผมนั่งนับหรอกนะครับ แต่เป็นเพราะว่า บทความแรกที่ผมเขียนลงในบล็อกของผมในปีนี้ บทความแรกนั้น ผมเริ่มต้นเขียนในวันเสาร์ ที่ 1 มกราคม 2564 แล้วผมก็เขียนบล็อกทุก ๆ วันเสาร์ โดยไม่ขาดเลยแม้แต่เสาเดียว มาติดต่อกันเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็มแล้ว


และวันนี้ก็เป็นบทความสุดท้ายส่งท้ายปีเก่า ซึ่งมันดันตรงกับวันเสาร์พอดิบ พอดี และเนื่องด้วยผมจะเริ่มต้นเขียนบล็อกใหม่ ทุกวันที่ 1 ของปี ทำให้พรุ่งนี้ผมก็ต้องเขียนบล็อกอีกครั้งนั่นเอง 


ความรู้สึกที่เขียน blog มา 2 ปี เป็นอย่างไรบ้าง และได้เรียนรู้อะไรบ้าง ใช่แล้วครับไม่ได้มีใครถาม ผมแค่อยากจะนำมาแชร์ก็เท่านั้น 


อย่างที่ผมเคยพูดไว้ในบทความใดบทความหนึ่งว่า มีรุ่นพี่คนหนึ่งที่เขาเดินบนเส้นทางนี้ก่อนผม และเขาได้เขียนบทความมาแล้วเกิน 2000 บทความ และเขียนมานานเกิน 5 ปี เขาได้พูดกับผมว่า เส้นทางนี้เป็นเส้นทางที่ยาวไกลและอาจจะไม่มีจุดจบ ดังนั้นก็สู้ ๆ นะ 


ซึ่งในตอนนี้ผมก็รู้สึกแบบนั้นเช่นกัน การเขียนบล็อกกลายเป็น ส่วนหนึ่งในชีวิตของผมไปซะแล้ว มันมากกว่างานอดิเรก มันเป็นราวกับไดอารี่ ที่เมื่อผมพบเจออะไรดี ๆก็จะนำมาเล่าในนี้เสมอ 


และที่น่าสนใจคือ ผมไม่เคยแคร์เลยว่าจะมีคนเข้ามาอ่านบทความของผมมากน้อยแค่ไหน ยังไงผมก็จะเขียนมันลงไปอยู่ดี 


ด้วยความคิด และทัศนคติที่มีแบบนี้ มันจึงทำให้ผมสามารถเขียนไปได้เรื่อย ๆ เพราะผมไม่ได้หวังผลประโยชน์อะไรจากการเขียนบล็อกเลย


แต่อย่าเข้าใจผิดนะครับ ยังไงก็ตาม ก็ขอบคุณคุณผู้อ่านทุกท่านที่สนับสนุนผมเรื่อยมา เงินที่ผมได้จากการเขียนบทความตลอด 1 ปี ผมก็เอาไปซื้อหนังสือมาอ่าน เพื่อให้ได้ความรู้มากขึ้น จะได้มีวัตถุดิบในการทำพอดแคสต์ใน YouTube ต่อไป 


หลายคนเข้าใจว่าผมจะเอาไปทำบุญสินะ มันคือการทำบุญด้วยนั่นแหละครับ เพราะหนังสือที่ผมใช้เงินที่ได้จากการเขียนบล็อกซื้อมาอ่านนั้น เมื่ออ่านจบผมก็ไม่มีเหตุผลจะต้องเก็บหนังสือเอาไว้ ผมก็จะส่งต่อหนังสือดี ๆเหล่านั้นให้กับคนอื่นต่อไป นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าการอ่านบล็อกของผมนั้น คุณผู้ฟังก็ได้บุญด้วยส่วนหนึ่ง ถึงแม้ผมจะไม่เคยบอกเลยก็ตาม 


เอาล่ะครับ ยังไงปีหน้าก็อยู่เป็นกำลังใจให้กันและกัน ต่อไปด้วยนะครับ แล้วปีหน้าผมสัญญาว่าจะตั้งใจเขียนบล็อกให้เหมือนกับปีนี้ และจะพยายามไม่สะกดผิดให้ได้เลย 


ที่สำคัญคือฝากช่อง YouTube ผมด้วยนะครับ 

YouTube Channel : บทสรุปฉบับแฮมแฮม


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่