บทความ แนะนำพอดแคสต์รีวิวหนังสือ


 ก้าวเข้าสู่ปีที่ 3 แล้วนะครับ ในการทำช่องบทสรุปฉบับแฮม พอดแคสต์


เป็นช่องที่ทำให้ผมได้เรียนรู้มาโดยตลอดจริงๆ ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้ติดตามกว่า 5พันคน เข้าไปแล้ว 


ในปีที่ 3 นี้นะครับ ผมตั้งใจที่จะ เปลี่ยนแปลงรูปแบบการจัดรายการในช่องของผม 


จากการทำคอนเทนต์สั้นๆ เป็นการรีวิวหนังสือทั้งเล่ม และหวังว่ามันจะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ไม่มากก็น้อย 


ส่วนตัวปีนี้ มีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นกับชีวิตของผมเยอะมากครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการมีบ้านใหม่  เรื่องของการมีสมาชิกตัวน้อยที่แสนน่ารัก เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว 


ไหนจะเรื่องของการวางแผนทำงานที่บ้านอย่างเต็มตัว 


มันทำให้ปีนี้ผมคาดว่า ผมคงจะมีเวลาในการผลิตพอดแคสต์ และเขียนบทความลง Blog ไม่มากเหมือนที่เคยอย่างแน่นอน 


แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ดูเหมือนชีวิตผมตอนนี้ กำลังจะก้าวเข้าสู่ช่วงที่ดีที่สุดในชีวิต 


2 ปีที่ผ่านมาผมทุ่มเทเวลาให้กับการทำพอดแคสต์มากไปหน่อย จนแทบจะไม่ได้เขียนบทความใน Blog เลย 


แต่จากการทิ้งร้างไว้เป็นเวลานาน แล้วกลับมาดูอีกครั้ง ทำให้ผมได้พบว่า จริงๆแล้ว Blog ของผมก็มีคนกดเข้ามาดูอยู่ตลอดเหมือนกัน 


ดังนั้นปีนี้ผมจึงตั้งใจว่า จะเขียนบทความใน Blog ให้มากขึ้นครับ หรืออย่างน้อยก็ต้องอาทิตย์ละ 1 บทความเท่าเดิม ถึงแม้เวลาจะน้อยกว่าเดิมก็ตาม 


ก็ตามธรรมเนียมของ บทสรุปฉบับ แฮม แฮม 


ทุกๆวันที่1 มกราคม ของทุกปี ผมจะตั้งเป้าหมายในต้นปี และขอโม้หน่อยเถอะครับ ผมทำสำเร็จมาแล้ว 2 ปีซ้อน 


ดังนั้นปีนี้ ผมจะทำให้สำเร็จอีกให้ได้เลย 


โดยปีนี้ช่องพอดแคสต์ของผม จะเป็นช่องแนวรีวิวหนังสือ ผมจะทำให้ช่องของผมเป็นที่รู้จักให้ได้ อย่างน้อยต้องมีผู้ติดตาม 1 หมื่นคน


ปีนี้เป็นปีแรกที่ตั้งเป้าหมาย โดยอ้างอิงจากคนอื่น ไม่เหมือน 2ปีที่แล้ว ที่เพียงแค่เอาชนะใจตัวเอง ก็ทำสำเร็จแล้ว 


ผมคิดว่ามันคือการยกระดับความยากของการตั้งเป้าหมายให้มากขึ้น หากที่ผ่านมาผมเอาชนะใจตัวเองได้ ทำไมปีนี้ผมจะเอาชนะใจคนอื่นบ้างไม่ได้ 


มาดูกันดีกว่าครับว่า ผมจะทำเป้าหมาย สำเร็จ 3 ปีซ้อนหรือเปล่า 


เป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ บทสรุปฉบับแฮมแฮม


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่