บทความ วิธีทําให้ลืมแฟนเก่า(แบบใหม่)

 ผมยังจำได้ครับว่าบทความแรกที่ผมเขียนลงไปในบล็อก บทสรุปฉบับแฮมแฮมนี้ คือบทความที่พูดถึงเรื่องของความรู้สึกอกหัก 

ผมได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับเวลาว่า มันคือปัจจัยที่ถูกต้องจริง ๆ หรือเปล่า ที่จะทำให้คนเราลืมความรักครั้งเก่า เพราะผมสังเกตพบว่า ทำไมบางคนถึงลืมได้เร็ว ในขณะที่บางคนถึงลืมได้ 

แล้วผมก็ได้สรุปแบบนี้ครับ ผมคิดว่ามันอาจจะไม่ใช่เวลาก็ได้ที่ทำให้เราลืมความรักครั้งเก่า  แต่มันคือการที่เราเอาความสนใจทั้งหมดที่มีต่อตัวคนเก่ามาให้กับคนใหม่ หรือจะพูดอีกอย่างก็คือ คนเราจะลืมความรักครั้งเก่าได้ก็ต่อเมื่อมีรักครั้งใหม่แล้วเท่านั้น 

ส่วนตัวผมเชื่อแบบนั้นมาโดยตลอดครับ จนถึงตอนนี้ก็ยังคงเชื่อแบบนั้นอยู่ 

แต่ถ้าหากมีใครมาถามผมตอนนี้ว่าจะลืมแฟนเก่าได้ยังไง การแนะนำให้คนคนนั้นไปตามหาความรักครั้งใหม่ มันคงจะไม่ง่ายเหมือนกับสมัยก่อนอีกแล้ว 

เพราะ covid 19 ทำให้เรื่องมันยุ่งยากและซับซ้อนมากขึ้น การทำความรู้จักกัน เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาพอสมควร 

ดังนั้นวันนี้ผมจึงอยากจะนำเสนออีกแนวคิดหนึ่งครับ ซึ่งแนวคิดนี้ก็ช่วยทำให้ลืมแฟนเก่าได้เช่นกัน นั่นคือ ให้เรามอบความรักของเรา ให้กับบางสิ่งบางอย่างที่เราทำ 

ถ้าเราเจอสิ่งที่รัก เจอสิ่งที่ชอบ ให้เราลงมือทำมันในทันที เราจะหมกมุ่นอยู่แต่กับสิ่งนั้น จนลืมไปเลยว่า แฟนเก่าหน้าตาเป็นยังไง การมอบความรักให้กับสิ่งที่ทำ มันมีข้อดีอีกอย่างนึงด้วยนะครับ เพราะถ้าเกิดกิจกรรมที่เราหมกมุ่นนั้น เป็นกิจกรรมที่ดี เมื่อเวลาผ่านไป มันก็จะทำให้ชีวิตเราก็จะดีขึ้นด้วยเช่นกัน 

ยกตัวอย่างเช่น หากเราเอาเวลาทั้งหมดที่คิดถึงแฟนเก่า มาคิดถึงการเรียนและอนาคตของเรา เราก็จะเรียนจบไปด้วยเกรดสวย ๆ และมีอนาคตแบบใหม่ งดงามรอเราอยู่ 

แต่ในทางกลับกัน หากเราเลิกกับแฟนเก่า และพยายามหาแฟนใหม่ ผู้อ่านแน่ใจได้ยังไงครับว่า ประวัติศาสตร์จะไม่ซ้ำรอย แล้วถ้าเราเลิกกับแฟนใหม่ เราจะเหลืออะไรล่ะครับ 

ดังนั้นเอาเวลาที่มี ไปทำในสิ่งที่รัก ทำในสิ่งที่ชอบ พัฒนาชีวิตของเราให้ดีขึ้น แล้วเมื่อวันนั้นมาถึง ความรักก็จะเข้ามาเองครับ 


สามารถฟังบทความดี ๆ ในรูปแบบของพอดแคสต์ได้นะครับ

จาก บทสรุปฉบับแฮมแฮม  พอดแคสต์

ทุกแพลตฟอร์มเลยครับ^^


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่