บทความ วิธีดึงดูดใจคน

 


 วันนี้ครับ เรื่องที่ผมจะมาเล่าเนี่ย น่าจะเป็นประโยชน์ต่อการ สร้างความสัมพันธ์กับผู้อื่น อย่างมากเลยครับ มันคือหนึ่งในความจริง ที่เกิดขึ้นในทุก ๆ สังคมครับ ถ้าเราเข้าใจเรื่องนี้แล้วเนี่ย เราจะสามารถนำไปประยุคใช้กับการสร้างคามสัมพันที่ดีกับผู้อื่นได้อย่างแน่นอน

 

คุณผู้อ่านเคยสังเกตไหมครับว่า 

คนที่เก่งและมีความสามารถในด้านใดด้านหนึ่งมักจะดึงดูดคนที่มีความสนใจในด้านเดียวกันให้เข้าหาได้ สิ่งนี้คือสิ่งที่พิสูจน์แล้วในทุก ๆ กิจกรรม นะครับ

ลองย้อนอดีตกลับไปสมัยเรียนดูสิครับ เพื่อนคนที่เรียนเก่ง มักจะถูกห้อมล้อมด้วยเพื่อนคนที่เรียนไม่เก่ง 

อาจารย์คนที่สอนเก่ง มักจะถูกห้อมล้อมด้วยนักเรียนที่อยากเก่ง

เวลาทำงานกลุ่มคนส่วนใหญ่ก็จะวิ่งไปจองตัว เพื่อนคนที่ทำรายงานเก่ง ก่อนเป็นคนแรกเสมอ

หรือแม้แต่เวลาเล่นกีฬา ใคร ๆ ก็อยากอยู่ทีมเดียวกับคนที่เล่นเก่งกันทั้งนั้น 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทักษะที่เหนือชั้น มีพลังในการดึงดูดผู้คนให้เข้าหา แม้จะมีคนอยู่มากที่เข้ามาเพื่อหวังที่จะได้รับผลประโยชน์ก็ตาม

คนที่มีความสามารถ หรือทักษะที่โดดเด่นกว่าคนอื่น ในด้านใดด้านหนึ่ง ก็มักจะเป็นคนที่ดึงดูดผู้คนให้เข้าหาได้ง่ายกว่าคนอื่น แถมในบางครั้ง ยังแอบเนื้อหอมอีกด้วย เราจะเห็นนะครับว่า บางคนเนี่ย ก็ไม่ได้หน้าตาดีอะไรมากมายเลย แต่ความสามารถที่โดดเด่นของเค้า ก็สามารถทำให้สาวกรี๊ดได้เหมือนกัน 

สมัยเรียนมหาลัยผมชื่นชอบการตีปิงปองที่โรงยิมอย่างมาก โดยที่โรงยิมจะมีโต๊ะปิงปองอยู่ทั้งหมด 4 โต๊ะ

โต๊ะแรก เป็นของนักกีฬามหาลัย พวกเขาเก่งมากแต่ไม่สุงสิงกับใคร เพราะไม้ปิงปองของพวกเขาราคาแพงมาก พวกเขาโต้ลูกกันไปมา ด้วยสีหน้าที่เคร่งเครียด และปราศจากเสียงหัวเราะ

โต๊ะที่ 2 โต๊ะนี้เป็นของคนเก่ง คนที่เล่นปิงปองเก่งส่วนใหญ่จะมารวมตัวกันที่โต๊ะนี้ เป็นโต๊ะที่ Popular  ที่สุดในบรรดาทุกโต๊ะ ทุกคนที่เล่นปิงปองต่างจับจ้องและอยากจะเข้ามาเล่นกับคนเหล่านี้มาก ๆ สังเกตได้เลยว่าหากคนในโต๊ะนี้สักคน เดินมาสอนเทคนิคให้กับโต๊ะที่ 3 และโต๊ะที่ 4 ทุกคนจะตื่นเต้นดีใจกันราวกับเจอดาราเลยทีเดียว

ตัวผมนั้นเริ่มต้นจากโต๊ะที่ 4 และฝึกฝนจนไต่เต้าขึ้นไปอยู่โต๊ะที่ 2 ได้สำเร็จ ผมจึงเห็นความแตกต่างของระดับชั้นฝีมืออย่างชัดเจน ผมหลงใหลและอยากจะเล่นกับพี่ ๆ โต๊ะที่ 2 โดยตลอด พยายามตีสนิท พยายามชวนพูดคุย และมีความสุขทุกครั้งที่พี่ ๆ เขายอมเล่นด้วย

แต่วันหนึ่ง เมื่อผมขึ้นไปอยู่โต๊ะที่ 2 สำเร็จ ก็เริ่มมีคนจากโต๊ะที่  3 และ 4 จ้องมองผมด้วยสายตาแบบเดียวกับตัวผมในสมัยก่อน พวกเขาพยายามตีสนิท พยายามพูดคุยกับผม ที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่าพวกเขาอยากเล่นเก่งแบบผมบ้างยังไงล่ะ

เล่ามาถึงตรงนี้ ก็คงจะเข้าใจแล้วนะครับว่า ทักษะความสามารถนั้นสามารถดึงดูดผู้คนให้เข้าหาได้ แต่อย่างไรก็ตามจากเรื่องเล่าจะเห็นว่าโต๊ะที่ 1 แม้จะเป็นโต๊ะที่เก่งที่สุด แต่กลับไม่มีใครกล้าเข้าใกล้เลย ไม่มีใครกล้ายุ่งด้วย

เพราะโต๊ะที่ 1 เก่งเกินไปอย่างนั้นรึเปล่า ไม่ใช่หรอกครับ เพราะสิ่งที่ทุก ๆ โต๊ะมีเหมือนกันแต่โต๊ะที่ 1 ไม่มีก็คือ รอยยิ้มและเสียงหัวเราะยังไงล่ะครับ

ความสามารถที่โดดเด่นมีพลังในการดึงดูดผู้คนให้เข้าหาก็จริงครับ แต่ในขณะเดียวกัน มันก็มีพลังที่ทำให้คนยำเกรงในตัวเราเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน 

 

หลังจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณผู้ฟังแล้วล่ะครับ ว่า อยากจะเป็นคนเก่งแบบไหน จะเป็นคนที่เก่งแล้วถือตัวจนไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ หรือจะเป็นคนที่เก่งแบบที่ ที่ใคร ๆ ก็ต้องการ

มนุษย์สัมพันธ์เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้ทักษะความสามารถ


สามารถฟังบทความดีๆ ในรูปแบบของพอดแคสต์ได้นะครับ

จาก บทสรุปฉบับแฮมแฮม  พอดแคสต์

ทุกแพลตฟอร์มเลยครับ^^



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่