บทความ สรุปกล้วยทำให้เราอ้วนหรือทำให้เราผอมกันแน่

 


สรุปกล้วยทำให้เราอ้วนหรือทำให้เราผอมกันแน่

ปัญหาโลกแตกของคนลดน้ำหนัก ก็คือ เรากินอะไรได้บ้าง 

แน่นอนว่าสามัญสำนึกของคนที่กำลังลดน้ำหนักนั้นไม่ต่างกัน ส่วนใหญ่เราจะเลือกกินของที่มีแคลอรี่น้อยที่สุด พวกน้ำตาลของหวานเนี่ย งดไปก่อนได้ยิ่งดี

ผลไม้ส่วนมากมีรสหวาน แน่นอนว่าควรหลีกเลี่ยง แต่ถ้าผู้อ่านเป็นคนที่รักสุขภาพและชอบอ่านบทความแนวนี้อยู่บ้าง ก็จะพบว่า บางบทความนั้น ก็มักจะบอกว่ากล้วยเนี่ย ดีต่อสุขภาพ อย่างนู้นอย่างนี้ ตลอดเลย 

แต่เท่าที่เรารู้มา ดูเหมือนกล้วยเนี่ย จะมีพลังงานสูง แถมหวานซะด้วย น่าจะมีน้ำตาลเยอะ แล้วแบบนี้การกินมันเข้าไป จะส่งผลดีกับร่างกายจริงหรือเปล่า 

ด้วยความที่ผมเองก็เป็นคนหนึ่งครับ ที่กำลังลดน้ำหนักอยู่เหมือนกัน ดังนั้นเรื่องนี้ไว้ใจผมได้เลย ผมศึกษามาเป็นอย่างดีแล้วครับ และคำตอบของเรื่องนี้ก็คือ 

กล้วยนั้น ช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้อย่างแน่นอน 

ใช่ครับ มันเป็นความจริงที่กล้วยนั้น มีน้ำตาลธรรมชาติอยู่ถึง 3 ชนิดด้วยกัน แต่ถ้าคุณผู้อ่าน อ่านต่อไปอีกสักหน่อยจะพบว่า นอกจากน้ำตาลธรรมชาติแล้ว ในกล้วยนั้น ยังมีทั้งใยอาหาร แล้ววิตามินที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกหลายชนิดมาก ๆ  

ซึ่งน้ำตาลธรรมชาติในกล้วยนั้น ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เอาง่าย ๆ ว่า ขนาดคนเป็นเบาหวานกินได้เลย

กล้วยเนี่ย เป็นอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำครับ แต่ว่าใยอาหารสูงมาก ดังนั้นการกินกล้วยเข้าไปวันละ 2 ลูกเนี่ย จะทำให้เราอิ่มนานมาขึ้น และจะไม่รู้สึกอยากอาหารเลยครับ 

โดยนิตยสารฉบับหนึ่งบอกว่า มีการวิจัยระหว่างคนที่กินกล้วย และคนที่ไม่กินกล้วย และพบว่า คนที่กินกล้วยนั้น น้ำหนักลดลงมากกว่า คนที่ไม่กินกล้วยอีกด้วยครับ 

ซึ่งจริง ๆ บทความของผมอาจจะไม่ได้น่าเชื่อถือขนาดนั้น แต่ผมมีวิธียืนยันความน่าเชื่อถือของบทความนี้อยู่ครับ นั่นคือ คุณผู้อ่านเนี่ย ลองเข้าไปในเว็บไซต์ของโรงพยาบาลใดก็ได้ และลอง search ในคำค้นหาว่า ประโยชน์ของการกินกล้วยดูสิครับ 

คุณผู้อ่านก็จะพบว่า การกินกล้วยนั้น ไม่เพียงแต่จะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักแล้ว มันยังช่วยในการป้องกันเรา จากโรคภัยไข้เจ็บหลายโรคอีกด้วย 

ดังนั้นสบายใจได้ครับ กินกล้วยได้ตามปกติเลย รับรองว่าไม่อ้วนขึ้นอย่างแน่นอน แต่ที่บอกว่าไม่อ้วนขึ้นในที่นี้หมายถึงกินวันละไม่เกิน 2 ลูก นะครับ เพราะไม่ว่าอย่างไรก็ตาม กล้วยก็เป็นผลไม้ที่มีแคลอรี่ ถึงมันจะมีประโยชน์มากมายก็เถอะ แต่ถ้าเกิดคุณผู้อ่าน กินเข้าไปวันละเป็นหวี 

ก็ลืมที่ผมพูดไปทั้งหมดได้เลยครับ 




สามารถฟังบทความดีๆ ในรูปแบบของพอดแคสต์ได้นะครับ

จาก บทสรุปฉบับแฮมแฮม  พอดแคสต์

ทุกแพลตฟอร์มเลยครับ^^




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่