บทความ วิธีจีบสาวแบบรุ่นพี่คาสโนว่า

 

หัวข้อในวันนี้นะครับ เป็นอะไรที่ผมอยากจะให้คุณผู้ฟังทุกคนที่ยังโสดอยู่เนี่ย ฟังมาก ๆ เลยครับ เพราะเชื่อว่าจะต้องเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังอยากที่จะสร้างความสัมพันธ์กับใครสักคนขึ้นอย่างแน่นอน  ซึ่งเรื่องที่ผมจะเล่าเนี่ย มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนานมากแล้วนะครับ ดังนั้นถ้าใครก็ตามที่รู้ตัวว่าเป็นคนที่ถูกเอ่ยถึงในเรื่องเนี่ย ก็อย่าเอ็ดไปนะครับ รับรองว่าไม่มีใครรู้อย่างแน่นอน ^^

เรื่องนี้มันเกิดขึ้นสมัยตอนที่ผมเรียนมหาวิทยาลัยปี 2 ครับ ผมได้มีโอกาสไปสนิทกับเพื่อนต่างคณะคนหนึ่งก็คือ คณะจิตวิทยาครับ ซึ่งเพื่อนผมคนนี้ครับ จะมีเทคนิค หรือความรู้แปลก ๆ มาเล่าให้ผมฟังอยู่เสมอเลยครับ อย่างเรื่องที่ผมจำได้เลยก็คือ เขาบอกว่าถ้าอยากรู้ว่าใครกำลังแอบมองเราอยู่เนี่ย คุณก็แค่ก้มลงดูนาฬิกา แล้วหันไปมองหน้าเขา ถ้าเขามองเราอยู่จริง ๆ เนี่ย เขาก็จะก้มลงดูนาฬิกาตามเราครับ ถึงแม้เขาจะไม่มีนาฬิกาก็ตาม คือมันจะมีเทคนิคแปลก ๆ อะไรแบบนี้มาเล่าให้ผมฟังอยู่ตลอดเลย แล้วบางอย่างมันก็น่าทึ่งมาก ๆ นะครับ

จนผมเผลอคิดไปนะครับว่า เพื่อนผมคนนี้อนาคตต้องควบคุมจิตใจคนได้อย่างแน่นอน 

แล้วผมก็ได้รู้จักกับรุ่นพี่ที่เรียนวิศวะคนหนึ่ง จริง ๆ ก็ไม่ค่อยสนิทเท่าไหร่หรอกครับ พอดีมีเพื่อนที่ซิ่วไปเรียนวิศวะ ก็เลยได้รู้จักกับรุ่นพี่ที่เรียนวิศวะโดยบังเอิญ ซึ่งพี่คนนี้ ได้รับฉายานามว่า คาสโนว่าเลยทีเดียว 

และด้วยโชคชะตาหรือฟ้ากลั่นแกล้งอย่างไรก็ไม่ทราบได้นะครับ ทั้งสองคนที่ผมกล่าวถึงข้างต้นเนี่ย ก็ดันมาชอบน้องนักศึกษาปี 1 คนเดียวกันครับ ก็ตกลงกันแบบแมน ๆ ครับ ถ้าผู้หญิงเลือกใคร เราก็จะไม่โกรธเคืองกัน 

รุ่นพี่วิศวะเปิดก่อนเลยครับ โดยการเดินเข้าไปสารภาพรักกับน้องเขาแล้วก็ขอเบอร์กันแบบดื้อ ๆ เลยครับ แล้วก็โดนน้องเขาปฏิเสธมาแบบดื้อ ๆ เลยเหมือนกัน 

ผลการแข่งขันครั้งนี้มันเหมือนจะจบลงแล้วครับ เพราะว่าพี่เขาโดนปฏิเสธไปเป็นที่เรียบร้อย ในขณะที่เพื่อนผมเนี่ย ใช้เวลา วันครับ จนสุดท้ายเขาก็ได้เบอร์ของน้องผู้หญิงคนนี้มาจนได้ 

ซึ่งตอนที่ได้เบอร์มาเนี่ย ผมก็ถามนะครับว่า ทำไมไม่โทรหาน้องเขาเลย เพื่อนผมก็บอกว่า ตอนนี้ยังโทรไม่ได้ เวลาที่ดีที่สุดในการโทรหาผู้หญิงครั้งแรกเนี่ยควรจะเป็นตอน 20:00 น ตรง เพราะช่วงเวลานั้นคือช่วงเวลาที่คนส่วนใหญ่จะว่างที่สุด แล้วก็ยังไม่ถึงละครหลังข่าวด้วย ดังนั้นเขาจะมีเวลาคุยกับเราอย่างแน่นอน 

แนวคิดนี้บอกตรง ๆ นะครับว่าผมไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ แต่ว่า ถ้าเกิดระดับนักศึกษาจิตวิทยา ผู้รู้ไปซะทุกอย่างบอกแบบนี้เนี่ย ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ

หลังจากนั้นประมาณ 3-4 วันนะครับ ระหว่างที่ผมกำลังเดินไปเรียนอยู่เนี่ย ผมก็ได้เห็นพี่วิศวะครับ ขับมอเตอร์ไซค์ผ่านหน้าผมไป แต่ที่มันพีคมากก็คือ น้องนักศึกษาคนนั้นเนี่ย ก็ได้ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์อย่างแนบแน่นไปกับพี่เขาด้วย 

ผมรีบไปถามเพื่อนผมทันทีครับว่า มันเกิดอะไรขึ้น เพื่อนผมก็เปิด hi-five ของน้องเขาให้ดูครับ ก็เลยได้รู้ครับว่าน้องเขากับพี่วิศวะเนี่ย คบหาเป็นแฟนกันแล้ว สำหรับคนที่ไม่รู้นะครับ hi5 ก็เป็น Social Network ตัวหนึ่งที่คนรุ่นผมเล่นกันนะครับ 

แล้วหลังจากนั้นไม่นานนะครับ ผมก็ได้เจอกับพี่วิศวะครับ ก็เลยถามพี่เขาครับว่าพี่ทำยังไงเหรอ ถึงจีบน้องเค้าติดในอาทิตย์เดียว 

พี่เขาก็บอกว่า เหตุผลที่จีบน้องเขาติดได้ในเวลาอันสั้นมีเพียง 3 ข้อเท่านั้น 

ข้อที่ 1 คือพี่หล่อกว่าเพื่อนน้อง ตอนผมฟังนะครับ ก็แบบข้อนี้พี่หลงตัวเองหรือเปล่า แต่ก็เอาเถอะ ถือว่าหล่อกว่าก็ได้ครับ 

ข้อที่ 2 พี่เขาบอกว่า เพราะเขาเรียนวิศวะครับ ข้อนี้ผมก็เถียงนะครับ ว่าแล้วเรียนวิศวะมันดีกว่าเรียนจิตวิทยายังไง พี่เขาบอกว่า มันดีกว่าตรงที่มันมีเสื้อช็อปนี่แหละ คือคนส่วนใหญ่ในสมัยนั้นนะครับ ยังมีความเชื่อที่ว่า คนที่เรียนหมอกับเรียนวิศวะนั้น ก็คือคนที่เรียนเก่งเท่านั้น และคนที่เรียนเก่งก็จะมีอนาคตที่ไกลกว่าคนที่เรียนคณะอื่นนั่นเองครับ 

ส่วนข้อสุดท้ายข้อที่ 3 พี่เขาบอกว่า พี่เขามีมอเตอร์ไซค์ 

ตอนแรกผมก็ไม่เข้าใจนะครับ ว่ามีมอเตอร์ไซค์แล้วมันเกี่ยวอะไรกับการจีบผู้หญิงติด พี่เขาก็เลยอธิบายให้ฟังว่า การมีมอเตอร์ไซค์คันใหญ่มันก็เท่ากับว่าบ้านเรามีตังค์ไง เท่ากับว่าพี่เป็นลูกคนมีฐานะ 

สรุป 3 ข้อที่พี่เขาบอกมานะครับ ก็คือ พี่เค้าเนี่ย หน้าตาดี เรียนเก่งอนาคตไกล แล้วก็บ้านรวย ครับ 

พี่วิศวะบอกว่า จริง ๆ ไม่ต้องมีครบทั้ง 3 ข้อก็ได้นะขอแค่เราเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของน้องเขาให้ได้ เราก็ชนะแล้ว พูดง่าย ๆ ก็คือต้องมี 3 ข้อนี้เหนือกว่าคู่แข่งของเราให้ได้ 

พี่วิศวะพูดปิดท้ายไว้ครับว่า เอาจริง ๆ พี่ก็ไม่ได้มีคู่แข่งตั้งแต่แรกอยู่แล้วนะ เพราะพี่เดินไปสารภาพรักกับน้องเขา ประกาศให้น้องเขารู้ตั้งแต่ต้นเลยว่าพี่คือหนึ่งในตัวเลือกของน้องเขา ในขณะที่เพื่อนน้องเนี่ย เข้าไปตีสนิท ทำเป็นทีเล่นทีจริง ผู้หญิงก็ไม่รู้ว่าตกลง มันคิดยังไงกันแน่ ดังนั้นเพื่อนน้องก็เลยไม่ได้เป็นหนึ่งในตัวเลือกตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว 

พอพี่เขาพูดจบนี้โอ้โหอาปากค้างเลยครับ 

 

และนี่คือสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากคาสโนว่าครับ 

จงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของเธอคนนั้น และที่สำคัญอย่าลืมทำให้ตัวเองอยู่ในฐานะของตัวเลือกซะด้วยล่ะ เพราะถ้าคุณอยู่ใน friend Zone เนี่ย เธอคนนั้นก็จะไม่เลือกคุณอยู่ดี 


สามารถฟังบทความดีๆ ในรูปแบบของพอดแคสต์ได้นะครับ

จาก บทสรุปฉบับแฮมแฮม  พอดแคสต์

ทุกแพลตฟอร์มเลยครับ^^

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่