บทความ เกมทายใจ



คุณผู้อ่านเคยเล่นเกมทายใจ 2 คำตอบกันไหมครับ 

ดูเหมือนช่วงนี้เนี่ย เกมนี้จะฮิตเอามาก ๆ  เลยนะครับ ใน Facebook 

ที่ผมรู้เนี่ย ก็เพราะว่า มีคนส่งเกมนี้มาให้ผมเล่นเยอะมาก ๆ เลย 

โดยวิธีการเล่นเกมนี้ก็ ง่าย ๆ ครับ 

ก็แค่เราต้องทายให้ถูกครับว่า เพื่อนเราเนี่ย ชอบ A หรือ B มากกว่ากัน 

ยกตัวอย่างเช่น A คือภูเขา B คือทะเล   A คือกลางวัน B คือกลางคืน 

 

แล้วถ้าเราตอบถูกเยอะนะครับ เราก็จะได้คะแนนคนรู้ใจมากตามไปด้วยครับ 

 

ซึ่งจุดประสงค์ของเกมนี้ ก็ไม่มีอะไรมากนะครับ ถ้าเราทายถูกเยอะเนี่ย เพื่อนเราก็จะดีใจครับ ที่เรารู้ใจเขามากขนาดนี้ 

ในทางตรงกันข้ามเนี่ย ถ้าเราทายผิดเยอะนะครับ ก็แปลว่าเราเนี่ย ยังไม่รู้จักเพื่อนคนนั้นดีพอ 

ก็เป็นเกมที่เล่นกันสนุก ๆ นะครับ ไม่ได้ซีเรียสอะไรขนาดนั้น เพราะว่าใน Facebook เนี่ยมันก็มีตัวเลือกให้เลือกน้อยมาก ๆ เลย ยกตัวอย่างเช่น บางคนเนี่ย อาจจะชอบน้ำตกมากที่สุดก็ได้ แต่ในตัวเลือก a กับ B เนี่ย

กลับมีแค่ทะเลแล้วก็ภูเขา นั่นก็เท่ากับว่า ต่อให้เราทายถูก ก็ไม่ได้แปลว่า เราจะรู้ใจเพื่อนคนนั้น จริง ๆ  เสมอไปครับ 

 

ซึ่งเจ้าเกมทายใจ 2 คำตอบเนี่ย มันก็ฮิทมาก ๆ เลยนะครับ จนเพื่อน ๆ ของผมเนี่ย ก็ได้นำมาเล่นในLINE กลุ่ม กันด้วยนะครับ 

 

ซึ่งการเล่นมันก็จะค่อนข้าง advanced ขึ้นนิดนึงนะครับ ตรงที่เราเนี่ย จะต้องสร้างคำถามขึ้นมาเองใหม่หมดเลย โดยคิดตัวเลือกขึ้นมาเองทั้งหมดด้วย

 

จริง ๆ แล้ว ที่พวกเราเอาเกมทายใจมาเล่นในกลุ่มเนี่ย 

มันมีเบื้องหลังครับ เพราะว่ามี เพื่อนผู้หญิงคนหนึ่ง เขาอยากรู้ครับว่า ผู้ชายที่เขาแอบชอบเนี่ย มีสเปคเป็นแบบไหน 

การตั้งคำถามเนี่ย ก็จะอิงจาก การกดไลค์ของผู้ชายคนนั้นครับ 

ยกตัวอย่างเช่น ระหว่าง ผมยาว กับ ผมสั้น ระหว่างเซ็กซี่ กับ น่ารัก 

 

อาจจะเป็นเพราะว่ามันขึ้นชื่อว่าเป็นเกม นั่นแหละครับ คนที่ตอบคำถามส่วนใหญ่เนี่ย ก็จะไม่ค่อยระวังตัวครับ ตอบตามความจริงกันหมดเลย 

 

พอคิดดูดี ๆ แล้วเนี่ย เกมนี้ก็ร้ายกาจอยู่เหมือนกันนะครับ มันสามารถหลอกถามความชอบ แล้วก็รสนิยมได้ดีเลยทีเดียว แถมคนส่วนใหญ่เนี่ย ก็ตอบความจริงกันด้วย เพราะคิดว่ามันเป็นแค่เกม 

 

สมมุติว่าเรารู้แล้วนะครับว่า เพื่อนเราชอบทะเลมากกว่าภูเขา มากกว่าน้ำตก ดังนั้นถ้าจะนัดเที่ยวกันคราวหน้า แล้วอยากให้เขาดีใจ คุณผู้อ่านทราบใช่ไหมครับว่า ควรจะไปบางแสนหรือเขาค้อดี 

 

นี่ถ้ามีใครสักคนนึงนะครับ มีความสามารถในการตั้งคำถาม 

เชิงจิตวิทยาด้วยละก็ เกมนี้จะเป็นเกมที่อ่านใจคนได้ดีเลยทีเดียว 

 

แล้วในที่สุดเนี่ย เกมนี้ก็วนมาถึงคิวผมจนได้ครับ ผมจะต้องเป็นคนตั้งคำถาม เพื่อให้เพื่อน ๆ เนี่ย ได้ตอบกันบ้าง จริง ๆ ผมตั้งไว้ 15 ข้อนะครับ แต่ในบทความนี้เนี่ย ผมขอยกตัวอย่างมาสัก 5 ข้อแล้วกัน 

 

แต่คุณผู้อ่านไม่ต้องคิดว่า มันเป็นการทายความชอบของตัวผมก็ได้นะครับ  ให้คิดซะว่าคนส่วนใหญ่เนี่ยเขาเลือก A หรือ B มากกว่ากัน 

 

อะ เรามาเริ่มกันเลยนะครับ 

ข้อที่ 1 นะครับ ระหว่าง ยิ้มแย้มแจ่มใส กับ ทำหน้าตาบูดบึ้ง 

ข้อที่ 2  ระหว่าง มีอัธยาศัยที่ดีทักทายพูดคุย กับ ทำตัวหยิ่งไม่พูดไม่จา

ข้อที่ 3 ระหว่าง สะอาดสะอ้าน กับ สกปรก 

ข้อที่ 4 ระหว่าง คอยช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ กับ เห็นแก่ตัว เอาตัวรอดไว้ก่อน

ข้อที่ 5 ข้อสุดท้ายนะครับ ระหว่าง แต่งตัวดีถูกกาละเทศะ กับ เลือกแต่งตัวตามความพอใจโดยไม่สนใคร 

 

พอฟังคำถามที่ผมสร้างขึ้นมาจบ ก็ คงคิดใช่ไหมล่ะครับว่า ตั้งคำถามบ้าบออะไรแบบนี้ ถ้าจะตั้งแบบนี้ ก็รู้อยู่แล้วว่า คนส่วนใหญ่เนี่ย จะตอบอะไร แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ก็จะต้องเลือกข้อ a กันหมดทุกคนอยู่แล้ว 

เพราะใคร ๆ ก็ชอบ คนที่ยิ้มแย้มแจ่มใส มีอัธยาศัยที่ดี ทักทายพูดคุยกับผู้อื่น เป็นคนสะอาดสะอ้าน และมักจะชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ ซึ่งถ้าจะแต่งตัวถูกกาละเทศะด้วยก็จะดีมากเลย 

 

สรุปว่าคุณผู้อ่านทุกคน เห็นด้วยกับผมใช่ไหมละครับว่า คนส่วนใหญ่ ถ้าเล่นเกมนี้ จะเลือกข้อ กันหมด

 แล้วคุณผู้อ่าน ยังจำได้ใช่ไหมครับว่า เกมนี้เป็นเกมทายใจคน 

 

ถ้าอย่างนั้น คุณผู้อ่านก็ทราบแล้วนะสิครับว่า ควรปฏิบัติตัวอย่างไร ถ้าอยากจะทำให้คนส่วนใหญ่ชอบเรา 

 

จริงๆเราทุกคนเนี่ย อาจจะรู้อยู่แก่ใจอยู่แล้วครับว่า คนส่วนใหญ่เนี่ย เขาชอบแบบไหน และเราเนี่ยชอบแบบไหน เพียงแต่ในบางครั้ง เราก็ชอบทำสิ่งที่ตรงกันข้าม กับสิ่งที่คนส่วนใหญ่ชอบ หรือตัวเราชอบอยู่บ่อยครั้ง 


ถ้าคนที่คุณผู้อ่านอยากสนิทด้วย เขาเลือกข้อ A นั่นคือชอบคนสะอาด คุณผู้อ่าน ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องทำสิ่งที่ตรงกันข้าม จริงไหมครับ 


 สามารถฟังบทความดีๆ ในรูปแบบของพอดแคสต์ได้นะครับ

จาก บทสรุปฉบับแฮมแฮม  พอดแคสต์

ทุกแพลตฟอร์มเลยครับ^^


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่