บทความ เคล็ดลับการกินมันฝรั่งทอด 10 ถุงยังไง ให้ไม่อ้วน

 


เรื่องที่ผมจะเล่าในวันนี้นะครับ มันอาจจะไม่มีงานวิจัยรองรับเหมือนกับ ที่ผ่าน ๆ มา เพราะมันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจากความบังเอิญในชีวิตของตัวผมเองครับ สิ่งที่ผมจะเล่าให้ฟังในวันนี้ 

คุณผู้อ่านต้องใช้วิจารณญาณเยอะ ๆ เลยนะครับ ว่าควรที่จะทำตามไหม เพราะผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นสิ่งที่ผิดหรือสิ่งที่ถูก 

 

แต่ผมจะขอบอกกับ คุณผู้อ่านแบบนี้ครับว่า สิ่งที่ผมค้นพบจากความบังเอิญ มันจะสามารถทำให้เรา กินขนม 10 ถุง โดยที่น้ำหนักก็ไม่ขึ้นครับแม้แต่ขีดเดียว

 

โอเคงั้นเรามาเริ่มกันเลยนะครับ 

จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้นะครับมันเริ่มตรงที่แม่ผม ชอบซื้อขนมมาให้ผมที่ห้องครับ ซึ่งขนมที่แม่ซื้อให้ ก็อร่อย ๆ ทั้งนั้นเลย แล้วก็จะมีขนมอยู่อย่างนึงครับ ที่แม่ซื้อให้บ่อยมาก แล้วมันก็อร่อยมาก ๆ ด้วยครับ นั่นก็คือคุกกี้ครับ คือคุกกี้เจ้านี้  มันอร่อยมากก็จริงครับ แต่ในขณะเดียวกัน มันก็อ้วนมากเหมือนกัน 


ซึ่งผมก็บอกแม่ผมครับว่า ผมชอบกินก็จริง แต่อยากซื้อมาให้ได้รึเปล่า เพราะว่ามันอ้วน ก็ หลังจากที่ผมพูดไปแบบนั้นนะครับ อาทิตย์ต่อมา  แม่ก็เอามาให้อีก 2 กระปุกเลยครับ  ซึ่งแม่ก็ได้เอาคุกกี้ไปวางไว้ในจุดยุทธศาสตร์ที่ดีที่สุดในห้องของผมนะครับ นั่นก็คือบนตู้เย็นครับ

 

ก็คือทุกครั้งที่ผมเดินไปกินน้ำ  ผมก็จะเหลือบไปมองเห็น Cookie ครับ แล้วด้วยความตะกละของผมเองด้วย  มันก็ทำให้อดใจไม่ไหวครับ ก็หยิบมันเข้าปากสักชิ้นสองชิ้นอยู่ตลอดเลย

 

จนมีอยู่วันนึงครับ อาจจะเรียกได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตเลยก็ว่าได้ 


คือผมไปกินหมูกระทะมาครับ  คุณผู้อ่านเคยเป็นใช่ไหมครับตอนหิว  เราก็ตักกันมาเยอะมากครับ แต่พออิ่มแล้ว ก็เกี่ยงกันกิน 

 

ด้วยความที่ไม่อยากเสียค่าปรับครับ ผมก็เลยต้องพยายามกินส่วนที่เหลือ ให้หมดครับ ทำให้คืนนั้น ผมอิ่มมาก ๆ เลย


พอกลับมาถึงบ้านแล้ว  แน่นอนหมูกระทะมันน่าจะใส่ผงชูรสเยอะครับ ผมก็หิวน้ำ ผมก็เลยเดินไปที่ตู้เย็นของผมเพื่อจะกินน้ำ

 

ผมว่า คุณผู้อ่านน่าจะเดากันได้แล้วใช่ไหมครับครับ 

ว่าต่อจากนี้จะเกิดอะไรขึ้น


ใช่แล้วครับ สายตาของผมก็เหลือบไปเห็นคุกกี้ครับ จะบอกว่าตอนนี้ผมแทบจะกลืนอะไรไม่ลงแล้วนะครับ เพราะว่าอิ่มมาก ๆ

 

แต่ว่าด้วยความเคยชินหรืออะไรก็ไม่รู้ครับ มันทำให้ผม หยิบคุกกี้เข้าปาก 1 ชิ้นจนได้ 


ระหว่างที่กำลังเคี้ยวอยู่  ผมก็คิดครับว่าทำไมมันอร่อยแบบนี้นะทั้งกรุบกรอบ ทั้งหวานทั้งมัน แต่อาจจะเป็นเพราะว่าผมอิ่มมากก็ได้ครับผมก็เลยเคี้ยวนานเป็นพิเศษ ผมเคี้ยวนานจนคุกกี้กรอบ ๆ    มันกลายเป็นก้อนแป้งเหนียว ๆ กลม ๆ อยู่ในปากของผม ซึ่งมันยิ่งทำให้ผม ไม่อยากกลืนมันลงเข้าไปใหญ่เลยครับ สุดท้ายผมก็เลยตัดสินใจคายมันทิ้งลงถังขยะไปครับ เพราะว่ากลืนไม่ลงแล้วจริง ๆ


 แล้วในวินาทีนั้น ผมก็เกิดปิ๊งอะไรบางอย่างขึ้นมาได้ครับ แต่ว่าตอนนั้นมันดึกแล้วก็เลยไม่ได้สนใจ ก็ไปอาบน้ำแปรงฟันแล้วก็นอนครับ 


ตื่นเช้ามา  ผมก็ไปที่ตู้เย็นแล้วก็หันไปเห็นคุกกี้ แล้วก็นึกถึงเรื่องเมื่อคืนขึ้นได้ครับ เหมือนผมจะค้นพบสิ่งที่สำคัญมาก ๆ บางอย่างขึ้นมาได้


ก็เลยตัดสินใจหยิบคุกกี้เข้าปากไปอีกครั้งนึง แล้วก็ทบทวนสิ่งที่คิดออกเมื่อคืน ผมพยายามเลียนแบบตัวเองในเมื่อคืนนะครับ ลองยืนท่าเดียวกับเมื่อคืน แล้วก็เคี้ยวคุกกี้อย่างช้า ๆ  แล้วก็คายมันทิ้ง แล้วในที่สุดครับผมก็คิดออกจนได้

 

 คุณผู้อ่านครับ  คุณผู้อ่านเคยได้ยินคำว่า อร่อยปากแต่ลำบากท้องไหมครับ


ก็คือการที่เราตามใจปากมากจนเกินไป กินโดยไม่บันยะบันยังสุดท้ายการกินที่มากเกินไป  มันก็เลยทำให้เราต้องลำบากภายหลัง ถ้าเรากินหวานมาก ๆ กินเค็มมาก ๆ มันก็จะไปลำบากกระเพาะอาหาร ไตก็จะทำงานหนัก หากเรากินของที่ไม่มีประโยชน์เข้าไปมาก ๆ  มันก็จะส่งผลถึงสุขภาพของเราในภายภาคหน้า อาจจะมีโรคต่าง ๆ ตามมาอย่างเช่นเบาหวานและความดัน 


ก็จากทั้งหมดที่ผมกล่าวมา คือเหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงไม่ควรกินของบางอย่างถึงแม้มันจะอร่อยมากแค่ไหนก็ตาม 


แต่วันนี้ครับ ผมดันค้นพบวิธีการที่เราสามารถกินอะไรก็ได้ มากแค่ไหนก็ได้ครับ เราสามารถอร่อยปากได้แต่ไม่ลำบากท้องเลยแม้แต่นิดเดียว 


วิธีการที่ผมค้นพบด้วยความบังเอิญก็คือ การไม่กลืนครับ หลายคนก็บอกอ้าวถ้าไม่กลืนแล้วจะเรียกว่าการกินได้ยังไง 


 คุณผู้อ่านใจเย็น ๆ แล้วฟังเหตุผลของผมก่อนนะครับ 


คือข้อแรกเลย  คุณผู้อ่านลองคิดตามผมดูสิครับว่า ตอนที่เรารู้สึกว่าอาหารต่าง ๆ มันอร่อย  เรารู้สึกตอนไหนครับ เรารู้สึกตอนที่ฟันของเรากระทบกับอาหารและลิ้นของเราได้สัมผัสกับรสชาติถูกไหมครับ แต่หลังจากกลืนลงไปแล้ว  มันไม่เกี่ยวแล้วนะครับ มันมีแค่ความรู้สึกที่ว่าอิ่มหรือไม่อิ่มเท่านั้นเอง 

 

ดังนั้นหลายคนอาจจะอยากสัมผัสกับรสชาติของอาหารอันแสนอร่อยให้มากกว่านี้ครับ แต่ท้องของเรา รับอาหารไม่ไหวแล้ว ก็เลยทำให้เรา ตามใจปาก กินมากกว่าที่ร่างกายต้องการ 


แต่ถ้าใช้วิธีของผม  เราสามารถลิ้มรสชาติอันแสนอร่อยของอาหารมากเท่าที่เราต้องการ แถมมันยังไม่เกิดโทษจากการกินมากเกินไปอีกด้วยครับ 


เหตุผลที่ 2 ที่ผมอยากจะบอกก็คือ  คุณผู้อ่านคิดเหมือนผมไหมครับว่า อาหารบางอย่าง มันถูกสร้างขึ้นมา ออกแบบขึ้นมา ให้มีรสชาติที่อร่อยเท่านั้น แต่ไม่มีคุณค่าทางโภชนาการเลยแม้แต่น้อย มีแต่ทรานแฟท มีแต่ความหวาน มีแต่ความมัน มีแต่ความเค็ม พวกอาหารประเภทนี้เรากินเข้าไปนอกจากมันจะไม่ส่งผลอะไรต่อร่างกายเรา ๆ ถ้ากินมาก ๆ มันจะส่งผลเสียอีกด้วยนะครับ แต่ข้อดีของอาหารเหล่านี้ก็คือมันอร่อยนั่นเองครับ 


แล้ว คุณผู้อ่านคิดว่ามันจะเป็นยังไงล่ะครับ ถ้าเรากินของที่มีประโยชน์เข้าไปให้เต็มท้อง แล้วตบด้วยของไร้ประโยชน์อันแสนอร่อยโดยที่ไม่กลืน เราก็จะสามารถพึงพอใจกับการกินอาหารได้อยากเต็มที่แถม สุขภาพก็ไม่เสียอีกด้วย 

 

 คุณผู้อ่านครับ ผมทดลองด้วยตัวเองมาแล้วครับ โดยการซื้อมันฝรั่งทอดจากร้านสะดวกซื้อ ถุงใหญ่เลยนะครับ มา 1 ถุง แล้วก็กินหมดทั้งถุงด้วยตัวคนเดียวเลยครับ สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือผมตื่นเช้ามา น้ำหนักผมไม่ขึ้นเลยแม้แต่กิโลเดียว ที่เป็นแบบนั้นก็เพราะว่าผมจับมันยัดเข้าปากเคี้ยว ๆ สัมผัสถึงรสชาติให้เต็มที่ แล้วก็คายทิ้งครับ 

 

ก็นี่แหละครับคือเทคนิคที่ผมค้นพบ แต่อย่างไรก็ตามวิธีนี้เป็นวิธีที่ผมค้นพบด้วยความบังเอิญด้วยตัวเองนะครับ มันไม่มีหลักประกันอะไรเลยว่าวิธีนี้คือวิธีที่ดีหรือเปล่า 


ซึ่งผมเคยดูรายการเจาะใจครับ มีครั้งหนึ่งที่คุณพีทอีทแหลก ไปออกรายการ เขาก็ได้บอกว่าการที่เขาเป็นคนกินเก่งกินเยอะ  มันก็มีข้อเสียนะ เพราะว่าฟันของเขา  ทุกซี่ไม่มีซี่ไหนเลยครับ ที่ไม่ได้ทำมา การที่เขากินมากกว่าคนปกติทำให้ฟันของเขาต้องถูกใช้งานมากกว่าคนปกติด้วยเช่นกัน 


ดังนั้นวิธีการเคี้ยวแต่ไม่กลืนของผม  มันอาจจะทำให้เรากินของที่เราต้องการได้มากขึ้นโดยที่มันไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายก็จริง แต่การที่เคี้ยวหรือกินมาก ๆ  ฟันของเราก็อาจจะได้รับผลกระทบมากกว่าปกติก็เป็นได้ครับ 


ก็ถือว่าเป็นการเล่าสู่กันฟังก็แล้วกันครับ ว่ามันก็มีวิธีแบบนี้อยู่บนโลกเหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตามการรับประทานอาหารแต่พอดี กินของที่มีประโยชน์มันก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดอยู่แล้วครับ 


เพียงแต่ถ้าใครก็ตามกำลังลดน้ำหนักอยู่แล้วคิดว่าฉันจะตบะแตกอยู่แล้ว อยากกินของอร่อย ๆ ก็อาจจะนำวิธีของผมไปใช้ดูก็ได้ครับ เพราะอย่างน้อยที่สุด คุณก็ได้กินสมใจ แต่น้ำหนักก็ไม่ขึ้นเลยแม้แต่กิโลกรัมเดียว 

เคี้ยวแต่ไม่กลื่นครับ


สามารถฟังบทความดีๆ ในรูปแบบของพอดแคสต์ได้นะครับ

จาก บทสรุปฉบับแฮมแฮม  พอดแคสต์

ทุกแพลตฟอร์มเลยครับ^^

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่