บทความ 3วิธีหนีจากอาหารการกิน

อ้างอิงจากบทความก่อนหน้า ที่ผมได้พูดถึงวิธีลดน้ำหนัก จากหนังสือของคุณแดน เออารี ไปนะครับ

แต่ว่าผมคิดว่าหนังสือเล่มนี้ของคุณแดน ก็น่าจะเก่าไปนิดหนึ่งนะครับ เพราะว่าสมัยนั้น  เขาก็คงยังไม่มีบริการ ส่งอาหารเหมือนสมัยนี้ สมัยนี้ ต่อให้ในตู้เย็นเราว่างเปล่าเราก็ยังสามารถจิ้ม Application Grab Food Foodpanda Lineman เพื่อสั่งอาหารได้ใช่ไหมครับ

 

ดังนั้นมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยครับ ที่จะตัดอาหารออกจากชีวิตเราไปได้ 

 

ถ้า คุณผู้อ่านคนไหนนะครับกำลังประสบปัญหานี้ ก็คือหนีจากอาหารไม่พ้น แถมพลังใจที่สะสมมาทั้งวันก็เหือดแห้งจากปัญหาชีวิตไปเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ตอนนี้ไม่มีอะไรหยุดยั้งเราให้หยิบอาหารเข้าปากได้อีกต่อไป ผมก็มี 3 ขั้นตอนครับ มานำเสนอ 

 

ขั้นตอนที่ 1  ก็คือใช้วิธีที่ผมเคยพูดไปแล้วนะครับใน Episode ที่ 18 ก็คือการเคี้ยวแต่ไม่ต้องกลืนครับ 

วิธีนี้รับรองว่าไม่มีทางอ้วนขึ้นอย่างแน่นอน แต่คนกำลังหิวอยู่จะให้เคี้ยวแล้วไม่ต้องกลืนมันก็ยากใช่ไหมครับ 

 

งั้นไปที่ขั้นตอนที่ 2 ครับ สั่งมากินก็จริงแต่กินแค่คำสองคำ ให้พอหายอยาก แล้วก็ขึ้นไปนอน หลายคนก็คงจะไม่พอใจวิธีนี้นะครับ เพราะอาจจะคิดว่า มันเป็นการกินทิ้งกินขว้างหรือเปล่า 

 

 คุณผู้อ่านครับ มีคำพูดของคุณหมอท่านหนึ่งครับเป็นคุณหมอรักษาความดันให้กับแม่ผมเอง หมอบอกว่าเราทำงานเก็บเงินมาทั้งชีวิต จะกินทิ้งกินขว้างซะบ้างก็ไม่เห็นเป็นไร อย่าไปเสียดายครับ เพราะถ้าเราเสียดายแล้วกินมันเข้าไปทั้งหมด เราอาจจะต้องเสียเงินมากกว่าค่าอาหารเพื่อจ่ายเป็นค่ารักษาพยาบาลตัวเราเองแทนก็ได้ 

 

ดังนั้นถ้ากินเหลือ ก็ไม่ต้องเสียดายหรอกนะครับทิ้งไปเลย เสียเงินดีกว่าเสียสุขภาพนะครับ 



ส่วนขั้นสุดท้าย  ก็คือสั่งของมากินก็ได้ครับ แต่เลือกของที่แคลอรี่น้อยน้อย มากินครับ 

สำหรับหลายคนที่เลือกกิน  วิธีนี้ก็อาจจะลำบากอีกเช่นเคย 

 

ก็ลองนำไปปรับใช้ให้เหมาะกับวิถีชีวิตของ คุณผู้อ่านดูนะครับ เพราะบางครั้งการไม่มีทางเลือก อาจจะดีกว่าการอดทนที่จะไม่เลือกก็ได้นะครับ 

 

ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังพยายาม อยู่ในตอนนี้นะครับ 



จาก บทสรุปฉบับแฮมแฮม  พอดแคสต์

ทุกแพลตฟอร์มเลยครับ^^

บทความสั้นๆ บทความดีๆ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่