บทความ นาทีทองจากวิกฤตโควิด

 


ช่วงนี้ covid ระบาดหนักมากเลยนะครับ คุณผู้อ่านที่ยังไม่ได้ work from home  ก็ต้องระมัดระวังตัวกันให้มาก ๆ ด้วยนะครับ 

ซึ่งในช่วงที่ covid ระบาดแบบนี้นะครับ มันก็ทำให้ผม  คิดถึงบทความบทคามหนึ่งครับ ที่ผม เคยเขียนไว้ในเพจ เป็นบทความแรกของผมเลย บทความนี้  ผมได้พูดถึงเรื่องของสถานะของความรักและ covid ครับ ตอนแรก  ก็คิดนะครับว่าคงไม่มีโอกาสได้นำบทความนี้มาพูดแล้วนะครับ เพราะว่าเมื่อปลายปีที่ผ่านมา covid ก็เริ่มซาลงแล้วนะครับ แต่พอมันกลับมาระบาดอีกครั้งหนึ่ง  ก็เลยได้โอกาสครับ หยิบบทความขึ้นมาปัดฝุ่นสะใหม่

 

โดยในบทความนะครับ ผมได้พูดถึงสถานะหนึ่งครับ ที่คนมีความรักส่วนใหญ่มักจะเคยเป็นกันทุกคนนะครับ นั่นก็คือการแอบชอบใครบางคนอยู่นั้นเอง 

 

ซึ่งโดยส่วนตัวนะครับ ผมมองว่าสถานะแอบชอบใครบางคน  มันคือสถานะที่ทำให้เราเสียเวลาชีวิตมาก ๆ เลยครับ 

คุณผู้อ่านลองคิดตามผมดูสิครับ การที่เราแอบชอบเขาอยู่ ก็เท่ากับว่าเขาไม่รู้ใช่ไหมครับว่าเราชอบเขาอยู่ ถ้าเค้าไม่รู้ก็เท่ากับว่าความรักครั่งนี้ก็ไม่มีทางสมหวังได้เลย ในขณะเดียวกัน  การที่เราจะมีความรักให้กับคนใหม่ที่เข้ามาในอนาคต ก็เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะว่า เรายังชอบคนคนนี้อยู่  นั่นก็เท่ากับว่าเราจะก้าวเดินต่อไปก็ไม่ได้ จะอยู่ตรงนี้ก็ไม่มีทางสมหวัง 

มันมีคำพูดคำหนึ่งที่ผมเคยได้ยินเมื่อนานมาแล้วครับ เขาบอกว่า หนึ่งนาทีที่เราเป็นทุกข์จากใครบางคน มันก็ควรจะเป็นหนึ่งนาทีที่เรามีความสุขกับใครบางคนอยู่ได้เช่นกัน 

 

ดังนั้นผมเลยเชื่อว่าการเข้าไปสารภาพรักแล้วโดนปฏิเสธให้มันจบ ๆ  น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า อย่างน้อยก็ดีกว่าการแอบชอบอยู่อย่างนั้นโดยที่รู้อยู่แก่ใจว่าคงไม่มีวันสมหวัง แต่ก็ยังก้าวออกมาไม่ได้ 

 

ถึงเหตุผลที่ผมยกมามันจะฟังดูดีนะครับแต่ว่าเรื่องของหัวใจ  มันก็บังคับกันไม่ได้ เหรอกครับ

ในบทความนี้  ผมได้พูดถึงสถานะของคนที่กล้าที่จะก้าวออกมาจากการแอบรัก กล้าที่จะเดินเข้าไปจีบคนที่เรารัก 

แต่ในโลกแห่งความเป็นจริงนะครับคุณผู้อ่าน เราก็จะรู้กันดีครับว่า คนที่เราชอบ ก็มักจะมีคนอื่น ชอบเขาหรือเธอคนนั้นอยู่ด้วยเหมือนกันเสมอเลย 

 

แล้วหลาย ๆ ครั่งนะครับ ที่เราก็จะพบว่า คู่แข่งทางหัวใจของเรา  มักที่จะถือไพ่เหนือเราอยู่เสมอเลย ไม่ว่าจะเรียนเก่งกว่า มีรูปร่างหน้าตาที่ดีกว่า หรือฐานะที่เหนือกว่า 

 

ซึ่งถ้าเราคิดตามหลักเหตุและผลนะครับก็จะพบว่า ทุกคนย่อมต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองเสมอ เมื่อเราตกเป็นมวยรองแบบนี้  โอกาสที่เราจะคว้าใจของเค้าหรือเธอคนนั้น  ก็คงจะยากมากเลยครับ 

 

ซึ่งถ้าเป็นสถานการณ์ปกตินะครับ ผมคงต้องบอกคุณผู้อ่านไปตามตรงเลยครับว่า ทำใจเถอะครับ เพราะว่ามันแทบจะไม่มีอะไรที่จะสามารถหยุดยั้ง ให้คนสองคนหยุดสานสัมพันธ์กันได้เลย 

 

เมื่อเขาเจอกันก็เริ่มส่งตาหวานให้กัน แล้วเข้าไปพูดคุยกัน ใช้เวลาดี ๆ ร่วมกัน วันหยุดก็นัดเจอกัน เดทกัน แล้วสุดท้ายก็จะรักกัน 

 

ซึ่งปกติแล้วนะครับ สิ่งนี้คือสิ่งที่มวยรอง หรือคนที่แอบชอบทุกคน จะต้องเผชิญในสักวันหนึ่งครับ เมื่อเราเอาชนะใจเขาหรือเธอคนนั้นไม่ได้ สักวันก็จะต้องมีใครสักคนเข้ามา และทำให้เราปวดใจ 

 

แต่ที่พูดมาทั้งหมดน่ะครับมันคือสถานการณ์ปกติครับ ไม่ใช่ในยุคที่โควิชกำลังระบาดหนักอย่างในตอนนี้ 

 

ทุกคนต่างต้องใส่แมสและรักษาระยะห่าง การนัดเจอก็ ใกล้ชิดกันจึงเป็นเรื่องต้องห้ามในตอนนี้  อาจจะเรียกได้ว่า มีกำแพงสูงขวางกั้นการสร้างความสัมพันธ์ของใครบางคนอยู่ก็เป็นได้ 

 

และในเวลานี้ล่ะครับมันคือนาทีทองของมวยรองอย่างเราครับ มันเปรียบเสมือนการทดเวลาบาดเจ็บ เพื่อให้เราทำแต้มตามให้ทัน 

 

เมื่อเรารู้แล้วนะครับว่า เราเป็นรองเขาอยู่ สิ่งที่เราจะต้องทำก็คือการพัฒนาตัวเองไงครับ เหมือนกับหนังเรื่องสิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก ที่นางเอก ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองในช่วงปิดเทอม จากสาวน้อยหน้าตาธรรมดากลายเป็นสาวสวยระดับซุปตาร์ไปในทันที 

 

ที่ผมจะบอกก็คือจงใช้เวลาในช่วงกักตัวให้เป็นประโยชน์ครับ พัฒนาข้อบกพร่องของเราให้กลายเป็นข้อดี จากที่เราเรียนไม่เก่งก็ใช้เวลาในช่วงนี้ศึกษาบทเรียนจนกว่าจะเข้าใจ จากที่เราหุ่นไม่ดีก็ใช้เวลาในช่วงนี้ออกกำลังกายเปลี่ยนแปลงตัวเองซะใหม่ เมื่อ covid จบลงนะครับ คนที่เราชอบเขาจะได้หันมามองเราใหม่ ด้วยสายตาที่เปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม


สามารถฟังบทความดีๆ ในรูปแบบของพอดแคสต์ได้นะครับ

จาก บทสรุปฉบับแฮมแฮม  พอดแคสต์

ทุกแพลตฟอร์มเลยครับ^^

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่