บทความ ราชสีห์สอนลูก

 



ณ ป่าสะวันนาอันกว้างใหญ่ ได้มีราชสีห์หนุ่มที่น่าเกรงขาม อยู่ตนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเสือสิงห์กระทิงแรด เมื่อได้เจอกับเจ้าป่าตัวนี้ก็เป็นอันต้องแพ้พ่ายไปในทุกราย 

 

แต่แล้ววันหนึ่ง ก็ได้มีสุนัขบ้าตัวหนึ่ง เดินผ่านมาเจอกับราชสีห์ ราชสีห์จึงหลีกทางให้มันแล้วเดินอ้อมไปในทันที ลูกชายของราชสีห์เห็นดังนั้น จึงแสดงความไม่พอใจออกมาอย่างมาก 

 

เมื่อสองพ่อลูกเดินผ่านเจ้าหมาบ้าตัวนั้นไปแล้ว ลูกชายก็รีบต่อว่าพ่อของตนในทันที ท่านพ่อ ท่านเป็นถึงเจ้าป่าผู้ยิ่งใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ชนิดใดก็ไม่สามารถเอาชนะท่านได้ แต่แล้วกับอีแค่หมาบ้าตัวเดียวท่านถึงกับต้องเดินหลบมาเลยเชียวหรือ ท่านพ่อไม่คิดว่ามันน่าอายบ้างรึไง 

 

ราชสีห์หนุ่มหัวเราะออกมา ก่อนที่จะบอกกับลูกชายให้เข้าใจว่า ถ้าเช่นนั้นเจ้าช่วยตอบคำถามพ่อหน่อยได้หรือไม่ การเอาชนะหมาบ้าตัวหนึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจนักหรือไง 

ลูกชายตอบว่า ไม่เลยครับ 

ราชสีห์จึงพูดต่อไปว่า ถ้าเช่นนั้นหากโดนหมาบ้ากัดขึ้นมาหล่า จะไม่ยิ่งเป็นเรื่องน่าอับอายมากกว่าเดิมหรือยังไง 

 

ลูกสิงโตแสดงท่าทีเห็นด้วยกับพ่อของตน 

 

ราชสีห์จึงสอนลูกว่า จงจำไว้นะลูก 

ไม่ใช่ว่าใครทั้งหมด ล้วนจะคู่ควรเป็นคู่ต่อสู้ของเรา 

 

คุณผู้อ่านเห็นด้วยกับราชสีห์หนุ่มตัวนี้ไหมครับ 

ในสังคมทุกวันนี้ ล้วนตกอยู่ในสภาวะเครียดกันทั้งนั้น แต่ละคน  ก็มีปัญหาแตกต่างกันออกไป แน่นอนว่าในชีวิตประจำวัน จะให้เราพบเจอแต่คนดี ๆ  มันก็คงจะเป็นไปไม่ได้

 

 เรามักจะเจอคนเฮงซวย คนนิสัยไม่ดี คนหงุดหงิดโวยวาย หรือพูดจาไม่ดีใส่เราอยู่เสมอ พวกเขาแค่พยายามที่จะระบายอารมณ์ จากความหงุดหงิดบางอย่างในชีวิตของเขา ออกมาใส่คนอื่นก็เท่านั้น 

 

ดังนั้นอย่าไปใส่ใจพวกเขาเลยครับ ยิ้มสู้ไว้ แล้วเดินจากไปจะดีกว่า ไม่มีเหตุผลที่เราต้องไปสู้รบตบมือ กับคนเหล่านั้น

 เพราะราชสีห์ชนะมาบ้าไปก็ไม่ได้มีเกียรติเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด พยายามอย่าสนใจ แล้วตั้งหน้าตั้งตาทำงาน ใช้ชีวิตของเราไป อย่างมีความสุขจะดีกว่า

 

เพราะผู้มีปัญญาจะไม่ลดตัวลงไปทะเลาะ เพื่อเอาชนะในเรื่องไร้สาระแบบนั้น ฝันดีครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่