บทความ ความรู้สึกของคนโดนทิ้ง

 


ความรู้สึกหนึ่งนะครับ ที่ผมเชื่อว่า คุณผู้อ่านทุกคน น่าจะเคยผ่านมาด้วยเช่นกัน นั่นก็คือ ความรู้สึก อกหัก โดนทิ้ง คือที่ผมมั่นใจนะครับ ว่าทุกคนเคยผ่าน เพราะผมเชื่อว่า เรื่องของความรัก  มันเป็นเรื่องที่ อยู่คู่กับมนุษย์ทุกคน มนุษย์ทุกคนเกิดมาย่อมมีความรัก และมนุษย์ทุกคนเกิดมาย่อมต้องเคยอกหัก 

 

จริง ๆ แล้วเวลาเราอยากได้อะไรมาครอบครอง แล้วโดนปฏิเสธ  เราก็จะเสียใจอยู่แล้วครับ แต่ถ้าเป็นเรื่องของความรัก การโดนปฏิเสธ หรือเสียมันไป มันเจ็บปวดกว่าหลายเท่าเลยนะครับ 

 

แต่สุดท้าย เมื่อความรักต้องจบลง ไม่ว่าจะจบลงด้วยดีหรือไม่ก็ตาม สิ่งที่เราต้องทำต่อไปก็คือ 

การใช้ชีวิตของตัวเองต่อไป 

 

ดังนั้น เมื่อสิ่งที่ต้องทำ มันชัดเจนอยู่แล้ว การที่เราจะมาโศกเศร้าเสียใจ  แล้วจมอยู่กับความทุกข์ มันย่อมไม่เกิดประโยชน์อะไรครับ ดังนั้นวันนี้ถึงเวลาแล้วครับ ถึงเวลาที่เราจะลุกขึ้นมา แล้วกลับมายิ้มให้กับตัวเองอีกครั้ง 

 

เวลาคุณผู้อ่านอกหักนะครับ แน่นอนอารมณ์ความรู้สึกของเราในตอนนี้  มันย่อมเต็มเปี่ยมไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ อยู่ ๆ จะให้หยุดร้องไห้ ทำเหมือนว่าไม่เคยมีอะไรเกิดขึ้น มันย่อมเป็นไปไม่ได้เหรอกครับ 

 

ดังนั้น ไม่ต้องรีบร้อนนะครับ ให้เราใช้เวลากับตัวเอง ปล่อยไปตามอารมณ์ความรู้สึก ที่มีในตอนนั้น จะร้องไห้ก็ร้อง คนมันอกหัก จะเสียใจก็ไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ต้องรีบครับ ปล่อยให้เวลามันค่อย ๆ ผ่านไป แต่สิ่งหนึ่งก็คือเราต้องเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า เราต้องไม่ปล่อยให้ตัวเรานั้นจมอยู่กับความทุกข์ จนขึ้นมาไม่ได้  พยายามนำพาตัวเองไปอยู่ในจุดที่ ไม่ดำดิ่งมากจนเกินไป ให้พาตัวเองไปพบเจอเพื่อนฝูง พาตัวเองไปออกกำลังกาย พาตัวเองไปทำกิจกรรมใหม่ ๆ  

 

ที่สำคัญคือเวลาคนเราโดนทิ้งนะครับ ความรู้สึก 2 อย่างจะเกิดขึ้นกับตัวเราเสมอ ข้อที่ 1 ก็คือ เรามักที่จะ โทษตัวเองครับ แล้วมองว่าตัวเองนั้นไม่ดีพอ แล้วความรู้สึกที่สองนั้นก็คือ เรามักจะโกรธ และเครียดแค้น คนที่ทิ้งเราไป คนที่ทำให้เราเสียใจ 

 

ซึ่งบอกตามตรงนะครับว่า ความรู้สึก 2 ความรู้สึกนี้ มันไม่จริงเลย การที่เรามองว่าตัวเราไม่มีค่า เพียงแค่เพราะว่าโดนคนคนหนึ่งทิ้งไป มันไม่สมเหตุสมผล ที่จะคิดแบบนั้น เลยครับ เพราะยังมีคนอีกมากมายที่เขายังรักและเห็นคุณค่าในตัวเราอยู่ ดังนั้น อย่าให้คนคนเดียว มาตัดสินคุณค่าในชีวิตของคุณ เลยจะดีกว่า ในทางกลับกัน เราควรจะให้เวลากับคนรอบข้าง และครอบครัวของเราให้มากขึ้น เพราะคนเหล่านั้น เขาอยู่ข้างเรามาโดยตลอด 

 

ส่วนความเกลียดชังนั้น ไม่เคยส่งผลดีกับใคร และผมเชื่อว่าทุกคนน่าจะรู้ดี ดังนั้นการโวยวาย ใส่อารมณ์ วีนเหวี่ยง กับคนที่ทำเราเจ็บ มันไม่ได้ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้นมาได้เลย 

 

แล้วสิ่งที่เราควรทำคืออะไรล่ะ ก็ในเมื่อสุดท้ายชีวิตของเรายังคงต้องก้าวเดินต่อไป งั้นสิ่งที่เราต้องทำมันก็ชัดเจนอยู่แล้วครับ

 เราจงเป็นคนที่ดีกว่าเดิมในเมื่อวาน แต่ไม่ใช่ทำไปเพราะประชดคนเก่า ไม่ใช่ทำไปเพราะให้เขามองเห็นคุณค่าในตัวเรา แต่ทำลงไป เพื่อที่จะทำให้ชีวิตเราดีขึ้น เพื่อตัวของเราเองครับ 

รักตัวเองให้มาก ๆ  รักตัวเองให้มากพอ พอที่จะมองเห็นว่าตัวเรานั้นมีคุณค่า คู่ควรกับคนดี ๆ  คู่ควรกับการมีชีวิตดี ๆ  

 และสุดท้าย อย่ากลัวการเริ่มต้นใหม่ครับ เพราะถ้าคุณได้เจอคนที่ใช่ คุณจะรักเขาเหมือนกับว่าไม่เคยรักใครแบบนี้มาก่อน และคุณจะลืมความรักครั้งเก่าไปในทันที ฝันดีครับ 


สามารถฟังบทความดีๆ ในรูปแบบของพอดแคสต์ได้นะครับ

จาก บทสรุปฉบับแฮมแฮม  พอดแคสต์

ทุกแพลตฟอร์มเลยครับ^^

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีลืมความรักครั้งเก่า

ทำไมคุณถึงไม่ควรแคร์คำพูดของป้าข้างบ้าน

บทความ คนสวยก็มีความทุกข์ในแบบของคนสวยเหมือนกัน

บทความ เกมให้คะแนนสาวสวย

บทความ สระว่ายน้ำของคนโง่